TÂM SỰ NGHỀ SỬA IPHONE, GÓC KHUẤT CHƯA ĐƯỢC TIẾT LỘ

iPhone được biết được là dòng điện thoại cao cấp đến từ gã khổng lồ nhà giàu Apple, nhắc đến iPhone người ta nghĩ đến ngay mẫu điện thoại có giá đắt đỏ mà không phải ai cũng có thể sở hữu, kể cả các thiết bị phụ kiện đi theo iPhone cũng có giá rất "chua". Câu hỏi đặt ra là liệu các dịch vụ sửa chửa liên quan đến iPhone giá có đắt và người thợ sửa iPhone sẽ có mức lương cao tương ứng không ? Hãy cùng Bảo Hành One tìm hiểu chi tiết về nghề sửa iPhone và các góc khuất thật sự trong nghề bạn nha !

Thợ iPhone tại Bảo Hành One

Thợ iPhone tại Bảo Hành One

Lương Thợ Sửa iPhone Bao Nhiêu Một Tháng ?

Thực chất lương thợ sửa iPhone không quá cao như nhiều người mong đợi, nó phụ thuộc rất nhiều yếu tố trong công việc. Một chiếc iPhone được sản xuất có thiết kế, chế tác rất tinh vi, phức tạp và cực kì bền bỉ. Khách hàng đồng ý bỏ ra một khoản tiền lớn để mua chiếc iPhone phần nào cũng rất an tâm và tin tưởng vào sự bền bỉ của dòng điện thoại này, một số chiếc iPhone cũ có tuổi thọ sử dụng lên đến 10 năm. Do đó nếu chỉ sử dụng thông thường và cẩn thận thì gần như iPhone rất khó để bị hỏng, trừ một số trường hợp như phải thay pin định kì và lỗi phần mềm, công việc của thợ sửa iPhone cũng chỉ là những việc đơn giản nên cũng không kiếm được quá nhiều tiền như mong đợi. Theo lời chia sẻ của một người thợ lành nghề:

Lương của thợ sửa iPhone như bọn anh sẽ được tính dựa trên số lượng đơn hàng đã hoàn thành. Ví dụ, mỗi khi thay mới thành công màn hình iPhone sẽ được 100K và sẽ là 50K khi thay mới mỗi viên pin, tối đa cũng chỉ được 10 viên/1 ngày

Là dòng điện thoại có giá trị cao nên khi làm hỏng hóc một vài linh kiện nhỏ bên trong cũng đủ khiến người thợ "bị trừ âm tiền", đối với nhiều người thợ mới ra nghề thì đây là một điều không mấy lạc quan.

>> Xem thêm: Học nghề sửa điện thoại iPhone miễn phí tại Bảo Hành One

Sự Thấu Hiểu Của Khách Hàng

Đây là câu chuyện không hồi kết của các ngành dịch vụ, khách hàng tìm đến thợ sửa iPhone khi thiết bị của họ đã bị lỗi hoặc có vấn đề hỏng hóc nên tâm trạng họ mang theo là nỗi buồn bực, khó chịu. Dưới đây là một số tâm sự khác mà chúng tôi ghi nhận được:

Mỗi khách hàng đến cửa hàng điều có một nỗi niềm khác nhau, có người lo lắng dữ liệu bên trong máy, có người lo sẽ tiêu khá nhiều tiền để sửa điện thoại,... nhìn chung phần lớn đều có sự căng thẳng nhất định. Khi người thợ bắt đầu công việc cũng là lúc phải hết sức cẩn thận, giao tiếp khéo léo và giúp khách hàng hiểu được tình trạng của máy. Đôi khi báo giá sửa chữa quá cao một số khách có thái độ khó chịu, yêu cầu thợ chỉ ra rõ ràng các lỗi và các linh kiện cần thay thế. Rất có ít khách hàng hiểu được và thông cảm với công việc của chúng tôi, phần lớn đều nghĩ thợ sửa điện thoại không đáng tin cậy, phải giám sát trực tiếp tránh tình trạng đánh tráo linh kiện, điều này là hoàn toàn đúng và đó là quyền lợi chính đáng của khách nhưng thực tế chúng tôi không giám sai sót hay báo giá vô căn cứ để hưởng tiền chênh lệch. Lấy ví dụ, khi chiếc iPhone có dấu hiệu sạc không vào pin thì phần lớn chúng ta chỉ nghĩ là các vấn đề liên quan đến pin nhưng thực tế khi chúng tôi kiểm tra thì phát hiện thêm một số lỗi liên quan đến chân sạc, màn hình, nên khi báo lại thì khách không đồng ý. Tuy nhiên, khi khách hàng là người dễ chịu, hiểu biết về tình trạng của máy, có tham khảo giá sửa chữa trước thì họ lại rất bình tĩnh, hợp tác và đồng ý phương án sửa chữa của chúng tôi.

Câu chuyện kể trên chỉ là một số ít trong rất nhiều vấn đề mà người thợ sửa iPhone phải đối mặt hàng ngày. Đi cùng với thực trạng trên là áp lực đè nặng trên vai người thợ, họ phải đảm bảo sự hài lòng của khách hàng, phải gia tăng doanh thu của công ty, cửa hàng. 

>> Xem thêm: Thu mua iPhone cũ toàn quốc, giá cao, thu mua quanh năm

Thợ iPhone tại Bảo Hành One

Sửa iPhone tại Bảo Hành One

Nỗi Lòng Của Người Thợ Sửa iPhone

Khi được hỏi về dự định và mong muốn của bản thân trong tương lai, câu trả lời mà chúng tôi nhận được nhiều nhất từ người thợ sửa iPhone là làm chủ một cửa hàng sửa chữa nhỏ. Đối với nhiều người thì đó là một giấc mơ xa vời khi đồng vốn không thật sự nhiều, không có thương hiệu và không thể cạnh tranh lại những tên tuổi lớn nên đành gác lại giấc mơ và tiếp tục công việc. Một câu trả lời khác cũng chiếm phần lớn tỉ trọng là được nhiều khách hàng chia sẻ, cảm thông cho công việc của người thợ.

>> Xem thêm: Học ép kính iPhone miễn phí tại Bảo Hành One

Học sửa điện thoại uy tín, miễn phí tại Bảo Hành One

 

Học sửa điện thoại uy tín, miễn phí tại Bảo Hành One

Các Kỹ Năng Cần Có Của Người Thợ Sửa iPhone

Đọc đến đây chắc bạn cũng đã phần nào hình dung được công việc, áp lực cũng như là cơ hội của người thợ sửa iPhone rồi đúng không nào ! Nói trắng ra đây là công việc không hề dễ dàng nhưng nếu vượt qua được hết những khó khăn thì bạn sẽ hái được quả ngọt. Cùng xem qua một số kỹ năng cần thiết của người thợ sửa iPhone:

  • Kỹ năng giao tiếp tốt

  • Khả năng chịu áp lực tốt, kiên trì và nhẫn nhịn

  • Khéo léo, cẩn thận trong công việc

  • Có khả năng tự học, tự nghiên cứu phát triển chuyên môn

    Thợ iPhone tại Bảo Hành One

Kỹ năng giao tiếp là điều quan trọng của người thợ sửa điện thoại

>> Xem thêm: Mua iPhone cũ, giá rẻ tại Bảo Hành One

Kết Luận

Trên đây là một số lời tâm sự của "người trong cuộc" mà Bảo Hành One muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng qua bài viết sẽ giúp chúng ta có cách nhìn đa chiều và khách quan hơn với nghề sửa điện thoại iPhone.

 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “TÂM SỰ NGHỀ SỬA IPHONE, GÓC KHUẤT CHƯA ĐƯỢC TIẾT LỘ

Viết bình luận



Bài viết liên quan