Cách tự ngắt điện khi pin đầy Samsung đơn giản

Điện thoại bạn đang dùng chưa có tính năng tự động ngắt điện khi pin đầy? Hôm nay Bảo Hành One sẽ chia sẻ đến người dùng Samsung những thông tin hữu ích về pin điện thoại, cách tự ngắt điện khi pin đầy Samsung, cùng theo dõi hết bài viết này nhé!

Cách tự ngắt điện khi pin đầy Samsung đơn giản

Cách tự ngắt điện khi pin đầy Samsung đơn giản

Những chiếc điện thoại của nhà Samsung đã được trang bị bằng pin Lithium-ion (Li-ion)  là loại pin có năng lượng dự trữ lớn nhất hiện nay.

productdata
https://baohanhone.com/products/thay-pin-samsung-j4-plus;https://baohanhone.com/products/thay-pin-samsung-galaxy-s21-fe-5g;https://baohanhone.com/products/thay-pin-samsung-galaxy-s22-ultra-5g;https://baohanhone.com/products/thay-pin-samsung-galaxy-s8

Dựa trên nguyên lý hoạt động, sạc pin không đúng cách sẽ làm pin phồng rộp và phải thường xuyên thay pin. Đối với những dòng điện thoại Samsung chưa có tính năng  tự ngắt sạc khi pin đầy chúng ta có thiết lập tự động ngắt sạc. Bạn chỉ cần thao tác theo các bước sau để thực hiện:

Bước 1: Mở "Cài đặt" → Chọn "Tính năng nâng cao" → Bật chế độ "Bixby Routines"

Mở "Cài đặt" → Chọn "Tính năng nâng cao" → Bật chế độ "Bixby Routines"

Bước 2: Chọn mục "Thêm lịch trình" → Kích vào dấu cộng (+) của danh mục "Nếu"→ Nhấn Mức pin → Gõ số phần trăm pin muốn tự động ngắt → Chọn "Bằng hoặc trên" → Bấm "Hoàn tất"

Thực hiện theo hình minh hoạ

Bước 3:  Tại danh mục "Thì" chọn dấu cộng (+) → Nhấp vào "Pin"

Tại danh mục "Thì" chọn dấu cộng (+) →Nhấp vào "Pin"

Bước 4: Kích "Bảo vệ pin" → Chọn "Bật" → Nhấn "Hoàn tất"

Kích "Bảo vệ pin" → Chọn "Bật" → Nhấn "Hoàn tất"

Bước 5: Mở lại Danh mục "Nếu - Thì" → Chọn "Tiếp" → Đặt tên lịch trình → Nhấn "Hoàn tất"

Mở lại Danh mục "Nếu - Thì" → Chọn "Tiếp" → Đặt tên lịch trình → Nhấn "Hoàn tất"

Sau khi bạn thiết lập chế độ tự động ngắt sạc thì điện thoại bạn sạc đến 95% như ví dụ đã nêu trên nguồn điện sẽ tự động ngắt. Nếu bạn muốn tắt tính năng này chỉ cần tạm dừng hoặc xóa lịch trình đã cài đặt trước đó hoặc đơn giản hơn chỉ cần chọn tắt tính năng Bixby Routines.

Xem thêm: [Hướng dẫn] Cách cài đặt nhạc chuông cho Samsung

Những lưu ý khi sạc pin điện thoại Samsung

Sạc pin điện thoại là hành động hằng ngày của mỗi người, tuy nhiên không phải ai cũng biết  cách sạc pin đúng. Để giúp tăng tuổi thọ pin và an toàn trong lúc sạc, hãy lưu ý những điều sau nhé: 

  • Sử dụng củ sạc và cáp sạc chính hãng từ nhà Samsung để đảm bảo nguồn sạc ổn định, đáp ứng các yêu cầu của thông số kỹ thuật, giúp tuổi thọ pin được kéo dài.

  • Từ bỏ thói quen vừa sạc pin vừa sử dụng điện thoại, điều này ảnh hưởng đến dòng điện, có thể gây ra cháy nổ.

  • Nên sạc pin ở nơi bằng phẳng, khô ráo, tránh điện thoại bị va đập mạnh.

  • Không nên sạc pin điện thoại ở cổng USB của laptop.

  • Tránh việc sử dụng điện thoại khi bị tắt nguồn rồi mới sạc, nên sạc điện thoại khi pin từ 15-20%

  • Có thể tắt nguồn hoặc bật chế độ máy bay để sạc pin nhanh hơn.

Những lưu ý khi sạc pin điện thoại Samsung

Tổng hợp các mẹo tiết kiệm pin điện thoại

Công việc bạn đòi hỏi phải sử dụng điện thoại cả ngày, bạn không có thời gian để sạc đầy pin? Dưới đây là những tip Bảo Hành One mách nhỏ bạn:

  • Tắt các tính năng không cần thiết như Wi-Fi, Bluetooth, GPS, NFC khi không sử dụng để giảm thiểu sự tiêu thụ năng lượng. 

  • Giảm độ sáng màn hình, tắt chế độ rung, và sử dụng chế độ máy bay khi không cần thiết. 

  • Không để điện thoại nóng quá mức và tránh để nó dưới ánh nắng trực tiếp. 

  • Sử dụng sạc chính hãng và không sạc quá lâu hoặc quá thường xuyên để tránh làm hại đến tuổi thọ của pin. 

  • Tắt các thông báo không cần thiết, vì chúng sẽ dẫn đến việc sử dụng pin nhiều hơn. 

  • Tối ưu hóa cài đặt của các ứng dụng để tránh tiêu thụ nhiều năng lượng khi chúng chạy nền.

Tổng hợp các mẹo tiết kiệm pin điện thoại

Giới thiệu Bảo Hành One

Trên thị trường công nghệ hiện nay, có rất nhiều địa chỉ có thể giúp bạn khắc phục tình trạng lỗi máy tính, điện thoại.  Bảo Hành One tự tin là một trong những cửa hàng đứng đầu tại TP. Hồ Chí Minh trong lĩnh vực thay thế, sửa chữa linh kiện điện tử. Nếu bạn chưa biết khắc phục lỗi như thế nào thì hãy đến ngay cơ sở gần nhất của Bảo Hành One để được kỹ thuật viên hướng dẫn và tư vấn kịp thời.

Xem thêm: Hướng dẫn cách bật nút home trên Samsung đơn giản nhất

Hoạt động lâu năm trong lĩnh vực công nghệ, với mục tiêu lấy niềm vui khách hàng là niềm vui của chúng tôi, Bảo Hành One luôn cung cấp cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất, trải nghiệm tốt nhất, đảm bảo chất lượng nhất và giá cả hợp lý nhất. 

Bảo Hành One - Địa chỉ sửa chữa điện thoại uy tín

Với uy tín lâu năm trên thị trường Bảo Hành One luôn đảm bảo thay thế linh kiện hàng chính hãng, có giấy tờ nguồn gốc rõ ràng, khách hàng có thể xem trực tiếp quá trình nhân viên sửa chữa, luôn luôn có chính sách bảo hành rõ ràng, chế độ hậu mãi hấp dẫn cùng đội ngũ nhân viên tận tâm, luôn cung cấp hóa đơn sau mỗi dịch vụ cho khách hàng.

Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã biết cách tự ngắt điện khi pin đầy Samsung tại nhà. Nếu bạn gặp phải vấn đề liên quan đến công nghệ bạn nên đưa thiết bị đến Bảo Hành One hoặc liên hệ chúng tôi qua tổng đài 18001236, chúng tôi cam kết mang đến cho bạn chất lượng sản phẩm và dịch vụ tốt nhất. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Cách tự ngắt điện khi pin đầy Samsung đơn giản

Viết bình luận



Bài viết liên quan