Nguyên nhân và cách sửa màn hình bị sọc hiệu quả

Khi sử dụng điện thoại thông minh, người dùng có thể gặp nhiều hiện tượng hoặc sự cố không mong muốn. Trong bài viết này, Bảo Hành One sẽ hướng dẫn bạn cách sửa màn hình bị sọc ngang dọc tại nhà nhanh chóng và hiệu quả.

Nguyên nhân màn hình điện thoại bị sọc ngang dọc

Tình trạng màn hình điện thoại bị sọc là một trong những lỗi mà nhiều người dùng mắc phải.  Nếu tình trạng này diễn ra trong thời gian dài, hiện tượng màn hình bị sọc sẽ ngày càng tăng lên và bạn sẽ không thể xem được hình ảnh trên đó hoặc nghiêm trọng hơn là khiến màn hình điện thoại bị nhiễuVậy nguyên nhân gây ra sọc dọc trên màn hình điện thoại là từ đâu?

Nguyên nhân do nhà sản xuất

Nguyên nhân do nhà sản xuất

Đây là một trong những nguyên nhân hiếm gặp khi mà mỗi chiếc điện thoại của nhà sản xuất đều phải trải qua nhiều quy trình kiểm duyệt cực kỳ nghiêm ngặt và khắt khe trước khi xuất xưởng. Lỗi màn hình trên điện thoại có thể xảy ra sau khi kiểm tra do quá trình vận chuyển trước khi thiết bị đến tay khách hàng.

Nguyên nhân do cách sử dụng của người dùng

  • Điện thoại chịu tác động ngoại lực do người dùng thường xuyên bị rơi, gây hư hỏng do va đập. 

  • Bạn vô tình làm rơi điện thoại vào nước khiến nước ngấm vào bên trong gây chập mạch và làm hỏng màn hình.

  • Người dùng thường sử dụng trong môi trường khắc nghiệt, nhiều bụi bẩn, nhiệt độ cao hoặc độ ẩm cao.

  • Bạn đã từng thay màn hình điện thoại có địa chỉ không uy tín, thiếu trách nhiệm và sử dụng các linh kiện trôi nổi không rõ nguồn gốc.

  • Bạn cài đặt phần mềm không tương thích hoặc truy cập vào các liên kết độc hại gây xung đột hệ thống và gây sọc màn hình.

  • Phần cứng bị hư hỏng, chập IC, ...

  • Điện thoại bị nhiễm từ hoặc cáp bị lỏng, chập cap.

Cách sửa màn hình bị sọc ngang, sọc dọc?

Không may điện thoại của bạn bị sọc ngang, sọc dọc trên màn hình. Hãy thử làm theo hướng dẫn từ Bảo Hành One dưới đây để khắc phục sự cố ngay lập tức.

Phương pháp 1: Khởi động điện thoại

Đây là một trong cách sửa màn hình bị sọc đơn giản nhưng mang lại hiệu quả bất ngờ trong nhiều trường hợp. Vì vậy nếu gặp trường hợp này bạn có thể thử tắt máy sau đó khởi động lại máy xem có hoạt động không nhé.

Phương pháp 2: Chạm nhẹ vào đầu màn hình

Phương pháp 2: Chạm nhẹ vào đầu màn hình

Đây là khu vực có các chân kết nối. Bộ phận này nếu bị lỏng có thể khiến màn hình thiết bị bị sọc ngang dọc. Vì vậy, nếu bạn gặp phải lỗi này, hãy thử chạm nhẹ vào đầu của màn hình thiết bị xem có cải thiện được tình hình không.

Phương pháp 3: Khôi phục cài đặt gốc

Đặt lại dữ liệu ban đầu là khôi phục thiết bị về trạng thái ban đầu của thiết bị. Thao tác này sẽ giúp bạn xóa tất cả các cài đặt không phù hợp và khắc phục các sọc ngang dọc trên màn hình. Các bước như sau:

Bước 1 : Mở cài đặt >> Chọn cài đặt bổ sung.

Bước 2 : Chọn sao lưu và đặt lại rồi đợi bản sao lưu hoàn tất.

Bước 3 : Sau đó, chọn xóa tất cả nội dung và cài đặt -> nhấp vào X xác nhận xóa

Xem thêm: Top 5 cách khôi phục cài đặt gốc

Xem thêm: Top 5 cách khôi phục cài đặt gốc Samsung - Cần thiết

Sửa màn hình điện thoại bị sọc ngang dọc tại Bảo Hành One

Nếu bạn đã thử làm theo tất cả các hướng dẫn trên nhưng thiết bị của bạn vẫn chưa khắc phục lỗi sọc ngang dọc trên màn hình thì có thể máy đã bị hư hỏng nặng và cần được đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp kiểm tra và khắc phục tại các trung tâm lớn, uy tín như Bảo Hành One.

Bảo Hành One là một trong những chuỗi sửa chữa

Bảo Hành One là một trong những chuỗi sửa chữa điện thoại hàng đầu trên thị trường hiện nay. Với hơn 10 năm không ngừng nỗ lực và phát triển, Bảo Hành One đã củng cố được vị trí của mình trong lòng khách hàng và trở thành địa chỉ số một về khắc phục các lỗi xảy ra trên điện thoại di động.

Hi vọng những thông tin mà Bảo Hành One cung cấp hôm nay sẽ hữu ích trong trường hợp bạn cần tìm cách sửa màn hình bị sọc ngang dọc. Đừng quên liên hệ với cơ sở gần nhất của chúng tôi hoặc mang máy đến đó để được tư vấn và hỗ trợ chính xác nhất nhé! Chúc bạn thành công!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Nguyên nhân và cách sửa màn hình bị sọc hiệu quả

Viết bình luận



Bài viết liên quan