Ý nghĩa và nguồn gốc ngày Quốc tế phụ nữ

Ngày Quốc tế phụ nữ được tổ chức nhằm tôn vinh các phụ nữ trên khắp thế giới, tuy nhiên nguồn gốc và ý nghĩa của ngày này là gì? Đây là điều mà có rất nhiều người thắc mắc. Cùng Bảo Hành One giải đáp qua bài viết dưới đây nhé!

Ý nghĩa và nguồn gốc ngày Quốc tế phụ nữ

Ngày Quốc tế phụ nữ là gì?

Ngày Quốc tế Phụ nữ (International Women's Day) là một ngày kỷ niệm quan trọng trên toàn thế giới, diễn ra vào ngày 8 tháng 3 hàng năm để tôn vinh và kỷ niệm những đóng góp của phụ nữ cho cho sự phát triển của xã hội, cũng như để thúc đẩy sự bình đẳng giới và từng bước giúp nâng cao vị trí và giá trị của phụ nữ trong xã hội. Năm 1977, Ngày Quốc tế Phụ nữ đã được chính thức công nhận bởi Liên Hợp Quốc và hiện nay được kỷ niệm trên toàn cầu thông qua nhiều hoạt động và sự kiện đa dạng nhằm tôn vinh và nâng cao vai trò của phụ nữ.

Trong ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, các đấng mày râu tại Việt Nam thường tặng quà, hoa, tổ chức các bữa tiệc lãng mạn và gửi lời chúc tốt đẹp đến những người phụ nữ xung quanh. 

Ngày Quốc tế phụ nữ là gì?

Nguồn gốc của ngày Quốc tế phụ nữ

Nguồn gốc của ngày Quốc tế Phụ nữ bắt đầu vào năm 1908, khi một nhóm phụ nữ tại Mỹ đã tổ chức một cuộc biểu tình để đòi quyền bình đẳng giữa nam và nữ trong công việc và bỏ phiếu. Tuy nhiên, chỉ sau một năm, Mỹ đã chọn ngày Quốc tế Lao động vào ngày 1/5 để kỷ niệm các công nhân, không phải là ngày Quốc tế Phụ nữ. 

Cho đến năm 1910, tại Hội nghị quốc tế phụ nữ được tổ chức tại Đan Mạch, cựu đại tướng Pháp Auguste Louis Albert Jourdan đã đề xuất ngày Quốc tế Phụ nữ và được chấp nhận. Để kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ, các hoạt động như tổ chức các buổi diễn thuyết, hội thảo, triển lãm, đêm nhạc và các sự kiện khác được tổ chức trên toàn thế giới. 

Nguồn gốc của ngày Quốc tế phụ nữ

Ý nghĩa của ngày Quốc tế phụ nữ

Ngày Quốc tế Phụ nữ có ý nghĩa quan trọng trong việc tôn vinh và nhắc nhở về vai trò và đóng góp của phụ nữ trong xã hội. Nó là một dịp để thể hiện sự tôn trọng, sự khâm phục và sự cảm kích của xã hội dành cho các đóng góp của phụ nữ. Ngày này cũng là một dịp để các tổ chức và cá nhân cùng nhau xây dựng sự chung tay cho tương lai của phụ nữ, đẩy mạnh sự cân bằng giới tính, quyền lợi và giá trị của phụ nữ.

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 không chỉ là ngày kỷ niệm mà còn là một cơ hội để chúng ta nghĩ về tình trạng của phụ nữ trên toàn thế giới và đưa ra những giải pháp cần thiết để giải quyết các vấn đề đang đối diện. Một trong những vấn đề chính là sự bất bình đẳng giới tính, đặc biệt là trong lĩnh vực lao động. Theo báo cáo của Tổ chức lao động quốc tế, nữ giới chiếm tới 70% số người lao động không có bảo hiểm xã hội và thường phải làm việc trong các ngành nghề thấp tiền lương và không được trả công bình đẳng. Điều này góp phần vào sự chênh lệch thu nhập giữa nam và nữ.

Ngày Quốc tế Phụ nữ có ý nghĩa quan trọng trong việc tôn vinh và nhắc nhở về vai trò và đóng góp của phụ nữ trong xã hội

Bên cạnh đó, ngày Quốc tế Phụ nữ cũng là cơ hội để khuyến khích phụ nữ trên toàn thế giới hưởng thụ các quyền lợi và tự do mà họ đang có, đồng thời tôn vinh các thành tựu và cống hiến của phụ nữ trong các lĩnh vực khác nhau như khoa học, kinh tế, văn hóa, giáo dục và nghệ thuật. Vì vậy, ngày Quốc tế Phụ nữ có ý nghĩa rất quan trọng trong việc thúc đẩy bình đẳng giới và quyền lợi của phụ nữ trên toàn thế giới. 

Bảo Hành One mong rằng cần có sự hỗ trợ và thúc đẩy từ cả phía chính phủ, xã hội và cộng đồng. Cần đưa ra các chính sách và các hoạt động nhằm tăng cường quyền lợi và vai trò của phụ nữ trong lĩnh vực lao động, đồng thời loại bỏ mọi hạn chế và giới hạn về giới tính. Ngoài ra, cần tạo ra môi trường làm việc công bằng, tôn trọng và đánh giá đúng giá trị của sự đóng góp của phụ nữ trong nền kinh tế và xã hội. Chỉ khi có sự chung tay của cả xã hội, chúng ta mới có thể xây dựng một thế giới công bằng, với tình trạng giới tính được đảm bảo và nâng cao vai trò của phụ nữ trong mọi lĩnh vực.

Bảo Hành One xin chúc mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ đến tất cả các bà, mẹ, chị, em phụ nữ

Bảo Hành One nhận thức được vai trò quan trọng của phụ nữ trong cuộc sống và xã hội. Bảo Hành One sẽ tiếp tục nỗ lực để mang đến dịch vụ tốt nhất cho tất cả khách hàng của chúng tôi, tất nhiên bao gồm cả những người phụ nữ tài ba và thông minh của chúng ta. Nhân ngày 8/3, Bảo Hành One mang đến hàng trăm ưu đãi cũng nhiều phần quà giá trị dành tặng khách hàng. Còn chần chờ gì nữa, ghé ngay website: https://baohanhone.com/ để nhận ngay chương trình ưu đãi dành cho các phụ kiện, dịch vụ sửa chữa điện thoại, laptop,... Một lần nữa, xin chúc mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ đến tất cả các bà, mẹ, chị, em phụ nữ trên khắp thế giới!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Ý nghĩa và nguồn gốc ngày Quốc tế phụ nữ

Viết bình luận



Bài viết liên quan