Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Google hiệu quả mới nhất 2024

Quảng cáo Google là một trong những nền tảng quảng cáo trực tuyến hiệu quả cao được cung cấp trực tiếp bởi Google. Vậy làm sao để có thể quảng cáo được trên Google? Trong bài viết hôm nay, Bảo Hành One sẽ chia sẻ cách chạy quảng cáo Google hiệu quả từ A - Z mới nhất, tham khảo nhé!

 Cách chạy quảng cáo Google hiệu quả mới nhất 2024

Chạy quảng cáo Google là gì? Các dạng quảng cáo trên Google

Chạy quảng cáo Google hay còn được gọi là Google Ads (Google Adwords) là cách bạn hiển thị bài viết quảng cáo của mình lên các trang tìm kiếm của Google. Tại đây, bạn có thể dễ dàng tùy chỉnh chiến dịch quảng cáo dựa trên mục tiêu, ngân sách để đem lại hiệu quả bán hàng cao nhất.

Các dạng quảng cáo của Google Ads

Google cung cấp khá nhiều các dạng quảng cáo khác nhau, tùy thuộc vào nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn cách chạy quảng cáo Google hiệu quả như: 

  • Quảng cáo trên kết quả tìm kiếm: Khi người dùng tìm kiếm một từ khóa liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn, quảng cáo sẽ hiện lên đầu trang kết quả. 

  • Quảng cáo hiển thị: Các hình ảnh, văn bản hoặc video về sản phẩm, dịch vụ của bạn sẽ hiện lên các trang web đối tác của Google. 

  • Quảng cáo trên kênh Youtube: Các quảng cáo sẽ xuất hiện trên nền tảng Youtube, có thể bao gồm hình ảnh, văn bản và video. 

  • Quảng cáo qua Google Shopping: Các sản phẩm của bạn sẽ được hiển thị trực tiếp trên trang kết quả tìm kiếm của Google. 

  • Quảng cáo trên Google Maps: Quảng cáo sẽ hiển thị trực tiếp trên bản đồ của Google Maps. 

Xem thêm: Cách bán hàng trên Shopee cho người mới bắt đầu chỉ với 5 bước

Cách chạy quảng cáo Google hiệu quả từ A - Z

Quảng cáo trên Google Ads không phải là một thao tác dễ dàng. Để giúp bạn có thể dễ dàng thực hiện cách chạy quảng cáo Google hiệu quả, Bảo Hành One đã tổng hợp chi tiết các bước từ cơ bản đến nâng cao, cùng học ngay nhé!

1. Xác định mục tiêu quảng cáo và nghiên cứu từ khóa liên quan

Tùy vào ngành hàng, sản phẩm và dịch vụ mà bạn có thể xác định các mục tiêu phù hợp. Những yêu cầu cần xác định như khách hàng mục tiêu, lượt truy cập, lượt chuyển đổi, lượt mua, ngân sách,...

Sử dụng các công cụ search từ khóa tìm từ khóa liên quan 

Sau đó, bạn có thể sử dụng các công cụ search từ khóa như Google Keyword Planner, KeywordTool.io, Semrush, Ahrefs,.. để tìm kiếm và chọn các từ khóa liên quan đến chiến dịch. Các từ khóa này sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng khoanh vùng khách hàng trong quảng cáo trên Google khi có người search từ khóa.

2. Đăng ký và thiết lập tài khoản quảng cáo Google 

Tiếp đến, bạn cần có một tài khoản Google Ads. Để tạo, bạn chỉ cần truy cập vào Google Ads, nhấn bắt đầu ngay và làm theo hướng dẫn. Đồng thời, bạn cần đọc hiểu kỹ các quy tắc của Google Ads để đảo bảo không vi phạm bất cứ lỗi nào nhé!

3. Thiết lập cách chạy quảng cáo Google hiệu quả với chiến dịch mới

Sau khi có tài khoản, bạn có thể bắt đầu tạo chiến dịch quảng trên Google Ads một cách dễ dàng theo hướng dẫn sau: 

  • Bước 1: Trong mục chiến dịch, nhấn chọn (+) để tạo chiến dịch mới. 

Tạo chiến dịch quảng cáo mới

  • Bước 2: Chọn mục tiêu chiến dịch “ Lưu lượng truy cập trang web” và nhấn tiếp tục. 

Chọn mục tiêu chiến dịch phù hợp

  • Bước 3: Chọn loại chiến dịch phù hợp với mục tiêu. Thông thường, cách quảng cáo Google hiệu quả được sử dụng nhiều nhất cho các trang web là Google Search. 

  • Bước 4: Nhập URL trang đích cần chạy quảng cáo vào chiến dịch. 

  • Bước 5: Đặt tên cho chiến dịch quảng cáo, miễn sao dễ nhớ là được. 

Nhập URL trang web của bạn và đặt tên cho chiến dịch

  • Bước 6: Thiết lập các chỉ số, thông tin cần thiết cho chiến dịch như: 

    • Đặt giá thầu Google Ads: Nên chọn mặc định “Tối đa hóa số lần nhấp” và nhấn tiếp tục. 

    • Mạng tìm kiếm: Loại bỏ mạng hiển thị và chọn chỉ chạy tìm kiếm. 

    • Địa điểm: Chọn vị trí của bạn, nếu là tỉnh nhấp chọn vị trí khác và nhập vị trí. 

    • Ngôn ngữ: Thiết lập ngôn ngữ Tiếng Việt và Tiếng Anh song hành.

  • Bước 7: Thiết lập nhóm, từ khóa cho quảng cáo. Trước tiên bạn cần nhập từ khóa và cài đặt nhóm từ khóa phù hợp. Ví dụ từ khóa của bạn là “sửa chữa laptop”, bạn cần chọn 1 trong các nhóm từ khóa phù hợp với mục đích như sau: 

    • Đối sánh rộng: Người dùng chỉ cần có 1 từ khóa trống, khi nhập vào là quảng cáo đã có thể xuất hiện. Ví dụ người dùng nhập “trung tâm sửa chữa máy tính” thì quảng cáo cũng có thể xuất hiện bởi có từ sửa chữa. 

    • Đối sánh cụm từ: Từ khóa được đặt trong dấu ngoặc kép “Từ khóa”, khi người dùng nhập đúng cụm từ hoặc cụm từ thêm biến thể như “sửa chữa laptop uy tín” thì quảng cáo mới xuất hiện. 

    • Đối sánh chính xác: Từ khóa cần đặt trong dấu ngoặc vuông [Từ khóa], khi này, người dùng phải rõ chính xác từ khóa trong ngoặc vuông như [sửa chữa laptop] thì quảng cáo mới xuất hiện.

4. Viết bài quảng cáo cho chiến dịch

Viết bài quảng cáo theo mẫu của Google Ads

Bài viết là phần hiển thị mà người dùng sẽ thấy khi bạn thực hiện cách chạy quảng cáo Google hiệu quả. Khi viết, bạn cần tuân thủ các nguyên tắc về số lượng từ, mẫu quảng cáo của Google Ads như sau: 

  • Tiêu đề: Tối đa 30 ký tự.

  • Mô tả: Tối đa 90 ký tự.

  • Đường dẫn hiển thị: Có thể điện hoặc không.

  • URL đích: Link website của bạn hoặc link sản phẩm của bạn. 

5. Cài đặt ngân sách cho chiến dịch quảng cáo Google

Sau khi đã thiết lập hết các thông tin cần thiết, bạn cần thiết lập ngân sách cho chiến dịch. Theo khuyến nghị của Google Ads, người dùng nên cài đặt tối tiêu 150.000 VNĐ để đạt hiệu quả hơn. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể cài đặt dưới mức 150.000 VNĐ tùy vào mục đích của bạn. 

Sau khi điền ngân sách, bạn có thể nhấn tiếp và xuất bản chiến dịch là có thể hoàn tất cách chạy quảng cáo Google hiệu quả. Tới đây, bạn chỉ cần nạp tiền vào tài khoản, chiến dịch có thể bắt đầu chạy.

productdata
https://baohanhone.com/products/thay-cam-ung-ipad-air-3;https://baohanhone.com/products/thay-cam-ung-ipad-air-o-dau;https://baohanhone.com/products/thay-cam-ung-ipad-gen-5;https://baohanhone.com/products/thay-cam-ung-ipad-gen-7

6. Thiết lập thêm thành phần mở rộng (không bắt buộc)

Cài đặt các thành phần mở rộng

Thành phần mở rộng đơn giản chỉ để tạo cho quảng cáo thêm phần ấn tượng, tăng điểm tối ưu cho chiến dịch. Một số mục mở rộng bạn cần điền như: 

  • Mở rộng cuộc gọi: Vào mục quảng cáo và thành phần > chọn Thành Phần > nhấp mở. Khi này, người xem quảng cáo trên điện thoại có thể nhấp và gọi ngay cho bạn. 

  • Mở rộng chú thích: Đây là phần mô tả thêm cho quảng cáo, để người xem có thể nắm nhanh ý của bài quảng cáo, dịch vụ và sản phẩm của bạn có gì nổi bật. 

  • Mở rộng liên kết: Bạn có thể thêm nhiều URL liên quan đến sản phẩm, dịch vụ khác của bạn để người dùng tham khảo thêm. 

Xem thêm: Chia Sẻ Nghề Nghiệp

Như vậy, Bảo Hành One đã hướng dẫn toàn bộ cách chạy quảng cáo Google hiệu quả. Hy vọng với những thông tin này, bạn sẽ không còn gặp khó khăn khi quảng cáo trên Google nữa. 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Google hiệu quả mới nhất 2024

Viết bình luận



Bài viết liên quan