Làm thế nào để bật tính năng cảnh báo cuộc gọi làm phiền trên Android?

Hiện nay, có rất nhiều người cảm thấy khó chịu và phiền toái với những cuộc gọi quảng cáo, bán hàng liên tục mà họ phải nhận được từ những số điện thoại lạ. Nếu bạn đang gặp tình trạng như thế và chưa biết cách giải quyết ra sao thì có thể thử cách bật chế độ cảnh báo cuộc gọi làm phiền trong bài viết này của Bảo Hành One nhé!

Tại sao lại xuất hiện nhiều cuộc điện thoại gọi làm phiền?

Gọi điện quảng cáo là một hình thức Marketing được nhiều doanh nghiệp tin dùng. Tận dụng đặc điểm “điện thoại là vật bất ly thân” của đa số cộng đồng hiện nay, những cuộc gọi điện quảng cáo sẽ xuất hiện tục. 

Thoạt đầu, đây là một hình thức Marketing tiện lợi, tiết kiệm chi phí và không mất quá nhiều công sức nhưng sẽ có hiệu quả giới thiệu sản phẩm hay dịch vụ rất tốt. Về lâu về dài, nhiều người dùng điện thoại cảm thấy cực kỳ khó chịu và đau đầu khi phải nhận rất nhiều cuộc điện thoại như vậy. Chính vì lẽ đó, Android đã cho ra đời tính năng cảnh báo cuộc gọi là phiền để người dùng cân nhắc khi bắt máy một số lạ nào đó. 

Cuộc gọi làm phiền là chiến lược Marketing của một số nhãn hàng

Hướng dẫn bật chế độ cảnh báo cuộc gọi là phiền trên điện thoại Android

Thao tác thực hiện rất đơn giản, bạn làm theo từng bước dưới đây nha:

  • Bước 1: Vào ứng dụng Cuộc gọi trên máy của bạn > Tại giao diện Cuộc gọi, chọn biểu tượng 3 dấu chấm đứng ở góc trên bên phải màn hình > Chọn Cài đặt. 
  • Bước 2: Tại mục Hỗ trợ, ấn vào mục Số nhận dạng người gọi và cuộc gọi làm phiền > Bạn chọn bật tính năng Xem số nhận dạng cuộc gọi và số làm phiền. Hoặc bạn cũng có thể bật Lọc cuộc gọi làm phiền. 

Hướng dẫn bật chế độ cảnh báo cuộc gọi làm phiền trên Android

Sau khi hoàn thành, nếu có bất kỳ số lạ nào gọi tới, điện thoại của bạn sẽ tự nhận dạng xem đó có phải là số “người quen” của bạn hay không để giúp bạn quyết định có nên bắt máy cuộc gọi. Trái lại, nếu không phải thì bạn có thể đưa số vào số rác để tránh làm phiền bạn trong những lần sau. 

Xem thêm: Top 3 điện thoại smartphone tầm trung đáng sở hữu năm 2022

Hướng dẫn chặn cuộc gọi từ số lạ trên điện thoại Android

Khi nhận diện được số lạ, bạn có thể thực hiện chặn số theo các bước sau:

  • Bước 1: Vào mục Cài đặt cuộc gọi > Chọn mục Danh sách đen (BlackList).
  • Bước 2: Ở giao diện Danh sách đen, bấm vào biểu tượng hình bánh răng cưa phía trên góc phải > Sau đó, nhấn vào dấu cộng để thêm số vừa nhận ra là số sim rác. 

Hướng dẫn chặn cuộc gọi từ số lạ trên điện thoại Android

Làm thế nào để bạn biết mình đã bị chặn số điện thoại?

Trong một số trường hợp, đối phương chặn nhầm số của bạn nên khi bạn không thể liên lạc cho họ được. Vì vậy, ở phần này, Bảo Hành One sẽ hướng dẫn bạn cách nhận biết số điện thoại của mình đang bị chặn nhé!

Cách 1: Thử nhập số điện thoại của đối phương và thực hiện cuộc gọi

Khi gửi tin nhắn trước cho người đó nhưng bạn đợi mãi không thấy hồi âm thì có thể thử nhấc máy lên và gọi ngay cho số đó xem thử có tín hiệu hay không. Nếu bạn nghe thấy âm thanh dạng như 1 tiếng tít ngắn và chuyển ngay sang hộp thư thoại hoặc thông báo không liên lạc được thì có thể bạn đã bị chặn. 

Cách 2: Thử gọi bằng số của bạn và số của một người khác

Đầu tiên, bạn lấy điện thoại của mình và gọi cho người đó xem thử có được hay không. Tiếp theo, gọi bằng một số khác để kiểm tra xem hai tiếng chuông có khác nhau hay không. Thông thường, nếu bạn bị chặn thì cuộc gọi sẽ báo không liên lạc được. 

Có thể kiểm tra bạn có bị người khác chặn hay không bằng cách dùng số người khác để gọi

Cách 3: Kiểm tra bằng tin nhắn

iMessage của iPhone có thể giúp bạn kiểm tra mình có bị chặn hay không bằng cách nhìn vào trạng thái tin nhắn. Khi gửi tin nhắn đi, nếu trên màn hình hiện dòng chữ “Đã gửi” thì số của bạn chưa bị chặn. Ngược lại, nếu không có dòng trạng thái này thì bạn đã bị đưa vào danh sách đen.  

Xem thêm: Những chiến lược thay đổi ngoạn mục từ Samsung

Giới thiệu trung tâm sửa chữa uy tín trên thị trường

Nếu thiết bị liên lạc của bạn có vấn đề nhưng chưa biết nên sửa chữa như thế nào thì có thể tìm một trung tâm uy tín để kiểm tra và tư vấn khắc phục hiệu quả càng sớm càng tốt. 

Bảo Hành One là một trong những trung tâm sửa chữa chất lượng với đội ngũ kỹ thuật viên chuyên môn cao. Chúng tôi luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn bất kỳ khi nào bạn cần. Do đó, đừng ngần ngại gì mà hãy mang thiết bị của bạn đến cơ sở Bảo Hành One gần nhất nhé!

Bạn đang xem: Làm thế nào để bật tính năng cảnh báo cuộc gọi làm phiền trên Android?

Ngoài ra, tại cửa hàng, chúng tôi cũng cung cấp nhiều dòng thiết bị điện tử chính hãng từ điện thoại, máy tính, laptop đến đồng hồ, máy tính bảng… nên bạn có thể ghé sang Bảo Hành One để đội ngũ nhân viên tư vấn cho bạn nha. 

Hy vọng bài viết này có nhiều thông tin hữu ích cho bạn khi bật/tắt chế độ cảnh báo cuộc gọi làm phiền trên hệ điều hành Android nha. Đồng thời, đừng quên đón đọc những bài viết tiếp theo về chủ đề mẹo vặt công nghệ trong thời gian sắp tới. 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Làm thế nào để bật tính năng cảnh báo cuộc gọi làm phiền trên Android?

Viết bình luận



Bài viết liên quan