Lương của nghề dựng phim bao nhiêu một tháng ? Tâm sự của người trong nghề ?

Nghề dựng phim có thu nhập bao nhiêu một tháng, có quá cao như lời đồn đại ? Hãy cùng Bảo Hành One tìm hiểu chi tiết về mức lương của nghề dựng phim và các yếu tố liên quan trong bài viết này bạn nha !

Nhân viên quay, dựng phim Bảo Hành One

Nhân viên quay, dựng phim Bảo Hành One

Công Việc Cụ Thể Của Chuyên Viên Dựng Phim Là Gì ?

   Để có một bộ phim hay, một chương trình đặc sắc hay một video ngắn thu hút được nhiều người xem thì việc yêu cầu có một kịch bản hay, những thiết bị chuyên dụng mà việc biên tập, dựng lại những đoạn vieo thô cũng là một công việc hết sức quan trọng, góp phần rất lớn vào sự thành công của video. 

   Công việc cụ thể của chuyên viên dựng phim là chịu trách nhiệm xử lí các đoạn video thô, biên tập nội dung video sao cho có tính liên kết, tạo mạch cảm xúc liên tục và tăng tính kịch tính cho một bộ phim hay chương trình nào đó. Về lí thuyết thì đây là nghề rất thịnh hành trong xã hội hiện nay tuy nhiên để có thể sản xuất ra những video có nội dung thu hút thì đòi hỏi ở chuyên viên dựng phim rất nhiều kỹ năng, kinh nghiệm cũng như sự tâm huyết và tập trung cao độ để hoàn thiện mọi sản phẩm.

   Vai trò của chuyên viên dựng phim trong các dự án sản xuất là rất quan trọng bởi vì họ là người trực tiếp có thể tác động lên mạch cảm xúc của sản phẩm. Người dựng phim có thể dễ dàng tăng tính kịch tính, tạo sự lãng mạng hoặc nhấn mạnh, truyền đạt một thông tin quan trọng nào đó đến với người xem bằng các kỹ thuật hỗ trợ như tua nhanh, làm chậm hoặc bằng các hiệu ứng đồ họa, âm thanh chuyên nghiệp. Do đó có thể nói rằng sự thành công của một tác phẩm truyền hình nào đó phụ thuộc rất lớn vào vai trò của chuyên viên dựng phim.

Công việc của chuyên viên dựng phim

Công việc của chuyên viên dựng phim

Kiến Thức Và Kỹ Năng Cần Có Của Chuyên Viên Dựng Phim

Để có thể trở thành một chuyên viên dựng phim chuyên nghiệp và đi được đường dài trong nghề này đòi hỏi rất cao về mặt kiến thức và kỹ năng. Một số yêu cầu cơ bản sẽ bao gồm:

  • Sử dụng thành thạo các phần mềm, ứng dụng chuyên dụng cho quá trình dựng phim, hỗ trợ tạo hiệu ứng âm thanh và hình ảnh.

  • óc sáng tạo và quan sát tổng thể mọi sự việc. Sự sáng tạo sẽ rất hữu ích trong việc tăng các yếu tố mới lạ cho các sản phẩm từ đó luôn mang lại cảm giác tươi mới cho người xem.

  • Khả năng làm việc nhóm tốt, khả năng diễn đạt và truyền tải ý tưởng tốt. Đặc thù của nghề dựng phim là phải thường xuyên trao đổi ý kiến, lắng nghe sự đóng góp từ các bộ phận liên quan nên chuyên viên dựng phim phải rèn luyện cho mình kỹ năng làm việc nhóm tốt để dễ dàng tiếp cận và tiết kiệm thời gian trong các dự án mới.

  • Thường xuyên cập nhật kiến thức mới, liên tục rèn luyện tay nghề để kịp thời nâng cao tay nghề.

  • Có kiến thức và hiểu cơ bản quá trình hình thành ý tưởng cho đến lúc hoàn thành một kịch bản hoàn chỉnh cuối cùng.

  • Có khả năng thấu cảm, khả năng cảm nhận tinh tế mọi sự việc xảy ra để dễ dàng tạo cảm xúc cho các tác phẩm.

  • tính thẩm mỹ cao, có sự hiểu biết chuyên sâu về nhiếp ảnh, các hiệu ứng hình ảnh và khả năng cảm thụ nghệ thuật tốt.

  • Biết và hiểu cơ bản quá trình bố trí góc máy tại hiện trường, thường xuyên trò truyện và làm việc trực tiếp với đạo diễn để sớm biết được hướng đi chính của tác phẩm.

    Chuyên viên dựng phim phải sử dụng thành tạo phần mềm chuyên dụng

Chuyên viên dựng phim phải sử dụng thành tạo phần mềm chuyên dụng

Những kiến thức và kỹ năng này bạn hoàn toàn có thể tự học hỏi và rèn luyện hàng ngày nhưng để có kinh nghiệm thực tế bạn cần tham gia vào một dự án nào đó để học tập nhanh nhất. Nếu bạn thật sự đa mê với nghề dựng phim thì ngay từ bây giờ hãy cố gắng bổ sung những kiến thức và kỹ năng còn thiếu đi bạn nhé !

Yếu Tố Quan Trọng Quyết Định Sự Thành Công Của Nghề Dựng Phim

Ngoài các yêu cầu về kiến thức và kỹ năng như đã đề cập, để thật sự thành công và thăng hoa trong nghề dựng phim còn cần thêm rất nhiều yếu tố khác. Một trong số đó sẽ bao gồm:

  • Thái độ ham học hỏi, cầu tiến. Cho dù bạn đã có một vài năm kinh nghiệm làm việc thực tế trong lĩnh vực dựng phim bạn cũng phải liên tục học hỏi và rèn luyện hàng ngày để nâng cao tay nghề của bản thân mình vì xã hội luôn luôn thay đổi và được cập nhật hàng ngày.

  • Kiên trì và nỗ lực hàng ngày. Kiên trì học tập và nổ lực rèn luyện hàng ngày là điều kiện tiếp theo giúp bạn thành công trong nghề dựng phim. Giai đoạn đầu khi mới bước chân vào nghề sẽ gặp rất nhiều khó khăn và đa phần mọi người đều bỏ cuộc sơm ở giai đoạn này, do đó bạn cần chuẩn bị một tâm thế thật sẵn sàng.

  • Không ngại khó khăn, gian khổ thực hiện những dự án với cường độ làm việc và sự tập trung cao.

>> Nghề quay dựng phim là làm gì ?

Lương Của Chuyên Viên Dựng Phim Bao Nhiêu Một Tháng

   Câu hỏi lương của chuyên viên dựng phim bao nhiêu một tháng là đề tài được tranh luận rất sôi nổi ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là với các bạn trẻ có mong muốn theo đuổi ngành này. Người làm nghề dựng phim sẽ không có một mức lương cụ thể, nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố để xác định bao gồm: kinh nghiệm làm việc, năng lực xử lí tình huống, khả năng sáng tạo, sự nhạy bén với các tác phẩm nghệ thuật,.... nói chung khi đủ khả năng tạo ra mọi sản phẩm hoàn hảo dưới bàn tay của mình thì mức lương mà bạn nhận được sẽ cao tương ứng

   Một yếu tố khác quyết định mức lương của bạn chính là quy mô dự án bạn đang thực hiện, công ty bạn đang làm việc, lấy ví dụ nếu bạn đang làm việc tại một công ty truyền thông-giải trí lớn và đang thực hiện các dự án phim điện ảnh, chương trình truyền hình đặc sắc thì lương của bạn cũng sẽ cao hơn.

Lương nhân viên dựng phim tại Bảo Hành One thuộc top khá cao

Lương nhân viên dựng phim tại Bảo Hành One thuộc top khá cao

   Mức lương phổ biến của chuyên viên dựng phim sẽ dao động trong khoảng 8-30 triệu/ tháng. Như đã trình bày ở trên, mức lương này hoàn toàn có thể cao hơn nếu bạn có thể đóng góp và tạo ra những sản phẩm ăn khách. Nhìn chung, với mức lương này bạn có thể tự lo cho cuộc sống của bản thân ở mức cơ bản tại các thành phố, trung tâm đô thị. 

    Ngoài mức lương cơ bản, tại một số công ty còn có chính sách thưởng hoa hồng theo sản phẩm hoặc mức độ hiệu quả của công việc, khi bạn thực hiện thành công nhiều dự án tầm cỡ tương ứng mức lương nhận được cũng sẽ cao hơn. Một số trường hợp khác chuyên viên dựng phim còn có thể nhận thêm việc bên ngoài, do đó mà thu nhập của nghề này có thể đến từ nhiều nguồn khác nhau và không có con số chính xác.

Chuyên Viên Dựng Phim Làm Việc Tại Đâu ?

   Môi trường làm việc cho chuyên viên dựng phim rất đa dạng, có thể làm việc tại các công ty giải trí - truyền thông, các cơ quan báo đài, các công ty sản xuất phim và chương trình truyền hình

   Hiện nay, một số công ty truyền thống cũng đang chuyển đổi mạnh mẽ theo xu hướng công nghệ 4.0 nên nhu cầu tuyển dụng vị trí này là rất lớn. Một số trường hợp đặc biệt, chuyên viên dựng phim vẫn có thể làm từ xa, làm việc mà không cần đến công ty hoặc cùng lúc làm việc với nhiều công ty, đối tác khác nhau. Tuy nhiên, để có được những tác phẩm đỉnh cao, chuyên viên dựng phim được khuyến khích là nên làm việc trực tiếp tại công ty để dễ dàng trao đổi thông tin và lắng nghe đóng góp kịp thời. 

Chuyên viên dựng phim có thể làm việc tại các công ty giải trí

Chuyên viên dựng phim có thể làm việc tại các công ty giải trí

Nhân Viên Dựng Phim Tại Bảo Hành One

Bảo Hành One đang dần ứng dụng hiệu quả hơn công nghệ 4.0 trong việc quảng bá hình ảnh của công ty nên chúng tôi luôn tuyển những bạn dựng phim tay nghề cao. Công việc của nhân viên dựng phim tại Bảo Hành One sẽ bao gồm:

  • Sản xuất phim, video ngắn, video truyền thông quảng bá thương hiệu công ty đến gần với nhiều khách hàng hơn

  • Sản xuất video về các quy trình sửa chữa, lắp ráp, thay thế linh kiện điện thoại, laptop,....

  • Phối hợp với các bộ phận khác lên kế hoạch mới, ý tưởng và kịch bản mới

Chính sách quyền lợi tại Bảo Hành One:

  • Mức lương khỏi điểm: 15-20 triệu/ tháng

  • Xét tăng lương hàng năm

  • Chế độ thưởng năng suất, hoa hồng rõ ràng

  • Được tham gia BHYT, BHTN, BHTN hàng năm

Ngoài ra còn rất nhiều quyền lợi khác khi làm việc tại Bảo Hành One. Đợi chi nữa mà không nhanh tay nhấn ứng tuyển vị trí nhân viên dựng phim tại Bảo Hành One bạn ơi !

Môi trường làm việc tại Bảo Hành One

Môi trường làm việc tại Bảo Hành One

>> Ứng tuyển nhân viên dựng phim tại Bảo Hành One

>> Quy trình tuyển dụng tại Bảo Hành One

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Lương của nghề dựng phim bao nhiêu một tháng ? Tâm sự của người trong nghề ?

Viết bình luận



Bài viết liên quan