Lý do khiến màn hình iPhone bị mờ một góc và cách khắc phục

Màn hình điện thoại cảm ứng hiện nay đa số đều có cấu tạo như nhau gồm các thành phần như màn hình LCD, màn hình OLED, cảm ứng, ron màn hình, tấm phản quang… Khi một trong số các bộ phận này bị hỏng hóc có thể dẫn đến hiện tượng màn hình điện thoại không được hoạt động một cách bình thường. 

Một trong những biểu hiện của việc màn hình iPhone không hoạt động một cách bình thường là màn hình iphone bị mờ một góc. Cùng tìm hiểu nguyên do làm cho màn hình iphone bị mờ một góc nhé!

Những lý do làm cho màn hình iphone bị mờ một góc

Bảng mạch dưới màn hình điện thoại bị nhiễm nước

Khi sử dụng trong một thời gian dài, điện thoại của bạn có thể bị hở keo màn hình mà bạn không hề biết, đặc biệt là ở góc màn hình. Khi bị hở keo thì sự liên kết giữa mặt kính và các bộ phận khác của màn hình cảm ứng sẽ bị hở ra và khả năng nhiễm nước cao vào vị trí bị hở. 

Đặc biệt, khi nước nhiễm vào góc màn hình khiến cho các linh kiện và vi mạch dưới màn hình bị hư hỏng, không hiển thị các hình ảnh như bình thường. Đây là một trong những lý do khá thường gặp khi màn hình iphone bị mờ một góc. Bạn cần hạn chế để điện thoại ướt hoặc đi mưa mà không có túi chống nước bảo vệ điện thoại.

Xem tại: Kinh nghiệm sử dụng đồ công nghệ

Bảng mạch dưới màn hình điện thoại bị nhiễm nước

Bảng mạch dưới màn hình điện thoại bị nhiễm nước

Màn hình LCD hoặc OLED của điện thoại iphone không hiển thị màu 

Màn hình LCD hoặc OLED của Iphone là bộ phận hiển thị hình ảnh và phân bố màu đồng đều giúp cho giao diện màn hình điện thoại đẹp hơn. Tuy nhiên có thể vì một số lý do nào đó mà góc màn hình LCD hoặc OLED của chiếc iphone mà bạn đang dùng bị hỏng ở góc màn hình làm cho màn hình iphone bị mờ một góc. 

Thường thì màn hình LCD hoặc OLED khá khó bị hỏng hóc do được bảo vệ kỹ bởi nhiều lớp bên ngoài màn hình, nhưng nếu bạn bất cẩn làm rơi hoặc để bị nhiễm nước vào màn hình sẽ có thể dẫn đến tình trạng này.

Xem thêm: Mẹo để bẻ khoá iPhone 11 Pro Max đơn giản, dễ dàng

Tấm phản quang bị hỏng

Tấm phản quang là bộ phận giúp phản chiếu ánh sáng cho điện thoại cũng như phân bố ánh sáng ở mọi điểm trên màn hình điện thoại. Khi tấm phản quang bị hỏng, một vài điểm trên màn hình sẽ không được phân bổ ánh sáng, nếu như góc màn hình không được phân bổ ánh sáng thì sẽ dẫn đến màn hình iphone bị mờ một góc.

Tấm phản quang bị hỏng

Tấm phản quang bị hỏng

Linh kiện điện thoại bị hỏng dẫn đến mờ màn hình có thể do được sử dụng trong thời gian dài nhưng cũng có thể do linh kiện đó không chính hãng dẫn tới chất lượng kém. Vì vậy cần kiểm tra kỹ trước khi mua hoặc thay linh kiện.

productdata
https://baohanhone.com/products/thay-mat-kinh-iphone-xs-max;https://baohanhone.com/products/thay-man-hinh-iphone-x;https://baohanhone.com/products/thay-man-hinh-iphone-se-2020;https://baohanhone.com/products/thay-man-hinh-iphone-8-8-plus-zin-chinh-hang

Kính cường lực bị hư hỏng

Nhiều bạn sử dụng kính cường lực để bảo vệ màn hình điện thoại nhưng không để ý và sau thời gian dài sử dụng, dưới tác động vật lý và điều kiện môi trường mà mặt kính cường lực có thể bị trầy, khoảng liên kết giữa kính cường lực và mặt kính bị bám bụi, hoặc kính bị ố vàng cũng ảnh hưởng đến khả năng hiển thị màu của màn hình điện thoại iphone. 

Góc máy điện thoại là nơi dễ bị trầy, vỡ vì có khả năng tiếp xúc vật lý với các vật cứng khác khá cao. Do đó, bạn nên cẩn thận và xem lại kính cường lực của mình có bị hư hỏng gì không nếu thấy hiện tượng màn hình iphone bị mờ một góc.

Nguyên nhân làm cho màn hình iphone bị mờ một

Nguyên nhân làm cho màn hình iphone bị mờ một góc

Ngoài những vấn đề về phần cứng thì việc xung đột phần mềm cũng thường xảy ra ở điện thoại iphone, đặc biệt là những dòng iphone cũ không hỗ trợ các ứng dụng mới được phát hành. Vì vậy khi tải các ứng dụng về điện thoại, bạn cần xem xem điện thoại của mình có hỗ trợ loại ứng dụng này không để tránh các phiền phức.

Biểu hiện khi màn hình iphone bị mờ một góc

Khi điện thoại iphone bị mờ một góc màn hình thì sẽ có những hiện tượng bị đen ở góc màn hình, ánh sáng không được phân bổ đều ở góc dẫn đến hình ảnh ở khu vực này không rõ nét, thậm chí là không thấy được hình ảnh. Thậm chí màn hình có thể bị đơ khi chạm vào phần bị mờ Đây là dấu hiệu cho thấy rằng bạn nên đem điện thoại của mình đi kiểm tra để biết vấn đề của điện thoại. 

Xem thêm: Cách khắc phục lỗi iphone bị đen màn hình nhanh chóng

Biểu hiện khi màn hình iphone bị mờ một góc

Biểu hiện khi màn hình iphone bị mờ một góc

Cách khắc phục khi màn hình iphone bị mờ một góc

Nếu như điện thoại bị xung đột phần mềm thì bạn có thể khởi động lại điện thoại và xem các ứng dụng không tương thích với iphone của bạn và xóa đi. Còn đối với màn hình iphone bị mờ một góc do hư hỏng phần cứng hoặc linh kiện thì cần đến các trung tâm sửa chữa uy tín để kiểm tra. 

Vì nếu không chuyên về sửa điện thoại thì bạn có thể làm hư chiếc điện thoại của mình luôn đấy nhé! Bảo hành One tự hào là nơi sửa chữa tất cả các dòng điện thoại với độ tin cậy tuyệt đối và giá thành hợp lý.

Cách khắc phục khi màn hình iphone bị mờ một

Cách khắc phục khi màn hình iphone bị mờ một góc

Kết luận

Màn hình iphone bị mờ một góc có thể do nhiều nguyên nhân. Cần tìm hiểu nguyên nhân gây ra hiện tượng này để tìm cách sửa chữa hợp lý. Để hạn chế các hượng tượng tương tự thì người dùng cần phải thường xuyên kiểm tra điện thoại của mình và sử dụng các phụ kiện bảo vệ phù hợp.

Có thể bạn quan tâm: 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Lý do khiến màn hình iPhone bị mờ một góc và cách khắc phục

Viết bình luận



Bài viết liên quan