Giải đáp những thắc mắc khi mua điện thoai Xiaomi Redmi K40 cũ

Redmi K40 là dòng điện thoại thông minh, một sản phẩm tầm trung chạy hệ điều hành android do Xiaomi sản xuất và bán trên thị trường. Nếu bạn đang có nhu cầu sở hữu một chiếc Redmi K40 cũ nhưng phân vân không biết nên lựa chọn theo tiêu chí nào. Hãy để BẢO HÀNH ONE giúp bạn giải đáp câu hỏi này.

Điều gì khiến Xiaomi Redmi K40 trở nên “hot” khi vừa ra mắt?

Siêu phẩm mới với các tính năng nổi bật đáp ứng đủ nhu cầu cho người sử dụng

Dòng Redmi K40 đã được ra mắt vào cuối tháng 2 bao gồm ba sản phẩm cùng 1 series là Redmi K40, Redmi K40 Pro và Redmi K40 Pro Plus. Redmi K40 có thể được ví như là sự kế thừa hoàn hảo của Redmi K30. Sản phẩm Redmi K40 được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 870 hỗ trợ 5G với Ram lên tới 12GB và bộ nhớ trong 256GB. Nếu như so về mức giá của cả hai sản phẩm tương tự nhau khi vừa ra mắt nhưng có vẻ Redmi K40 nổi trội hơn đáng kể vừa bên trong và bên ngoài. 

Một số thông tin bạn cần biết khi mua xiaomi Redmi K40 cũ

Xác minh nguồn gốc và thông tin bảo hành

Mã định danh của thiết bị điện thoại di động số seri của điện thoại cũng được in trên hộp 

Một việc cần thiết khi bạn sở hữu một chiếc điện thoại mới đó là kiểm tra số IMEI để biết được thông tin, thời gian bảo hành cũng như phòng ngừa hàng giả. Có rất nhiều cách để kiểm tra số IMEI quý khách có thể tham khảo như: 

  • Trên thân hộp: Mỗi chiếc điện thoại xiaomi, số IMEI đều có thể được tìm thấy trên nhãn dán có chứa thông số kỹ thuật. Nó được nằm dưới mã vạch và bạn sẽ tìm thấy một hoặc hai số IMEI tùy thuộc điện thoại thông minh có phải là thiết bị thẻ sim kép hay không. 
  • Trên điện thoại: Số IMEI cũng có thể được tìm thấy trên các nhãn dán mặt sau của điện thoại thông minh. 
  • Thông qua tùy chọn cài đặt: Để truy cập số seri hoặc IMEI chúng ta cần mở menu cài đặt kéo xuống chọn phần thông tin điện thoại. Tiếp theo kích vào trạng thái và bạn sẽ thấy được số IMEI của thiết bị. 
  • Tra cứu bằng tin nhắn: Tất cả những gì ta cần làm là bấm *#06#. Khi nhấn quay số một thông báo sẽ xuất hiện trên màn hình bao gồm số IMEI và MEID của điện thoại thông minh. Quy trình này có thể được sử dụng tương tự với bất kỳ điện thoại Android. 

Kiểm tra màn hình cảm ứng có bị lỗi hay không 

Ảnh hưởng đến trải nghiệm trực tiếp của bạn được phản ánh qua màn hình và chức năng cảm ứng. Với máy cũ không thể đòi hỏi được độ mượt mà hay không trầy xước của màn hình, mức độ nhẹ có thể chấp nhận được. Tuy nhiên đối với cảm ứng bạn nên kiểm tra khắc khe một chút để tránh tình trạng sử dụng bị đơ máy, không nhận được thông tin. Thực hiện các cử chỉ tay cơ bản trên màn hình như vuốt, thu phóng và chạm. 

Đảm bảo chức năng camera, loa bình thường

Chất lượng của camera  của K40 chỉ nằm ở mức độ tốt chưa phải là xuất sắc

Hãy mở ứng dụng máy ảnh và bắt đầu chụp một vài bức ảnh, thao tác phóng to ảnh để kiểm tra camera trước và sau để thấy rõ được khả năng hoạt động, lấy nét có ổn định không. Bật một vài bài nhạc, video để cảm nhận âm thanh nghe có bị rè hay không. Vì nếu loa hư thì coi chiếc "dế yêu" của bạn mất đi chức năng cơ bản nhất của một chiếc điện thoại. 

Thực hiện một vài thao tác kiểm tra pin 

Sử dụng lệnh #*6485#*# để biết thông tin tình trạng sức khỏe pin 

Trong những thiết bị điện tử, pin thường là bộ phận bị hư hỏng nhất. Chất lượng pin kém đi là kết quả của việc sử dụng hằng ngày hoặc do cách sạc không hợp lý. Để kiểm tra pin của Redmi K40 hãy vào phần cài đặt -> pin -> tình trạng pin. Điều quan trọng cần hiểu là tất cả các loại pin đều có tuổi thọ. Cho nên khi mua đồ cũ, tốt nhất bạn nên quản lý và sử dụng đúng cách để có thể mang lại cho bạn một trải nghiệm tốt khi sử dụng. 

Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách kiểm tra pin Xiaomi cho người sử dụng

Khả năng kết nối nghe gọi, Wifi và Bluetooth

Đường truyền tín hiệu không gây cản trở trải nghiệm sản phẩm 

Bước cuối cùng là đảm bảo rằng tất các kết nối của điện thoại đều hoạt động. Bạn tiến hành lắp thẻ sim và thử gọi điện và gửi tin nhắn. Tiếp theo kiểm tra kết nối Wifi qua phần cài đặt để xem khả năng tiếp nhận mạng ổn định không. Tránh tình trạng máy bắt Wifi kém làm người dùng khó chiu khi giải trí và làm việc. Sau chuyển sang Bluetooth, nếu như chức năng chưa được bật hãy vào phần cài đặt để kích hoạt. 

Xem thêm: Những kinh nghiệm ít ai biết khi mua điện thoại Xiaomi Mi 11 Ultra cũ

Kiểm tra độ uy tín của cửa hàng trước khi mua. 

Tránh rủi ro khi mua điện thoại không chính hãng cũng như trong giao dịch, nên tham khảo ý kiến từ những người xung quanh hay tra cứu thông tin về cửa hàng đó trên mạng. Khi trao đổi mua bán nên chú trọng chính sách bảo hành và đổi trả có phù hợp tiêu chí mà bạn muốn. Ngoài ra một điều không thể quên đó là hỏi giá ở nhiều cửa hàng để vừa sở hữu sản phẩm tốt vừa tiết kiệm chi phí kha khá. 

Hy vọng những thông tin BẢO HÀNH ONE đã cung cấp sẽ giúp bạn có những lưu ý trước khi quyết định sở hữu chiếc Redmi K40 cũ. Một sản phẩm nằm ở phân khúc tầm trung của Xiaomi nhưng mang lại giá trị sử dụng cao đang làm mưa làm gió trên thị trường hiện nay. 

Xem thêm: Bật mí kinh nghiệm mua xiaomi Redmi K40 pro cũ không phải ai cũng biết

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Giải đáp những thắc mắc khi mua điện thoai Xiaomi Redmi K40 cũ

Viết bình luận



Bài viết liên quan