Điện thoại không nhận thẻ nhớ - Hướng dẫn cách khắc phục

Điện thoại không nhận thẻ nhớ khiến bạn không thể truy cập vào các dữ liệu đã lưu trên thẻ nhớ? Đừng lo lắng, Bảo Hành One sẽ bật mí đến bạn cách khắc phục tình trạng này vô cùng đơn giản và nhanh chóng. Khám phá ngay!

Điện thoại không nhận thẻ nhớ - Hướng dẫn cách khắc phục

Điện thoại không nhận thẻ nhớ - Hướng dẫn cách khắc phục

Điện thoại không nhận thẻ nhớ do đâu?

Khi bạn đã gắn thẻ nhớ vào nhưng điện thoại không hiển thị hoặc có báo nhận nhưng bạn không thể mở bất cứ tập tin nào trên thẻ nhớ, lỗi này có thể xuất phát từ một số nguyên nhân sau:

Thẻ nhớ bị gắn sai

Nếu bạn gắn thẻ nhớ bị lệch, sai chiều, không nằm khớp trong khe cắm của nó, điện thoại sẽ không thể nhận thẻ nhớ. Ngoài ra, nếu điện thoại của bạn chẳng may bị va đập hoặc rung lắc mạnh, điều này cũng có thể vô tình làm thẻ nhớ bị lệch khỏi vị trí của nó. 

Gắn sai thẻ nhớ khiến điện thoại không nhận

Gắn sai thẻ nhớ khiến điện thoại không nhận

Xem thêm: Cách khắc phục lỗi điện thoại bị treo logo nhanh chóng, hiệu quả

Thẻ nhớ bị hỏng

Đôi khi, lỗi điện thoại không nhận thẻ nhớ cũng có thể do thẻ nhớ của bạn đã bị hỏng. Từ đó, khiến bạn không thể mở bất cứ dữ liệu nào bên trong nó. Bạn có thể kiểm tra kỹ hơn bằng cách tháo thẻ nhớ và lắp trên thiết bị khác.

Thẻ nhớ bị hỏng

Thẻ nhớ bị hỏng

Xem thêm: Cách chặn quảng cáo trên điện thoại Android, iPhone

Chân thẻ nhớ bị bám bụi

Bụi bẩn là một trong những tác nhân gây hại cho linh kiện của điện thoại và cản trở quá trình hoạt động của nó. Vì vậy, nếu chân thẻ nhớ bị bám bụi hoặc kẹt vật thể lạ, nó có thể ngăn cản sự tiếp tục giữa thẻ nhớ và điện thoại.

Khe cắm thẻ nhớ bị hỏng

Việc bạn rút khe cắm thẻ nhớ ra vào nhiều lần có thể vô tình khiến nó bị đóng bụi, dính hơi ẩm hoặc bị gãy chấu, từ đó, khiến điện thoại không nhận thẻ nhớ.

productdata
https://baohanhone.com/products/thay-the-nho-oppo-a37;https://baohanhone.com/products/thay-khay-sim-the-nho-oppo-f7;https://baohanhone.com/products/thay-the-nho-oppo-f5;https://baohanhone.com/products/thay-ic-rung-ic-the-nho-samsung-a6-2018

Định dạng thẻ nhớ bị lỗi

Nếu điện thoại có hiển thị thẻ nhớ nhưng bạn lại không mở được các tập tin đã lưu trên nó, rất có thể định dạng của thẻ nhớ đã bị lỗi hoặc định dạng của thẻ nhớ không được hỗ trợ trên dòng điện thoại của bạn.

Định dạng thẻ nhớ bị lỗi

Định dạng thẻ nhớ bị lỗi

Lỗi phần mềm

Khi điện thoại của bạn bị lỗi phần mềm hoặc có sự xung đột trong hệ thống xử lý, nó có thể khiến điện thoại hoạt động không ổn định và gây ra nhiều lỗi nhỏ, bao gồm cả lỗi điện thoại không nhận thẻ nhớ.

Xem thêm: Tại sao loa điện thoại bị rè? Cách khắc phục đơn giản tại nhà

Điện thoại không nhận thẻ nhớ phải làm sao?

Nếu biết được chính xác nguyên nhân gây ra lỗi điện thoại không nhận thẻ nhớ, bạn có thể khắc phục một cách dễ dàng. Dưới đây là một số giải pháp khắc phục tại nhà mà bạn có thể tham khảo.

Khởi động lại điện thoại

Có thể nói, đây là việc mà mọi người thường làm mỗi khi điện thoại gặp sự cố. Trong nhiều trường hợp, nó cũng có thể giúp bạn khắc phục vấn đề. Do đó, bạn cũng đừng ngần ngại thử ngay phương án này.

Khởi động lại điện thoại

Khởi động lại điện thoại

Gắn lại thẻ nhớ

Bạn tháo thẻ nhớ ra, kiểm tra kỹ tình trạng của thẻ nhớ, đảm bảo thẻ nhớ không bị trầy xước, nứt gãy. Sau đó, bạn gắn lại thẻ nhớ vào máy sao cho khớp hoàn toàn với khe chứa thẻ nhớ.

Gắn lại thẻ nhớ

Gắn lại thẻ nhớ

Làm sạch khe cắm và thẻ nhớ

Hầu hết mọi người thường không có thói quen vệ sinh thẻ nhớ. Từ đó, khiến thẻ nhớ bị bám bụi hoặc hơi ẩm và không còn tiếp xúc tốt với khe cắm. Lúc này, bạn có thể sử dụng vải mềm/tăm bông thấm với nước/cồn và lau nhẹ trên bề mặt thẻ nhớ, đặc biệt là phần ánh kim màu vàng của thẻ nhớ.

Tiếp theo, bạn dùng dụng cụ chuyên dụng (nếu có) để thổi bụi ở bên trong khe cắm thẻ nhớ. Lưu ý, không dùng miệng để thổi trực tiếp, nó có thể khiến khe cắm bị dính hơi ẩm và làm bụi bẩn bị đẩy vào sâu bên trong hơn.

Vệ sinh thẻ nhớ và khe cắm thẻ nhớ

Vệ sinh thẻ nhớ và khe cắm thẻ nhớ

Giải mã thẻ nhớ

Khi thẻ nhớ bị mã hóa, bạn cần phải nhập đúng mật khẩu thì mới có thể truy cập vào dữ liệu bên trong nó. Đây cũng là nguyên nhân khiến điện thoại không nhận thẻ nhớ. Lúc này, bạn cần thực hiện giải mã thẻ nhớ.

Sau đây là cách giải mã thẻ nhớ trong trường hợp bạn vẫn còn nhớ mật khẩu thẻ nhớ mà mình đã thiết lập. Bạn vào Cài đặt > chọn Sinh trắc học và bảo mật > chọn Mã hóa hoặc giải mã thẻ SD > nhập mật mã.

Trong trường hợp đã quên mật khẩu mã hóa, bạn thực hiện giải mã thẻ nhớ trên Windows. Lưu ý, cách làm này sẽ làm mất tất cả dữ liệu trên thẻ nhớ của bạn.

  • Bước 1: Bạn cắm thẻ nhớ vào máy > nhấn Windows + R > nhập cmd > chọn OK.

Nhấn Windows + R > nhập cmd > chọn OK

Nhấn Windows + R > nhập cmd > chọn OK

  • Bước 2: Bạn thực hiện theo trình tự: Bấm diskpart > Enter > bấm list disk > Enter > nhấn select disk có số thứ tự của thẻ nhớ (ví dụ trong hình là select disk 1) > Enter > Clean > Enter.

Giải mã thẻ nhớ

Giải mã thẻ nhớ

Định dạng lại thẻ nhớ

Việc định dạng lại thẻ nhớ sẽ đưa thẻ nhớ về trạng thái ban đầu, khi đó, mọi dữ liệu trên thẻ nhớ sẽ bị mất đi. Do đó, bạn có thể thực hiện sao lưu trước khi thực hiện giải pháp này.

Bạn lưu ý nên thực hiện định dạng thẻ nhớ ngay trên điện thoại thay vì laptop, máy tính bàn để thẻ nhớ được khôi phục đúng chuẩn với điện thoại của bạn.

  • Bước 1: Bạn vào biểu tượng Cài đặt trên màn hình > chọn vào mục Bảo trì thiết bị.

Vào Cài đặt > chọn Bảo trì thiết bị

Vào Cài đặt > chọn Bảo trì thiết bị

  • Bước 2: Chọn Lưu trữ > Thẻ SD.

Chọn Lưu trữ > Thẻ SD

Chọn Lưu trữ > Thẻ SD

  • Bước 3: Bạn chọn vào biểu tượng ba chấm dọc ở góc phải màn hình > chọn mục Cài đặt bộ nhớ.

Chọn biểu tượng ba chấm > chọn Cài đặt bộ nhớ

Chọn biểu tượng ba chấm > chọn Cài đặt bộ nhớ

  • Bước 4: Cuối cùng, bạn chọn Định dạng.

Chọn Định dạng

Chọn Định dạng

Đem điện thoại đi sửa

Nếu các giải pháp trên không thể khắc phục được lỗi, bạn nên mang điện thoại đến cửa hàng sửa chữa điện thoại để được hỗ trợ. Trong đó, Bảo Hành One là địa chỉ được nhiều khách hàng ưu tiên lựa chọn với chất lượng dịch vụ hàng đầu và giá cả cạnh tranh.

Bảo Hành One - địa chỉ sửa chữa điện thoại uy tín

Bảo Hành One - địa chỉ sửa chữa điện thoại uy tín

Tổng kết

Trên đây là những gợi ý của Bảo Hành One về cách khắc phục lỗi điện thoại không nhận thẻ nhớ, hy vọng sẽ giúp bạn khắc phục vấn đề thành công!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Điện thoại không nhận thẻ nhớ - Hướng dẫn cách khắc phục

Viết bình luận



Bài viết liên quan