Cách khắc phục lỗi iphone bị đen màn hình nhanh chóng

Iphone bị đen màn hình khiến nhiều tín đồ của nhà Táo hoang mang. Vậy đâu là giải pháp để xử lý nhanh chóng và dứt điểm tình trạng này?

Sử dụng một thiết bị cao cấp như iPhone không phải lúc nào cũng mang đến cho người dùng những phút giây như ý muốn. Vì cũng như bao thiết bị khác, iPhone của bạn có thể vài lần bị sập nguồn với những sự cố đột ngột khiến bạn không kịp trở tay. Lỗi Iphone bị đen màn hình là một trong những tình trạng như vậy.

Xem thêm: iPhone bị treo táo sửa bao nhiêu tiền, ở đâu đảm bảo chất lượng tiêu chuẩn?

Triệu chứng iPhone bị đen màn hình

Hiện tượng iPhone bị đen màn hình tự dưng lại xuất hiện trên chiếc dế yêu. Tuy nhiên, có những lúc vấn đề này xuất hiện trên nhiều iPhone khác nhau cùng một lúc. Trong mọi trường hợp, bạn thường gặp phải sự cố:

  • iPhone tự khóa màn hình sau một thời gian ngắn sử dụng. Mỗi khi bạn sử dụng thiết bị trong khoảng 30 giây đến 2 phút, màn hình chuyển sang màu đen và xuất hiện biểu tượng xoay trên iPhone. Đôi khi máy còn tự động trở về Lockreen ngay sau đó.

  • Có nhiều trường hợp iPhone bị treo khi khởi động. Nếu bạn khởi động lại thiết bị vào thời điểm này, bạn sẽ không thể truy cập màn hình ứng dụng. Thay vào đó, màn hình của máy chỉ là một màu đen. Biểu tượng ổ khóa hình tròn của iPhone cũng xuất hiện trên màn hình thiết bị.

  • Đôi khi bạn cũng gặp phải hiện tượng iPhone cứ tự respring. Đây là trường hợp bạn đang sử dụng ứng dụng như bình thường thì đột nhiên máy thoát ra. Màn hình cũng đột nhiên chuyển sang màu đen với biểu tượng quay tròn.

  • Thông thường khi iPhone bị đen màn hình thiết bị cũng có xu hướng nóng lên mà không có lý do rõ ràng.

Nguyên nhân gây ra lỗi Iphone bị đen màn hình

Tình trạng iPhone bị đen màn hình đến nay vẫn chưa được khắc phục và tìm ra chính xác nguyên nhân. Tuy nhiên, nhìn chung vấn đề này thường liên quan đến các yếu tố sau:

  •  Đây là một lỗi nhỏ trong bản cập nhật mới của Apple. Do đó, nguyên nhân nằm ở yếu tố khách quan trong sản xuất nội địa.

  • Điện thoại bị xung đột phần mềm hoặc xung đột hệ điều hành iOS có vấn đề. Yếu tố này vốn là nguyên nhân gây ra nhiều sự cố khác nhau trên iPhone. Tình trạng iPhone liên tục respring cũng có thể là một phần nguyên nhân.

  • Pin quá chai và hư hỏng, điện thoại iPhone bị hư nút nguồn và nút home, hoặc máy trong trạng thái ngủ sâu

Bạn nên làm gì nếu iPhone bị đen màn hình?

Đối với lỗi tải iPhone bị đen màn hình, mẹo khởi động lại khắc phục được vấn đề này. Vì vậy, nếu bạn không may gặp phải sự cố này, bạn chỉ có thể thực hiện một số biện pháp sau:

  1. Vào Cài đặt => Cài đặt chung => Ngày Giờ. Đặt thời gian ở đây theo cách thủ công từ lùi lại 1 tuần. Hoặc bạn cũng có thể thay đổi múi giờ thành Honolulu và đặt thời gian lùi lại 1 ngày.

  2. Đặt lại cài đặt trên thiết bị. Đây là một hoạt động đơn giản. Chỉ cần vào Cài đặt => Chung => Đặt lại. Tại đây bạn cần chọn Đặt lại tất cả cài đặt. Điều này sẽ không làm mất dữ liệu trên iPhone.

  3. Cập nhật lên phiên bản iOS mới nhất cho iPhone khi Apple phát hành bản cập nhật mới. Điều này là do các phiên bản iOS này thường đi kèm với các bản vá sửa chữa để giúp bạn khắc phục một số sự cố hiện có.

  4.  Khôi phục iPhone. Để thực hiện việc này, bạn cần kết nối iPhone với iTunes. Trước khi tiếp tục, hãy nhớ sao lưu dữ liệu trên thiết bị.

Nếu bạn đã thử tất cả các bước trên nhưng vẫn không giải quyết được sự cố. Mang thiết bị đến trung tâm sửa chữa uy tín để được sửa chữa. Tại đây, các kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm sẽ giúp bạn khắc phục nhanh chóng tình trạng này bằng các giải pháp phù hợp.

Vì khả năng rất cao là iPhone của bạn sẽ gặp sự cố nghiêm trọng về phần cứng - lỗi pin, nếu gặp phải lỗi này, bạn nên mang điện thoại của mình đến trung tâm, cơ sở sửa chữa, thay pin iPhone, thay màn hình iPhone uy tín,...

Địa chỉ sửa chữa Iphone uy tín

Nếu iPhone của bạn gặp sự cố mà bạn không thể tự giải quyết, chẳng hạn như lỗi iPhone bị đen màn hình, hãy tìm đến hệ thống sửa chữa điện thoại chất lượng của Bảo Hành One để được tư vấn và hỗ trợ (trung tâm sửa chữa điện thoại, máy tính giá rẻ, lấy liền). Với quy trình chuyên nghiệp:

  • Kỹ thuật viên kiểm tra máy, báo lại tình trạng máy và giá cả cho khách hàng.

  • Thay linh kiện iPhone

  • Khách test lại và dán tem bảo hành.

 

Cùng với đội ngũ chuyên gia có trình độ cao sẽ kiểm tra lỗi cho điện thoại của bạn. Tại đây, chúng tôi cam kết xác minh và cung cấp dịch vụ sửa chữa chính xác, linh kiện thay thế chất lượng với các dịch vụ sửa chữa iPhone minh bạch.

Trên đây là hiện tượng, nguyên nhân và cách khắc phục Iphone bị đen màn hình. Hãy kiểm tra và thay màn hình iPhone nếu iPhone của bạn gặp phải tình trạng trên.

 

 

 

 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Cách khắc phục lỗi iphone bị đen màn hình nhanh chóng

Viết bình luận



Bài viết liên quan