Cách sửa lỗi pin điện thoại Samsung chỉ sạc được 80%

Tại sao sạc pin điện thoại chỉ được 80%? Có thể đây là thắc mắc được nhiều người đặt ra khi sử dụng điện thoại Samsung. Bài viết này, Bảo Hành One sẽ giải đáp thắc mắc cũng như đưa ra cách sửa lỗi pin điện thoại Samsung chỉ sạc được 80% vô cùng đơn giản mà chắc chắn bạn sẽ phải cần.

Cách sửa lỗi pin điện thoại Samsung chỉ sạc được 80%

Tại sao pin điện thoại Samsung chỉ sạc được 80%?

  • Bảo Vệ Pin là một tính năng được tích hợp sẵn bên trong điện thoại của dòng Samsung, nó giúp cải thiện tình trạng và đảm bảo được tuổi thọ của pin được tốt nhất. Đây cũng chính là nguyên nhân dẫn đến pin điện thoại chỉ sạc được có 80% mà không được 100% như thông thường mọi người đều sạc.

  • Tính năng này sẽ hạn chế được việc bạn sạc pin qua đêm vì nó sẽ tự động điều chỉnh dung lượng sau cho phù hợp và tăng được tuổi thọ pin điện thoại Samsung của bạn vì dòng pin trên điện thoại sẽ ngày giảm đi nếu bạn thường xuyên sạc qua đêm.

  • Tuy nhiên vẫn có một số trường hợp bị lỗi sạc pin không đầy mà chỉ được 80% không phải do tính năng Bảo Vệ Pin. Vậy hãy cùng tìm hiểu cách khắc phục ngay phía dưới đây nhé!

Cách sửa lỗi pin điện thoại Samsung chỉ sạc được 80%

Khởi động lại điện thoại

Đây có thể là cách phổ biến nhất, để khắc phục được lỗi khi sạc pin bạn có thể sử dụng cách khởi động lại thiết bị bằng cách ấn giữ nút nguồn và nút giảm âm lượng và thả ra cho đến khi màn hình tắt sau đó điện thoại sẽ tự khởi động lại. Sau khi hoàn tất bạn hãy cắm sạc và kiểm tra xem có khắc phục được lỗi hay chưa?

Khởi động lại điện thoại

Xem thêm: 6 mẹo khắc phục lỗi hư cổng sạc Samsung nhanh chóng

Kiểm tra bộ sạc điện thoại

Nguyên nhân dẫn đến lỗi chỉ sạc được 80% khả năng cao là do bộ sạc điện thoại của bạn đang gặp vấn đề, có thể dây sạc bị hở mạch hoặc ổ cắm điện bị lỏng nên không thể vào pin. Bạn nên kiểm tra và thay mới nếu bị lỗi ở bộ sạc, đặt biệt lưu ý nên mua bộ sạc chính hãng, không sử dụng những bộ sạc kém chất lượng sẽ ảnh hưởng đến điện thoại.

Cập nhật hệ điều hành mới

Cũng có thế tính năng Bảo Vệ Pin bị lỗi khi bạn cập nhật hệ điều hành hoặc hệ điều hành bị lỗi ảnh hưởng đến pin điện thoại. Cách tốt nhất bạn nên đợi phiên bản mới nhất chắc chắn sẽ sửa được lỗi. Cách cập nhật phần mềm: “Mở Cài đặt → Chọn Cập nhật phần mềm → Tải về và cài đặt, sau đó bạn đợi một lúc để quá trình được hoàn thành.

Cập nhật hệ điều hành mới

Tắt các ứng dụng đang hoạt động

Bạn có thói quen thoát ứng dụng bằng nút home hoặc không thoát hoàn toàn vì thế sẽ các ứng dụng này vẫn tiếp tục hoạt động ngầm cho dù bạn đang tắt điện thoại. Có thể ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình sạc pin điện thoại Samsung. Để tắt các ứng dụng bạn thực hiện như sau: “Ấn vào biểu tượng 3 gạch dọc và chọn Đóng tất cả”.

Tắt các ứng dụng đang hoạt động

Xem thêm: Hướng dẫn cách tắt ứng dụng chạy ngầm trên Samsung nhanh chóng

Vệ sinh cổng sạc điện thoại Samsung

Tiếp theo, cổng sạc điện thoại Samsung của bạn đã bị bám đầy bụi bên trong nên cản trở quá trình sạc điện thoại, chỉ sạc được đến 80% lại ngừng và không vào pin nữa. Bạn nên kiểm tra lại cổng sạc và vệ sinh lại, có thể sử dụng bàn chải hoặc bình nén khí để đẩy hết các bụi bẩn bám bên trong để quá trình sạc được an toàn và hiệu quả hơn.

Vệ sinh cổng sạc điện thoại Samsung

Khôi phục cài đặt gốc trên điện thoại

Đây là cách đưa điện thoại bạn lại như ban đầu lúc mới mua về, tuy nhiên bạn cần phải sao lưu dữ liệu trước khi khôi phục cài đặt gốc:

  • Bước 1: Vào Cài đặt → “Sao lưu và cài đặt lại” > “Khôi phục cài đặt gốc”.

  • Bước 2: Nhấn vào “ĐẶT LẠI THIẾT BỊ” và đợi để điện thoại khôi phục lại cài đặt ban đầu.

Khôi phục cài đặt gốc trên điện thoại

 

Thay pin mới cho điện thoại

Pin điện thoại sử dụng lâu dần cũng sẽ bị giảm tuổi thọ đáng kể, có thể là do pin đã bị chai nên sạc không được đầy 100% mà chỉ dừng ở mức 80%. Bạn nên nhanh chóng thay pin mới cho điện thoại để tránh được những rủi ro, ảnh hưởng đến các linh kiện bên trong.

Thay pin mới cho điện thoại

Thay đổi thói quen sạc pin

Bạn cần nên thay đổi thói quen sạc hằng ngày, hạn chế việc sạc pin qua đêm, không nên vừa sạc vừa sử dụng. Cũng chính những thói quen này đã trực tiếp làm chất lượng pin ngày càng giảm đi. Không chỉ vậy, bạn nên sử dụng điện thoại và sạc pin trên mức 20% không nên để điện thoại sập nguồn rồi mới bắt đầu sạc.

productdata

https://baohanhone.com/products/thay-pin-samsung-galaxy-z-flip3-5g;https://baohanhone.com/products/thay-pin-samsung-galaxy-s21-fe-5g;https://baohanhone.com/products/thay-pin-samsung-galaxy-s22-ultra-5g;https://baohanhone.com/products/thay-pin-samsung-j4-plus

Xem thêm: Cách tự ngắt điện khi pin đầy Samsung đơn giản

Mang đến cửa hàng Bảo Hành One

Cuối cùng vẫn không thể tránh khỏi được pin điện thoại Samsung bị hỏng. Bạn nên mang máy đến với trung tâm Bảo Hành One để được kiểm tra và thay pin Samsung cũng như thay cổng sạc một cách an toàn và nhanh chóng. 

Bảo Hành One- thay pin Samsung uy tín

Tổng kết

Bảo Hành One cũng đã chia sẻ đến với bạn 9 cách sửa lỗi pin điện thoại Samsung chỉ sạc được 80% vô cùng chi tiết và dễ hiệu. Chắc chắn sau khi áp dụng các cách đã hướng dẫn bạn sẽ khắc phục được tình trạng một cách hiệu quả nhất. 

Hãy theo dõi Bảo Hành One để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích cho thiết bị của bạn. Nếu đang gặp phải các lỗi khó có thể sửa được hãy đến với Bảo Hành One- trung tâm sửa chữa điện thoại, Laptop, Tablet uy tín tại TP.HCM. Cảm ơn bạn đã xem hết bài viết này! Chúc bạn thực hiện thành công qua bài viết này nha! 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Cách sửa lỗi pin điện thoại Samsung chỉ sạc được 80%

Viết bình luận



Bài viết liên quan
Hẹn Trước Giảm 50-500KChọn địa chỉ chi nhánh gần bạn chat ngay