Kinh nghiệm mua Laptop Acer cũ có thể bạn chưa biết

Hiện nay trên thị trường máy laptop Acer cũ có rất nhiều loại đa dạng cả mẫu mã, giá thành. Các sản phẩm laptop cũ được bán từ nhiều nguồn: người dùng cũ, trung tâm mua - bán, mạng xã hội,...Nếu bạn muốn tham khảo kinh nghiệm mua Laptop Acer cũ để đưa ra quyết định ưng ý nhất, hãy tham khảo ngay bài viết này nhé!

Ưu điểm của máy tính Acer

Laptop Acer là dòng hướng tới nhiều phân khúc người sử dụng. Với cấu hình tương đương đối thủ cạnh tranh nhưng có ưu điểm giá lại tốt hơn. Vì lý do này, có rất nhiều người sử dụng đã chọn Laptop Acer khi mà cấu hình tốt còn được tiết kiệm chi phí hơn so với các đối thủ cạnh tranh khoảng 3-5% giá trị máy.

Đối tượng phù hợp sử dụng Laptop Acer cũ

Laptop Acer có nhiều phân khúc để phù hợp với đại đa số người sử dụng bao gồm đa dạng tầng lớp: học sinh, sinh viên, cả những người đi làm,...  Nếu bạn là một người yêu thích cấu hình cao, thiết kế đẹp nhưng lại muốn tiết kiệm chi phí thì Laptop Acer là một phương án tối ưu.

Laptop Acer Cũ

Tham khảo bảng giá máy tính Acer cũ

Đối với nhu cầu giải trí: bạn nên lựa chọn các máy có cấu hình không quá cao, vừa hợp với nhu cầu sử dụng, vừa tối ưu chi phí.  Đối với nhu cầu sử dụng này, bạn nên chọn máy trong khoảng từ 5-9 triệu.

Đối với nhu cầu cho công việc yêu cầu cấu hình cao như: xử lý bản vẽ kỹ thuật, thiết kế đồ họa…. bạn nên chọn dòng máy có Chip xử lý từ i7 trở lên và bộ nhớ RAM từ 16gb trở lên. Giá trên thị trường trong khoảng 10-18 triệu tùy cấu hình và đời máy cụ thể.

Các tiêu chí kiểm tra máy laptop Acer cũ

Kiểm tra pin máy Acer cũ

Một chiếc laptop cũ, pin sẽ có thể bị chai lì sau thời gian sử dụng. Bạn cần theo dõi thời lượng sử dụng, dung lượng pin của máy cũng như thời gian sạc pin trên phần mềm BatteryCare để đánh giá sức khỏe pin. Nếu bạn mua phải chiếc Laptop có pin quá hạn sử dụng, việc tốn kém chi phí thay pin ngay sau khi mua về là không thể tránh khỏi.

Các tính năng chính của BatteryCare:
- Theo dõi chu kỳ xả của pin: Đây là thông số giúp bạn biết được máy đã sạc được bao nhiêu chu kỳ. Thông thường pin còn tốt sẽ giao động trong khoảng 200-300 lần.
- Thông tin pin hoàn chỉnh: Đây là thông số cho bạn biết tỷ lệ % pin bị chai. Nếu dưới 80% thì pin đã yếu và đã đến lúc phải thay pin cho Laptop.

Đánh giá màn hình Acer cũ

Kiểm tra màn hình Laptop Acer cũ

Màn hình là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi kiểm tra một chiếc Laptop cũ vì nó hiển thị toàn bộ nội dung lên đó. Để kiểm tra bạn cần xem kỹ màn hình có bị xước, hay nứt vỡ không. Phương pháp kiểm tra đơn giản là: bạn dùng một bức ảnh màu đen hoặc trắng bật toàn màn hình để kiểm tra điểm chết hoặc các điểm loang, ố mực trên màn hình. Nếu màn hình bị lỗi, bạn nên tìm một chiếc khác thay vì chọn chiếc màn hình bị lỗi này.

Xem thêm: Cách sửa lỗi màn hình máy tính bị xoay ngược đơn giản tại nhà

Kiểm tra cấu hình máy tính Acer

Khi chọn mua một chiếc laptop cũ thì bạn cũng nên xem xét cả cấu hình. Bởi đây là yếu tố quan trọng quyết định giá của chiếc laptop đó. Bạn nên tìm hiểu thông tin về hệ điều hành, card âm thanh và đồ họa, tốc độ CPU và RAM xem có phù hợp với nhu cầu của mình không. 

Để kiểm tra thì bạn nhấn chuột phải vào Computer/ This PC và chọn Properties. Khi đó màn hình sẽ hiện ra một cửa sổ, khi kiểm tra bạn cần chú ý về phần Model của máy, CPU và RAM.

Xem thêm: Máy Tính Windows Chạy Chậm? Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục

Đánh giá bàn phím và Touchpad Acer

Để mua được một chiếc laptop tốt thuận tiện cho việc sử dụng bạn cần kiểm tra kĩ bàn phím, chuột có nhạy không, có đơ không. Bạn hãy thử làm quen với bàn phím của chiếc máy xem bàn phím có vừa với bàn tay mình không, các phím có nhạy có bung ra không, dùng có tốt không. Bạn nên kiểm tra các bộ phận đi kèm của máy về độ nhạy, chính hãng hay không,...

Kiểm tra Touchpad và bàn phím Laptop

Kiểm tra thời gian bảo hành Laptop Acer

Bạn nên ưu tiên những máy laptop có thời gian bảo hành từ hãng. Nếu bạn mua từ người dùng thường sẽ được bảo hành 7 ngày, còn nếu mua ở cửa hàng thì từ 1 tuần, 1 tháng, 3 tháng tùy nơi. 

Không phải người nào cũng am hiểu về công nghệ vì vậy bạn nên đi chọn mua cùng người có kinh nghiệm, như bạn bè người thân có kiến thức về công nghệ. Khi đi cùng người có kinh nghiệm sẽ thuận tiện hơn trong việc lựa chọn. 

Để chọn mua một chiếc laptop cũ ưng ý, bạn cần tìm hiểu kĩ thông tin về mức độ sử dụng trước đây của người chủ cũ và các chế độ bảo dưỡng để xem xét giá thành tốt nhất. 

Kiểm tra ngoại quan Laptop

Khi nhận máy đầu tiên bạn nên kiểm tra bên ngoài của laptop một cách cẩn thận, xem nó có bị nứt hay viền có bị hở không. Kiểm tra khớp nối giữa thân máy và màn hình có bị lỏng lẻo không. Cắm thử kiểm tra các kết nối cổng USB, cổng mạng,.. xem có hoạt động tốt không.

Đánh giá ngoại quan Laptop Acer

Kiểm tra khả năng kết nối các thiết bị ngoại vi

Để xác định có nên mua hay không, bạn cũng nên kiểm tra khả năng kết nối của laptop với các thiết bị ngoại vi. Bạn kiểm tra xem máy bắt wifi, khi sử dụng có bị rớt mạng không. 

Các đa phương tiện cần sử dụng như loa, bạn hãy thử mở nhạc xem loa có bị rè hay mất tiếng không. 

Xem thêm: Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục Máy Tính Bảng Bị Liệt Cảm Ứng

Địa chỉ mua laptop Acer cũ uy tín, chất lượng và bảo hành tốt

Bạn đang muốn mua một chiếc Acer cũ để phục vụ nhu cầu công việc nhưng không biết phải kiểm tra các yếu tố nào. Bạn đang tìm kiếm các kinh nghiệm mua Laptop Acer cũ từ trên mạng nhưng mãi không có được đầy đủ thông tin cần thiết. Hãy để BẢO HÀNH ONE giúp bạn gỡ rối, tìm ra chiếc Laptop Acer cũ phù hợp nhu cầu và túi tiền của bạn.

Những chiếc Laptop cũ trên thị trường có nhiều mức giá, người bán, nơi bán,...Bạn hãy tìm kiếm nơi bán uy tín, chế độ bảo hành ưu đãi nhất để an tâm mua sắm. BẢO HÀNH ONE luôn đặt lợi ích khách hàng lên đầu và là điểm đến chất lượng cho khách hàng khi mua sắm tại trung tâm. Bạn sẽ được tư vấn chi tiết để chọn ra máy hợp nhu cầu, sau đó là kiểm tra trực tiếp tại nơi cùng kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm. Chúng tôi đảm bảo bạn sẽ thật sự ưng ý khi mua laptop Acer cũ tại BẢO HÀNH ONE.

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Kinh nghiệm mua Laptop Acer cũ có thể bạn chưa biết

Viết bình luận



Bài viết liên quan