Bật mí kinh nghiệm mua xiaomi Redmi K40 pro cũ không phải ai cũng biết

Không còn nghi ngờ gì khi thương hiệu điện thoại thông minh phổ biến nhất hiện nay thuộc về Redmi của nhà Xiaomi. Nếu là một Mifan chắc hẳn không thể bỏ qua siêu phẩm vừa được ra mắt vào tháng 2 vừa qua với seri Redmi K đó chính là Redmi K40 Pro. Tuy nhiên không phải ai cũng có đủ khả năng để sở hữu khi giá bán trên thị trường vẫn chưa hạ nhiệt. Hãy để BẢO HÀNH ONE mách bạn một vài mẹo khi mua Xiaomi Redmi K40 Pro cũ nhưng vẫn có trải nghiệm tốt như hàng nguyên seal. 

Những tính năng nổi bật của Xiaomi Redmi K40 pro 

Phiên bản màu đen có họa tiết Damascus dành riêng cho Redmi K40 Pro 

Redmi K40 Pro có thiết kế gần giống như K40 tiêu chuẩn, nhưng trọng lượng của bản Pro sẽ có phần nhẹ và mỏng hơn mặc dù Pro có camera chính tốt hơn. Một trong những nâng cấp lớn nhất của Redmi K40 Pro đó là được trang bị Chipset Snapdragon 888. Kết quả thử nghiệm hiệu suất của K40 Pro khi chơi game PUBG cho thấy mọi thứ đều mượt mà, không xảy ra vấn đề gì. Để thấy được những tính năng vượt trội của K40 Pro hãy so sánh với K40 chúng ta sẽ biết rõ hơn

  • Khác biệt bộ phận máy ảnh và chipset K40 Pro nhỉnh hơn về tốc độ xử lý thông tin và camera cho ra hình sắc nét hơn. 
  • Mặc dù cả hai đều có tính năng sạc nhanh lên đến 33W nhưng K40 Pro áp dụng chiến lược sạc mạnh tay hơn và có thể tiết kiệm vài phút để sạc đầy. 
  • Tiếp đến là bộ nhớ RAM, trong khi K40 Pro có thể tận dụng tối đa LPĐR5 Ram và chạy lên đến 6400 megabit mỗi giây, còn K40 chỉ có thể chạy 5500 megabit mỗi giây.
  • K40 Pro có hỗ trợ thẻ sim kép với chế độ mạng 5G kép còn K40 thì chỉ có thể có một chế độ chờ 5G và một chế độ chờ 4G.
  • Redmi tuyên bố Pro có kết nối Wifi 6 nâng cao cho đường truyền ổn định hơn và nhanh hơn khi được kết nối với mạng không dây Wifi 6.

Kinh nghiệm mua điện thoại Redmi K40 pro cũ

Kiểm tra IMEI để biết được nguồn gốc và thời gian bảo hành của K40 Pro 

Kiểm tra số IMEI trực tiếp trên điện thoại: Setting -> About Phone -> Status -> IMEI information 

Việc đầu tiên bạn cần phải biết được chính xác về nguồn gốc chiếc Redmi K40 Pro. Vì trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm bị đánh cắp và bán lại cho người khác. Nếu không kiểm tra rõ ràng vô tình bạn lại là “người tiếp tay” cho hành động bị “cấm”. Để bản thân tránh được những rủi ro, bạn có thể tìm số IMEI nhanh chóng bằng cách tìm nhãn dán trên hộp điện thoại hoặc nhập *#06# trên bàn phím. 

Sở dĩ chúng ta có thể biết được nguồn gốc của chiếc điện thoai qua IMEI bởi vì đó là mã số nhận dạng thiết bị di động quốc tế có 15 số và là duy nhất trên mỗi điện thoại. Thông qua đó, người sử dụng biết được thời gian bảo hành cũng như ngày kích hoạt. Nếu như số IMEI đã tra khớp với số series được đề cập trên hóa đơn và hộp bao bì thì bạn có thể yên tâm. 

Kiểm tra màn hình cảm ứng của điện thoại xiaomi 

Màn hình Redmi K40 Pro được bảo vệ bởi Corning Gorilla Glass 5 tránh va đập mạnh 

Màn hình cảm ứng đóng một vai trò vô cùng quan trọng chính vì thế nó luôn có mức giá cao hơn so với các linh kiện khác của 1 chiếc điện thoại. Việc kiểm tra màn hình giúp bạn loại trừ được những sản phẩm kém chất lượng. Có những cách kiểm tra màn hình đơn giản như:

  • Kiểm tra hình thức bên ngoài, nhận biết mặt màn hình có dấu hiệu trầy xước hay xây xát. Dùng bàn tay để cảm nhận độ nhẵn, trơn tại các cạnh viền không bị lồi lõm. 
  • Kiểm tra điểm chết màn hình Redmi K40 Pro thông qua mã test màn hình. Bạn nhấn tổ hợp phím *#&64633#*# và gọi. Sau đó thiết bị sẽ hiển thị ra khá nhiều tính năng chọn cho phép bạn kiểm tra toàn diện như nút cảm ứng, màn hình có bị ám sáng hay không,…

Kiểm tra các chức năng nghe gọi, chụp ảnh, loa, mic

Thử chụp một vài tấm hình để kiểm tra khả năng hoạt động của camera 

Tiếp đến, chúng ta tiến hành test các chức năng cần thiết như camera chụp ảnh có màu sắc chuẩn, quay video lấy nét nhanh hay không. Hãy thử kết nối tai nghe và đảm bảo âm thanh phát ra không bị lỗi rè hay méo tiếng. Sau đó kiểm tra loa ngoài, nhiều thiết bị cũ đóng bụi ở loa nên lau trước khi kiểm tra để đánh giá chuẩn. 

Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách kiểm tra pin Xiaomi cho người sử dụng

Kiểm tra dung lượng pin và kết nối wifi

Bạn có thể kiểm tra bằng mức độ chai pin trên Xiaomi bằng mã lệnh *#*#4636#*#*. Các thông tin hiển thị trên màn hình, click vào mục điện lượng pin để kiểm tra độ chai pin của thiết bị. Ngoài ra, người dùng còn biết được mức pin hiện tại, nhiệt độ pin của Xiaomi. Thử bật Wifi và Bluetooth để kiểm tra tốc độ kết nối của thiết bị khoảng 30 phút.

Xem kỹ các đánh giá về điện thoại Xiaomi Redmi K40 Pro 

Redmi K40 Pro được đánh giá là một trong những sản phẩm xứng đáng đầu tư 

Trước khi mua bất kỳ thiết bị điện tử, việc tìm hiểu các đánh giá về chiếc điện thoại là cần thiết. Truy cập vào những trang web chính thống, ở đó sẽ có rất nhiều tư liệu đánh giá từ tổng quan đến chi tiết để bạn xem xét các tính năng mà Redmi K40 Pro có phù hợp với nhu cầu của bạn hay không. Từ đó bạn có quyết định phù hợp mà không cần lăn tăn thêm. 

Xem thêm: vNhững kinh nghiệm ít ai biết khi mua điện thoại Xiaomi Mi 11 Ultra cũ

Tham khảo giá nhiều nơi trước khi mua

Bộ đôi Mi 11 Ultra và Redmi K40 Pro được trang bị cấu hình khủng chip Snapdragon 888 

Tùy theo từng cửa hàng mà sẽ có giá bán khác nhau, nên cân nhắc tham khảo giá người thân, bạn bè hoặc trao đổi thương lượng giá một cách khôn ngoan. Một trong những mẹo để đưa ra giá phù hợp chính là dựa vào tình trạng hiện tại của thiết bị. Biết đâu bạn vừa có một chiếc điện thoại như mong muốn vừa hợp với túi tiền đang có. 

Tìm mua tại các cửa hàng uy tín

Và hơn hết để yên tâm mua hàng chính là chọn cửa hàng uy tín để trao gửi niềm tin. Tại các điểm bán hàng uy tín sẽ đi kèm các chính sánh bảo hành cho dế yêu cũng như nguồn gốc máy rõ ràng. Còn nếu bạn đang băn khoăn về nên sửa chữa điện thoại ở đâu chất lượng thì hãy liên hệ ngay đến BẢO HÀNH ONE để được kiểm tra miễn phí và sửa chữa an toàn. 

Mặc dù vẫn còn nhiều thiết sót nhưng Xiaomi Redmi K40 Pro vẫn là một điện thoại thông minh hàng đầu đáp ứng đủ các nhu cầu với mức giá quá hời. Hy vọng qua những thông tin chi tiết trên có thể giúp mọi đưa ra quyết định có nên sở hữu Redmi K40 Pro hay không. 

Xem thêm: Giải đáp những thắc mắc khi mua điện thoai Xiaomi Redmi K40 cũ

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Bật mí kinh nghiệm mua xiaomi Redmi K40 pro cũ không phải ai cũng biết

Viết bình luận



Bài viết liên quan