Cách xử lý và khắc phục điện thoại Samsung bị mất chế độ rung

Không ít người dùng smartphone than phiền rằng chiếc điện thoại Samsung của mình bị mất chế độ rung mặc dù đã được thiết lập chế độ nhạc chuông, điều này khiến họ cảm thấy không hài lòng vì sẽ bị bỏ lỡ các cuộc gọi quan trọng. Hãy cùng theo dõi bài viết này để tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục sự cố này để có trải nghiệm tốt hơn bạn nhé!

Điện thoại Samsung bị mất chế độ rung 

Biểu hiện khi điện thoại bị mất chế độ rung

Chiếc Samsung của bạn sẽ không rung hay tự nhiên mất rung khi có cuộc gọi đến, thông báo hay tin nhắn… mặc dù bạn đã khởi động chế độ rung, khiến bạn có thể bỏ lỡ những cuộc gọi hay thông báo quan trọng, gây ảnh hưởng đến công việc của bạn và việc sử dụng điện thoại.

Hiện nay, Samsung được nhiều người lựa chọn tin dùng vì những cải tiến vượt trội của nó trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, vẫn còn một số dòng Samsung vẫn mắc phải một số lỗi kỹ thuật và lỗi bị mất chế độ rung là lỗi mà nhiều người dùng hay gặp phải nhất nhưng không hiểu nguyên nhân tại sao.

Những nguyên nhân chính khiến điện thoại Samsung không rung

Điện thoại Samsung của bạn không còn rung, bạn không biết nguyên nhân vì sao? Hãy cùng baohanhone.com tìm hiểu những lý do dưới đây để hiểu hơn nhé.

Lỗi từ phía nhà sản xuất

Đôi khi trong quá trình sản xuất, điện thoại Samsung sẽ bị mất chế độ rung do lỗi kỹ thuật từ phía nhà sản xuất. Vì nhà sản xuất Samsung không thể đảm bảo rằng tất cả sản phẩm của họ khi tung ra thị trường đều hoàn hảo. Do đó, bạn có thể mang đến trung tâm bảo hành nếu mới mua về và chưa có tác động bất thường nào lên máy mà đã xảy ra hiện tượng này.

Nhiều ứng dụng không thích hợp cho hệ điều hành Android

Bạn vô tình cài đặt nhiều ứng dụng không tương thích với hệ điều hành dễ dẫn đến xung đột phần mềm và gây hiện tượng mất rung.

Máy bị rớt xuống nước, va đập mạnh

Chiếc điện thoại Samsung của bạn bị hư bo mạch do trong quá trình sử dụng bạn vô tình đánh rơi hay để bị rớt xuống nước. Điều này làm cho màn hình điện thoại của bạn bị hư hỏng và không phản hồi do bị ẩm ngấm nước.

Điện thoại Samsung bị rơi xuống nước khiến máy mất chế độ rung

Để điện thoại ở chế độ tắt âm thanh

Nếu bạn cài đặt điện thoại Samsung ở chế độ tắt âm thì ngay cả khi bạn để máy ở chế độ rung thì nó cũng sẽ không hoạt động được.

Cách xử lý và khắc phục điện thoại Samsung khi bị mất chế độ rung

Để giúp bạn có thể xử lý nhanh tình huống này, baohanhone.com sẽ chỉ cho bạn một số cách để bạn có thể tiến hành kiểm tra và sửa chữa trong trường hợp chiếc điện thoại Samsung của bạn bị mất chế độ rung. Hãy cùng baohanhone.com thực hiện theo nhé:

Cách 1: Thiết lập lại cài đặt của điện thoại di động Samsung

Bạn hãy vào mục Cài đặt, kiểm tra xem ở biểu tượng chiếc loa có đang để máy ở chế độ tắt âm hay không. Nếu có, bạn hãy chạm vào cho đến khi loa sáng để bật âm thanh và khởi động lại chế độ rung. Cài đặt – Âm thanh & thông báo – Rung khi có cuộc gọi

Cách 2: Vào mục Cài đặt – Sound and Notifications – Vibrations

Tại đây, tất cả các danh mục sẽ hiện ra, bạn có thể bật chế độ nào tùy vào nhu cầu sử dụng. Đặc biệt, bạn nên chọn mức độ rung Vibration intensity để kiểm tra xem bạn đã để chế độ rung ở mức cao nhất chưa.

Cách 3: Nếu sau khi đã chỉnh điện thoại ở chế độ rung cao nhất mà chiếc Samsung của bạn vẫn mắc phải lỗi này thì bạn hãy nghĩ đến việc cài đặt lại phần mềm hay một ứng dụng nào đó mà khi cài đặt đã gây ra hiện tượng này.

Cách 4: Khôi phục cài đặt gốc cho máy

Bạn vào Cài đặt – Sao lưu và cài đặt – Khôi phục cài đặt gốc. Lưu ý, khi bạn quyết định khôi phục cài đặt gốc, sẽ khiến dữ liệu trên điện thoại mất đi, vì vậy bạn nên sao lưu tất cả dữ liệu quan trọng trước khi quyết định khôi phục.

Khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại Samsung

Cách 5: Kể cả sau khi khôi phục cài đặt gốc nhưng điện thoại Samsung của bạn vẫn không khắc phục được thì chắc chắn bạn phải mang máy ra Trung tâm sửa chữa để được hỗ trợ bạn nhé!

Mách bạn địa điểm sửa chữa điện thoại Samsung bị mất chế độ rung uy tín, chất lượng

Trên thị trường công nghệ hiện nay, có rất nhiều địa chỉ uy tín để có thể giúp bạn khắc phục tình trạng mất chế độ rung. Nếu bạn đang không biết nên đến trung tâm nào thì baohanhone.com là một lựa chọn sáng suốt cho bạn đấy.

Baohanhone.com với uy tín lâu năm trên thị trường, đảm bảo chất lượng và giá cả hợp lý. Trung tâm có nhiều chi nhánh trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, bạn có thể chọn cho mình một địa điểm thuận lợi gần nhà bạn để được hỗ trợ sửa chữa nhé!

Hy vọng qua bài viết trên, bạn sẽ có nhiều thông tin bổ ích trong việc sửa chữa và khắc phcuj tình trạng điện thoại Samsung bị mất chế độ rung ở nhà, hoặc nếu bạn không am hiểu lĩnh vực này thì nên đưa đến Bảo Hành One, chúng tôi cam kết mang đến cho bạn chất lượng sản phẩm và dịch vụ tốt nhất. 

 


 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Cách xử lý và khắc phục điện thoại Samsung bị mất chế độ rung

Viết bình luận



Bài viết liên quan