Nhựa Polymer cao cấp là gì?

Nhựa Polymer cao cấp không phải vật liệu quá xa lạ đối với hầu hết chúng ta. Nó là một trong những chất liệu được sử dụng phổ biến nhất trên các thiết bị điện tử. Vậy các bạn đã biết gì về nhựa Polymer cao cấp? Nó có những đặc điểm, những ưu và nhược điểm như thế nào? Cùng Trung tâm bảo hành One tìm hiểu bài viết dưới đây để trả lời các câu hỏi này nhé!

Nhựa Polymer cao cấp là gì?

Nhựa Polymer là một loại nhựa tổng hợp với đơn vị Polymer được liên kết thông qua các nhóm cacbonat, có khối lượng phân tử lớn, được cấu tạo từ nhiều đơn vị lặp lại. 

Ví dụ như: chất dẻo, protein, tinh bột là những chất thuộc nhóm nhựa Polymer.

Nhựa Polymer hiện nay được sử dụng rất phổ biến, chủ yếu có nguồn gốc hóa dầu và thường được thêm một số phụ gia, giúp tăng độ bền, tạo màu,... đáp ứng tất cả các nhu cầu.

Đặc điểm của nhựa Polymer

- Trọng lượng nhẹ, độ bền cao.

- Đa dạng nhiều màu sắc, mẫu mã.

- Cách điện tuyệt đối, cách nhiệt tốt.

- Có khả năng tái chế rất cao.

- An toàn tuyệt đối với hóa chất, không bị ăn mòn, an toàn khi sử dụng.

Ứng dụng của nhựa Polymer trong cuộc sống

Nhựa Polymer được dùng làm vật liệu để sản xuất nhiều loại vật dụng trong đời sống hằng ngày như: áo mưa, ống dẫn điện… cho đến những sản phẩm công nghiệp, gắn với đời sống hiện đại của con người. Chúng là những vật liệu có khả năng bị biến dạng khi chịu tác dụng của nhiệt, áp suất và vẫn giữ được sự biến dạng đó khi thôi tác dụng. Chất dẻo Polymer còn được sử dụng rộng rãi để thay thế cho các sản phẩm làm bằng: vải, gỗ, da, kim loại, thủy tinh. Vì chúng bền, nhẹ, khó vỡ, nhiều màu sắc đẹp.

Những ưu điểm và nhược điểm của nhựa Polymer cao cấp trên điện thoại:

- Ưu điểm:

  • Khi sử dụng chất liệu nhựa Polymer cao cấp thì những chiếc điện thoại sẽ trở nên lấp lánh và ngoại hình sang trọng hơn nhờ những đặc điểm nổi bật của loại nhựa này.
  • Nhờ chất liệu nhựa cao cấp nên có khả năng thu và phát sóng di động, Wifi, Bluetooth,... tốt hơn các chất liệu như kim loại hoặc kính,.... Tránh hiện tượng mất sóng, hay sóng yếu.
  • Có khả năng chịu lực tốt hơn các loại nhựa thông thường, tránh trường hợp hư hỏng do rơi máy.
  • Trọng lượng nhẹ nên việc sử dụng máy tiện lợi hơn.
  • Sử dụng chất liệu Polymer giúp máy tản nhiệt, hoạt động tối ưu hơn. Đặc biết không bị nóng máy khi chơi game dù trong thời gian dài.
  • Đa dạng về màu sắc, mẫu mã, như mặt nhựa giả kính, mặt nhựa giả da,... dễ gia công, tạo hình, từ đó giá thành rẻ hơn.

- Nhược điểm:

Vì vẫn là chất liệu nhựa nên độ bền của Polymer sẽ không thể so sánh với chất liệu khác như kim loại hay những vật liệu cao cấp hơn.

Ngoài ra loại nhựa này cũng thường có đặc tính thay đổi màu sắc khi tiếp xúc lâu dưới ánh nắng mặt trời nên các hãng thường phủ cho thiết bị của mình một lớp phụ gia để bảo vệ lớp vỏ nhựa khỏi tia UV.

Các dòng điện thoại được trang bị thiết kế nhựa Polymer

Với ưu điểm gọn nhẹ, dễ sản xuất cùng độ bền cao nhựa Polymer đã được các hãng sản xuất lớn như Vivo, OPPO, Samsung, Xiao Mi... lựa chọn sử dụng trong các thiết bị điện thoại của mình. Lúc đầu nếu nhìn thoáng qua, với thiết kế sang chảnh các bạn sẽ nghĩ đó là mặt kính bởi nó có độ bóng và màu sắc rất nổi bật của riêng loại nhựa Polymer cao cấp này.

Hy vọng với những chia sẻ về chất liệu nhựa Polymer cao cấp sẽ giúp các bạn hiểu rõ được phần nào về loại nhựa này.  bạn có thể nhận thức được đầy đủ tầm quan trọng cũng như mặt hạn chế của loại vật liệu Polymer này.

Khánh Kim

05.12.2019

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Nhựa Polymer cao cấp là gì?

Viết bình luận



Bài viết liên quan