Mẹo mua Laptop Dell XPS 13 cũ không phải ai cũng biết

Laptop Dell XPS 13 là dòng Laptop được rất nhiều người ưa chuộng vì những tính năng siêu Việt của nó. Vậy “nên mua laptop Dell XPS 13 cũ không”, hay “cần kiểm tra gì trước khi quyết định mua máy cũ” là câu hỏi luôn được người dùng cân nhắc khi có ý định sắm thêm cho mình một chiếc máy tính nhưng không muốn tốn quá nhiều chi phí vào khoản này. Hãy cùng Bảo Hành One tìm hiểu về đặc điểm nổi bật của chiếc Laptop Dell XPS 13 và mẹo kiểm tra máy cũ chuẩn nhất nhé!

Điểm qua về dòng Dell XPS 13

Dell XPS 13 là dòng máy tính xách tay cao cấp và được nhiều tín đồ công nghệ ưa chuộng ngay từ khi mới ra mắt. Với thiết kế mỏng nhẹ, nhiều công dụng siêu Việt như: Chơi game giải trí, hỗ trợ chỉnh sửa đồ họa hay phục vụ công việc văn phòng. Laptop Dell XPS 13 cũ được mệnh danh là dòng laptop mỏng nhẹ với thiết kế sang trọng, đẳng cấp. Màn hình được thiết kế cải tiến hơn, viền mỏng mang lại nét nghệ thuật, bắt mắt hơn so với các mẫu thiết kế trước đó.

Dòng Dell XPS 13 cao cấp được nhiều tín đồ công nghệ săn đón

Điểm đặc biệt nhất của dòng laptop Dell XPS 13 chính là thiết kế màn hình cảm ứng 4K với độ phân giải vô cùng tuyệt đỉnh, full đồ họa. Mặc dù có thiết kế nhỏ gọn nhưng hiệu năng rất tốt, vô cùng mượt và rất dễ sử dụng. Các ứng dụng được cài đặt rất nhanh, thời gian khởi động và thời gian xử lý cũng khá ấn tượng. Thời lượng pin của laptop Dell XPS 13 có để đạt lên tới hơn 5 giờ sử dụng web với độ sáng màn hình khoảng 65%.

Nếu bạn có niềm say mê công nghệ và muốn được trải nghiệm những sản phẩm hàng đầu thế giới nhưng không quá dư dả để đầu tư máy mới, hãy nghĩ đến việc chọn mua một chiếc laptop Dell XPS 13 cũ nhưng vẫn đảm bảo các tính năng nổi bật của chiếc Laptop đời mới. 

Xem thêm: Bật mí các kinh nghiệm mua Laptop Dell cũ cho bạn

Mẹo chọn mua máy cũ Dell vừa túi tiền

Máy tính cũ khi mua lại nếu không xem xét cẩn thận có thể phải mất rất nhiều tiền để sửa chữa sau này. Hãy tham khảo một số mẹo kiểm tra máy Dell XPS 13 cũ trước khi quyết định chi tiền nhé.

Kiểm tra ngoại quan và thông tin trên Laptop

Tổng thể bên ngoài Laptop Dell cũ

Kiểm tra kỹ ngoại quan của máy để đảm bảo máy không bị bong hoặc rớt linh kiện khi dùng sau này

Bạn hãy kiểm tra tổng thể vỏ máy để xem có bị xước, nứt hay vỡ chỗ nào không. Chú ý các phần góc và viền của laptop vì phần góc máy dễ bị tác động mạnh dẫn đến hở máy. Tiếp theo, bạn hãy xem các bản lề và khớp nối của laptop có chắc chắn không, tránh trường hợp lỏng lẻo vì khi sử dụng không may tác động mạnh sẽ dễ bị rơi lìa các linh kiện. Hãy đảm bảo rằng chiếc máy tính Dell XPS 13 cũ không bị thiếu chiếc ốc vít nào. Chú ý các cổng kết nối tránh bị biến dạng không thể kết nối các thiết bị như USB, cổng HDMI, tai nghe…

Kiểm tra màn hình

Hãy kiểm tra cảm quan màn hình laptop Dell XPS 13 cũ có bị trầy xước không. Nếu các vết xước trong giới hạn thì có thể chấp nhận được, nhưng khi màn hình bị xước nhiều khi hiển thị sẽ ảnh hưởng đến dữ liệu. Đặc biệt lưu ý, khi màn hình xuất hiện các vệt sọc ngang dọc thì bạn không nên mua, vì khi đó chiếc máy Dell cũ này đã bị hỏng các bộ phận bên trong hay bị va đập mạnh.

Xem thêm:  Cách khắc phục máy tính bị lỗi màn hình xanh trên Window đơn giản

Kiểm tra tình trạng loa và webcam

Cách đơn giản nhất là bạn hãy mở một bài hát để kiểm tra chất lượng loa. Tăng giảm âm lượng tùy ý, xem thử loa của laptop Dell XPS 13 cũ này có bị rè hay không. Ngoài ra, bạn cần đảm bảo cả 2 bên loa trái và loa phải đều hoạt động tốt.

Đối với webcam, bạn có thể truy cập vào testwebcam.com để kiểm tra tình trạng hoạt động có tốt hay không, hay cam có bị mờ hay không.

Kiểm tra bàn phím


Kiểm tra bàn phím kỹ lưỡng sẽ giúp bạn không phải tốn thêm tiền mua bàn phím mới

Đầu tiên bạn cần đảm bảo bàn phím đầy đủ, không bị bung hay mờ ký tự nào. Sau đó thử gõ một đoạn văn bản ngắn để kiểm tra có phím nào bị lỗi hay liệt không.

Xem thêm: Cách sửa chuột phải máy tính win 10 bị lỗi đơn giản nhất tại nhà

Kiểm tra chuột cảm ứng

Bạn dùng tay rê chuột tới các góc màn hình và các thanh trượt xem cảm ứng còn nhạy không. Nếu chuột cảm ứng không tốt hay bị nhảy chuột thì không nên mua.

Kiểm tra pin và bộ sạc

Đối với dòng laptop Dell XPS 13 cũ, sau một thời gian sử dụng của người chủ trước thì tuổi thọ của pin sẽ giảm đi so với lúc mới mua. Vì vậy bạn hãy xác định xem trong khoảng thời gian bạn kiểm tra máy thì lượng pin tiêu hao khoảng bao nhiêu. Nếu pin đã chai thì lượng pin tiêu thụ rất nhiều. Sau đó bạn hãy cắm sạc máy tính xem nguồn điện vào có tốt hay không, tốc độ sạc pin nhanh hay chậm. Để chắc rằng pin và bộ sạc đều hoạt động tốt.

Kiểm tra kết nối wifi, bluetooth

Laptop hoạt động kết nối internet với wifi là chính, vì vậy bạn cần kiểm tra xem tình trạng hoạt động của card wifi thế nào. Bằng cách ngắt kết nối wifi sau đó di chuyển ra xa nguồn phát và kết nối lại. Nếu tình trạng wifi hoạt động ổn định, không bị rớt mạng thì chứng tỏ Laptop Dell XPS 13  cũ vẫn còn hoạt động tốt.

Xem thêm: Hướng dẫn sửa lỗi không kết nối được loa Bluetooth với Laptop Win 7

Xem xét chế độ bảo hành

Bạn nên ưu tiên chọn mua laptop Dell XPS 13 cũ có chế độ bảo hành từ hãng. Nếu chỉ mua từ người dùng thường họ chỉ bao test máy khoảng 7 ngày, ở cửa hàng thì từ 7 ngày đến 3 tháng. Tốt nhất là bạn nên mua máy tại các cửa hàng uy tín để có chế độ bảo hành rõ ràng, được cung cấp giấy tờ hóa đơn khi mua laptop cũ và trong trường hợp Dell XPS 13 cũ xuất hiện lỗi bạn sẽ được người bán bảo hành máy miễn phí. 

Tham khảo thông số, cấu hình trên máy


Xem lại cấu hình trên máy và so sánh thông số mà người bán đưa ra

Khi chọn mua một chiếc laptop nào bất kể cũ hay mới thì cấu hình và thông số kỹ thuật trên máy vẫn là điều mà bạn nên quan tâm nhất và cũng là yếu tố quyết định giá thành mua laptop. Bạn hãy tham khảo thông tin về hệ điều hành, tốc độ CPU, RAM, card đồ họa và card âm thanh trước khi mua xem có đang phù hợp với nhu cầu của bạn hay không.

Để kiểm tra cấu hình laptop bạn nhấp chuột vào Computer/This PC chọn Properties, khi đó màn hình sẽ hiện ra một cửa sổ, trên cửa sổ này có thể hiện đầy đủ về Model máy, CPU và bộ nhớ RAM.

Chọn người bán có tâm

Những dòng máy cũ thì chắc chắn sẽ không hoạt động đủ công suất 100% như máy mới và sẽ xuất hiện lỗi phát sinh nếu máy đã dùng lâu. Vì vậy, tốt nhất bạn nên chọn mua ở những nơi bán có bảo hành hay có sự đổi trả, hoặc cửa hàng có uy tín, người bán “có tâm”, rõ ràng thông tin sản phẩm để tránh trường hợp nhầm lẫn hàng giả khi mua.

Sau khi bạn đã tiến hành kiểm tra kỹ các bước trên laptop Dell XPS 13 cũ và nhận thấy cấu hình máy, camera, pin, màn hình,.. vẫn hoạt động tốt như một chiếc máy mới thì bạn có thể yên tâm để quyết định mua chiếc laptop Dell XPS 13 cũ này nhé. Laptop Dell XPS 13 cũ sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho bạn vì máy vẫn đảm bảo các chức năng tuyệt vời như một chiếc máy mới và giá thành thì rất phù hợp với ngân sách của bạn.

Trên đây là một số mẹo nhỏ mà Bảo Hành One đã chia sẻ để giúp bạn tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm khi mua một chiếc laptop Dell XPS 13 cũ đạt chất lượng tốt nhất. Hi vọng những thông tin này có thể giúp cho bạn kiểm tra và tìm được một chiếc laptop Dell XPS 13 cũ có giá thành rẻ mà vẫn có những trải nghiệm công nghệ tối tân nhất hiện nay nhé. 

Xem thêm: Dấu hiệu cảnh báo RAM laptop đã hỏng mà bạn không nên ngó lơ

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Mẹo mua Laptop Dell XPS 13 cũ không phải ai cũng biết

Viết bình luận



Bài viết liên quan