Kinh nghiệm mua điện thoại OPPO cũ không phải ai cũng biết

OPPO là thương hiệu gia nhập vào thị trường nước ta chưa lâu nhưng đã có sự phát triển lớn mạnh. Vì thế càng nhiều người dùng tìm kiếm kinh nghiệm mua điện thoại OPPO cũ để sở hữu chúng với mức kinh phí phù hợp. Tuy nhiên việc mua thiết bị cũ không phải dễ dàng bởi trên thị trường còn có thể xuất hiện hàng nhái, hàng kém chất lượng.
Hôm nay BẢO HÀNH ONE sẽ cùng các bạn tìm hiểu cách kiểm tra thiết bị xem có phải thực sự là sản phẩm chất lượng hay không.

Tại sao người dùng yêu thích điện thoại OPPO?

Điện thoại OPPO được trang bị cấu hình cao phục vụ cho nhu cầu chơi game, giải trí vô cùng thích thú. Máy còn được trang bị pin dung lượng cao, từ 4000 MAh trở lên giúp thời gian sử dụng được tăng thêm 20% so với các đối thủ cùng phân khúc. 

Bên cạnh đó, camera máy còn là điểm cộng với những bạn yêu thích chụp hình bởi OPPO là chiếc điện thoại selfie không thể tuyệt vời hơn. 

Các dòng điện thoại OPPO được đánh giá tốt nhất năm 2021

Cùng Bảo hành One Điểm một số Model tiêu biểu năm 2021 dưới đây

OPPO  Find  X2 Pro: Đây là dòng có thiết kế sang trọng, được trang bị cấu hình Chip Qualcomm Snapdragon 865 mạnh mẽ với màn hình Ultra Vision 120Hz QHD+...Mang đến cho người sở hữu những trải nghiệm công nghệ không thể tuyệt vời hơn

Reno 4 pro: Sở hữu thiết kế với màn hình  tràn viền cho người sử dụng tăng không gian trải nghiệm. Thiết kế tinh tế cấu hình tương đối cao so với các phân khúc tương đương. Camera cải tiến thế hệ mới cho phép người dùng chụp ảnh tốt nhất trong mọi điều kiện môi trường.

Oppo a93: Thuộc OPPO A series, gây ấn tượng với người sử dụng ngay từ ánh nhìn đầu tiên bởi sở hữu một thiết kế ấn tượng. Các cạnh của máy OPPO dòng này được bo tròn mềm mại, tinh tế. Trang bị pin lên đến 5000Mah và công nghệ sạc nhanh cho người sử dụng không phải lo lắng về pin. 

Xem thêm: Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục OPPO Bị Treo Logo Đơn Giản Tại Nhà

Các dòng OPPO được yêu thích

Tham khảo giá cả điện thoại OPPO cũ

OPPO có nhiều dòng phù hợp với hầu hết phân khúc trên thị trường. Cùng BẢO HÀNH ONE phân loại và tầm giá tham khảo dưới đây

Dòng OPPO dành cho học sinh, sinh viên, người có nhu cầu giải trí thấp, chủ yếu để nghe gọi và phục vụ công việc: được trang bị màn hình 4.5 Inch trở lên cấu hình ở mức thông thường. Giá trên thị trường trong khoảng: 2 đến 4 triệu đồng tùy dòng máy.

Với các dòng phân khúc tầm trung, phù hợp cho đối tượng có nhu cầu chơi game hoặc giải trí thường xuyên. Giá tham khảo: 6-9 triệu tùy đời máy. Với dòng này, đa số máy được trang bị khá nhiều tính năng: sạc nhanh, màn hình tràn viền, camera trước sau có độ phân giải cao giúp trải nghiệm của người dùng được tăng lên.

Với phân khúc cao cấp hơn: Phù hợp với những người yêu thích công nghệ và thường xuyên sử dụng để phục vụ cho công việc. Giá trong khoảng: 10 triệu đến 15 triệu tùy Model. Phân khúc này có thiết kế đẹp, cấu hình rất cao phục vụ được tất cả các nhu cầu giải trí, công việc cho người sử dụng.

Xem thêm: Mẹo Khắc Phục Tình Trạng Điện Thoại Không Nhận Thẻ Nhớ Đơn Giản Nhất

Bí quyết chọn mua điện thoại OPPO cũ mà chất lượng cao

Sau khi đã quyết định lựa chọn mua OPPO với hình thức máy đã qua sử dụng, bạn cũng nên tìm hiểu một số cách kiểm tra máy để tránh mua phải hàng kém chất lượng hoặc hàng đã thay thế sửa chữa linh kiện. Cùng Bảo hành One liệt kê một số cách kiểm tra máy dưới đây.

Kiểm tra thời hạn bảo hành của máy OPPO cũ

Thông thường, OPPO được bảo hành chính hãng 1 năm. Trước khi kiểm tra máy, bạn nên check thời gian bảo hành còn lại. Nếu máy vẫn còn bảo hành thì bạn có thể yên tâm sử dụng khi gặp phải sự cố nào có thể được ưu đãi bảo hành hoặc đổi máy mới.

Xem thêm: Bật Mí Cách Xử Lí Nhanh Điện Thoại Không Nhận Dấu Vân Tay

Cách kiểm tra khá đơn giản, bạn thực hiện như sau:

  • Bước 1: Truy cập http://oppomobile.vn/support/checkwarranty. 
  • Bước 2: Bạn cần nhập thông tin là 15 số IMEI của máy, tên khác hàng và cuối cùng là số phiếu bảo hành. Sau đó nhấn vào mục Kiểm tra để tìm kiếm tình trạng bảo hành hiện tại của điện thoại OPPO cũ

Kiểm tra bảo hành OPPO

Kiểm tra thông tin cấu hình máy OPPO

  • Bước 1: Vào Cài đặt sau đó chọn Thông tin điện thoại. Tiếp đến vào mục thông tin phần mềm. Tại đây, bạn có thể xem được thông số thiết bị như: chip xử lý, hệ điều hành, độ phân giải màn hình. 
  • Bước 2: Ngoài ra, để xem thông số về bộ nhớ lưu trữ và RAM bạn vào phần cài đặt sau đó chọn thẻ: chọn mục chăm sóc thiết bị.

Sau đó ấn vào: Xem mục lưu trữ hoặc bộ nhớ. Lúc này bạn sẽ thấy thông số RAM, và bộ nhớ của máy.

Kiểm tra ngoại quan máy OPPO cũ

Bạn cần xem kĩ ngoại quan máy OPPO trước khi mua bởi lẽ người bán sẽ luôn nói rằng máy chưa từng bị tháo ra nhưng chưa hẳn vậy. Bạn hãy kiểm tra trước hết về độ sắc nét của ốc vít. Với những chiếc OPPO mở được vỏ mặt sau, bạn hãy xem kĩ ốc vít xem có xước và có dấu hiệu bị tháo ra rồi hay không.

Tiếp theo, bạn xem trên thân máy phần tem dán có bị chồng đè tem khác lên hay không. Thông thường, đơn vị phân phối dán tem nhỏ lên thân máy hoặc ốc mặt sau.

Kiểm tra ngoại hình tổng thể bên ngoài

Kiểm tra điểm chết, cảm ứng trên OPPO cũ

Theo kinh nghiệm mua điện thoại OPPO cũ, bạn chỉ cần bật ứng dụng gọi điện thoại trên máy, bấm tất cả các dãy số trên màn hình này và xem có vị trí nào không nhận thao tác hay không.

Tiếp đến, bạn có thể xoay màn hình máy sang chế độ ngang, vào phần ứng dụng viết tin nhắn, bấm hết mọi ký tự trên bàn phím ảo để thử máy. Nếu cả hai thao tác kiểm tra này không có bất cứ vấn đề gì đơ hay nhảy loạn phím thì bạn có thể yên tâm với cảm ứng của màn hình.

Xem thêm: Làm Thế Nào Sửa Lỗi Điện Thoại Bị Loạn Cảm Ứng

Đánh giá tình trạng loa, khả năng kết nối thiết bị ngoại vi

Tiếp đến là khả năng nghe gọi của OPPO cũ, bạn có thể thử gọi điện trong một vài phút với SIM tới các số dùng một trong ba nhà mạng lớn hiện nay ở Việt Nam. Cách làm này bạn có thể kiểm tra được chất lượng bắt sóng của điện thoại và tình trạng loa trong của máy.

Tiếp theo, bạn kiểm tra chế độ rung của máy và loa ngoài khi có thông báo nhận cuộc gọi và có tin nhắn. Một số tình trạng mua máy cũ hay gặp như máy có đổ chuông nhưng không rung, lỗi không thể gửi được tin nhắn hoặc khi rung máy bị tắt nguồn.

Sau đó, bạn có thể bật chức năng Wifi và Bluetooth lên để kiểm tra, tiến hành kết nối khoảng 30 phút xemchất lượng của các kết nối ngoại vi này có ổn định hay không.

Kiểm tra tình trạng sức khỏe PIN

Bạn hãy cắm sạc cho máy khoảng 10 đến 15 phút để kiểm tra nhiệt độ pin và tốc độ sạc. Nếu bạn thấy có hiện tượng nóng máy và chập thì điện thoại OPPO này không còn dùng tốt nữa. Có thể pin máy đã bị chai và bạn sẽ tốn chi phí đi thay pin nếu mua lại chiếc điện thoại này.

 Xem thêm: Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Kiểm Tra Pin Xiaomi Cho Người Sử Dụng

Kiểm tra sức khỏe pin

Kiểm tra lỗi điểm chết camera, đèn flash và test thử quay video

OPPO có điểm cộng là camera tự sướng, nên bạn hãy kiểm tra kĩ xem camera có bị xước hay không. Việc máy bị trầy xước sẽ ảnh hưởng tới chất lượng hình ảnh, gây khó chịu cho người dùng. Bạn hãy mở máy ảnh và chụp thử kiểm tra cả camera trước và sau. 

Địa chỉ mua điện thoại OPPO cũ ưu đãi, uy tín và chất lượng

Bạn đang chưa có kinh nghiệm mua điện thoại OPPO cũ nhưng vẫn muốn sở hữu chiếc điện thoại chụp ảnh đẹp thần thánh này. Hãy để BẢO HÀNH ONE giúp bạn kiểm tra, xác định rõ nhu cầu bản thân và đưa ra quyết định mua OPPO cũ đúng đắn nhất. 

Xem thêm: Mua điện thoại OPPO A16 cũ giá rẻ, chính hãng tại Bảo Hành One

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều trang rao bán điện thoại OPPO cũ nhưng bạn sẽ khó lòng xác định được máy nào chất lượng, không phải hàng dựng, hàng nhái để xuống tiền mua. BẢO HÀNH ONE có sẵn những chiếc điện thoại OPPO cũ được kiểm tra gắt gao về chức năng, ngoại hình,...để đưa tới tay người muốn sở hữu. Khi bạn mua máy ở BẢO HÀNH ONE, chúng tôi sẽ bảo hành, đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho khách hàng.

 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Kinh nghiệm mua điện thoại OPPO cũ không phải ai cũng biết

Viết bình luận



Bài viết liên quan