Điện thoại nhanh hết pin khi không sử dụng là bị gì? Cách khắc phục

Bạn đang gặp vấn đề điện thoại nhanh hết pin khi không sử dụng? Tình trạng này diễn ra thường xuyên gây nhiều bất tiện trong hoạt động hằng ngày và bạn không biết cách khắc phục? Hãy tham khảo bài viết sau đây, Bảo Hành One sẽ chia sẻ cho bạn những cách khắc phục đơn giản, nhanh chóng tình trạng trên.

Dấu hiệu cho thấy pin điện thoại đang gặp vấn đề 

Hiện tượng sụt giảm pin nhanh chóng khi không sử dụng không hiếm gặp khi sử dụng điện thoại trong thời gian dài. Dưới đây là một số dấu hiệu cho thấy pin điện thoại bạn đang gặp vấn đề: 

  • Điện thoại để qua đêm không làm gì cũng bị tụt pin hoặc hết pin. Thường thì tình trạng tụt pin này sẽ trên 10%.

  • Pin điện thoại đã được sạc đầy 100% nhưng chỉ sau vài tiếng để yên chỉ còn 70%.

  • Điện thoại không sử dụng các tác vụ nặng nhưng chỉ dùng được 1 - 2 tiếng.

Nguyên nhân khiến điện thoại nhanh hết pin khi không sử dụng

Trước khi xác định nguyên nhân khiến điện thoại bị tụt pin nhanh chóng, bạn cần xác định xem có sử dụng các tác vụ nặng, gọi điện, xem video liên tục,... trên điện thoại hay không. Bởi nếu sử dụng như vậy thì pin điện thoại nào cũng sẽ sụt giảm nhanh chóng thôi.

productdata
https://baohanhone.com/products/thay-pin-iphone-13-mini-1;https://baohanhone.com/products/thay-pin-iphone-5-se;https://baohanhone.com/products/thay-pin-iphone-13-pro-1;https://baohanhone.com/products/thay-pin-iphone-11-pro-pisen

Xem thêm: Cách lấy dữ liệu từ điện thoại hỏng màn hình

Dưới đây là một số nguyên nhân khiến điện thoại của bạn nhanh hết pin mặc dù không sử dụng: 

  • Luôn bật chức năng định vị GPS trên điện thoại.

  • Vừa sử dụng điện thoại vừa sạc pin.

  • Bật wifi hoặc 3G/4G xuyên suốt.

  • Kết nối 3G/4G tại những nơi sóng yếu.

  • Cài đặt chế độ sáng quá cao hoặc chế độ chờ màn hình quá lâu.

  • Không đóng các ứng dụng chạy ngầm hoặc ứng dụng bị lỗi treo.

  • Sử dụng bộ sạc không tương thích với điện thoại.

  • Sử dụng điện thoại ở những nơi có nhiệt độ cao khiến cho khả năng thoát nhiệt cho điện thoại bị giảm.

  • Pin bị chai, phồng, hư hỏng do sử dụng thời gian dài.

Cách khắc phục tình trạng điện thoại nhanh hết pin khi không sử dụng

Một số tình huống không gây nguy hiểm cho người sử dụng nhưng vẫn khiến hoạt động hàng ngày bị ảnh hưởng ít nhiều khi cần sử dụng điện thoại. Để khắc phục được tình trạng này, bạn hãy bỏ túi những mẹo nhỏ sau đây nhé!

Tắt các ứng dụng chạy ngầm trên điện thoại

Ứng dụng chạy ngầm vẫn khiến điện thoại bạn sụt giảm pin nhanh chóng dù không sử dụng. Vậy nên, tắt các ứng dụng chạy ngầm cho điện thoại thường xuyên là cách giúp pin hạn chế tình trạng sụt giảm. Để thực hiện tắt ứng dụng ngầm, tùy vào loại điện thoại sử dụng bạn có thể nhấn phím đa nhiệm để tắt các ứng dụng mình muốn trên màn hình. 

Tắt các ứng dụng chạy ngầm trên điện thoại

Restart/ Reset lại điện thoại

Đôi khi tình trạng lỗi pin có thể do xung đột phần mềm trên điện thoại. Thường xuyên khởi động điện thoại có thể giúp bạn hạn chế tình trạng hao pin trên điện thoại. Để thực hiện khởi động lại điện thoại, bạn chỉ cần ấn giữ nút nguồn cho đến khi menu Restart hiện lên và chọn tính năng phù hợp.

Xem thêm Mẹo hay cho điện thoại Android tại đây.

Tắt tính năng tự động Update của điện thoại

 Tình năng này có thể giúp bạn tự động cập nhật những phần mềm hoặc ứng dụng mới khi điện thoại bạn đã kết nối mạng. Tuy nhiên tính năng này sẽ khiến điện thoại bạn hao pin nhanh chóng nếu cập nhật liên tục các ứng dụng/phần mềm. 

Bạn có thể kiểm tra xem có phần mềm nào đang được cập nhật trên CH Play hoặc App store không. Đồng thời, bạn có thể thực hiện chức năng này trong phần cài đặt của CH Play hoặc App store.

 Xem thêm: Cách xử lý loa điện thoại samsung bị nhỏ đơn giản

 

Kiểm tra tình trạng pin và kích hoạt chế độ tiết kiệm pin

 Bạn nên kiểm tra thường xuyên tình trạng pin để có thể phát hiện những ứng dụng chạy ngầm gây hao pin nhanh chóng. Đồng thời bạn có thể kích hoạt chế độ tiết kiệm pin khi cần thiết, chế độ này sẽ giúp điện thoại vô hiệu quá các tính năng không thiết yếu để tiết kiệm pin. 

Để kích hoạt tính năng tiết kiệm pin hãy thực hiện theo các thao tác sau: Vào mục cài đặt trên điện thoại, chọn pin và bật chế độ tiết kiệm pin. Với tính năng này điện thoại của bạn có thể hạn chế tính trạng hao pin và có thể sử dụng lâu hơn khi cần thiết.

 Kích hoạt chế độ tiết kiệm pin

Cài đặt độ sáng và chế độ chờ màn hình

Màn hình quá sáng hoặc chế độ chờ quá lâu của màn hình cũng là một trong những nguyên nhân khiến điện thoại bị hao hụt pin nhanh chóng. Hãy lựa chọn mức sáng phù hợp tùy vào từng môi trường hoặc hạ chế độ chờ màn hình xuống thấp nhất để giảm mức tiêu thụ pin trên điện thoại nhé!

Bạn có thể thực hiện giảm độ sáng màn hình bằng các thao tác đơn giản sau đây: Vào cài đặt, trong mục hiển thị, chọn tắt độ sáng tự động và cài đặt lại độ sáng theo ý bạn. 

Cài đặt màn hình

Kiểm tra mức độ hao pin có trong ngưỡng cho phép

Mỗi một thiết bị đều cần tiêu hao một mức năng lượng cần thiết để duy trì hệ thống. Do đó, bạn nên thường xuyên kiểm tra xem mức hao pin có đang trong ngưỡng cho phép hay không. Để kiểm tra mức độ hao pin, bạn có thể thực hiện theo các thao tác sau:

  • ​​Sạc đầy 100% pin cho điện thoại.

  • Tắt tất cả các ứng dụng bao gồm cả wifi, 3G/4G.

  • Test không sử dụng điện thoại trong vòng 8 tiếng. 

Nếu kết quả sau 8 tiếng không sử dụng bất kỳ tác vụ nào và pin còn hơn 90% thì cho thấy pin của bạn đang còn rất tốt. Ngược lại, điều này cho thấy pin điện thoại của bạn đã xuống cấp. Khi đó nếu muốn pin điện thoại hoạt động như mới thì bạn nên lựa chọn địa chỉ uy tín để thay pin chính hãng cho điện thoại. 

Tham khảo địa chỉ sửa chữa điện thoại uy tín tại đây.

Trên đây là những mẹo đơn giản, dễ thực hiện giúp bạn khắc phục tình trạng điện thoại nhanh hết pin khi không sử dụng. Bảo Hành One húc bạn thực hiện thành công với những hướng dẫn này nhé.

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Điện thoại nhanh hết pin khi không sử dụng là bị gì? Cách khắc phục

Viết bình luận



Bài viết liên quan