Điện thoại Samsung không lên màn hình. Cách khắc phục đơn giản

Hầu hết các sản phẩm công nghệ, đặc biệt là điện thoại không thể nhắc đến các tên tuổi lớn như là Samsung đúng không nào? Tuy nhiên, bên cạnh những thiết kế, tính năng vô cùng tuyệt vời đấy không thể tránh khỏi được lỗi, đặc biệt thường xuyên đó là lỗi không lên màn hình. Làm cho bạn hoang mang, không biết phải làm cách nào? Trong bài viết này, Bảo Hành One sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục lỗi điện thoại Samsung không lên màn hình vô cùng đơn giản.

Cách khắc phục điện thoại Samsung không lên màn hình

Bị lỗi treo Recovery

Nguyên nhân

Trong trường hợp khi bạn mở máy lên, màn hình không hiển thị hình ảnh, hoặc có thể màn hình qua chế độ Recovery và bạn không biết được đây là lỗi gì, bắt nguồn từ lỗi phần mềm nào khác.

Cách khắc phục

Để có thể khắc phục được lỗi treo Recovery dẫn đến Samsung không lên màn hình bạn có thể sử dụng cách khôi phục lại cài đặt gốc điện thoại. Các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Để tắt nguồn bạn ấn giữ đồng thời nút Nguồn + nút Home + nút Tăng âm lượng

Tắt nguồn điện thoại

  • Bước 2: Sau đó bạn thả nút “Nguồn” đến khi điện thoại rung. Tuy nhiên, bạn vẫn nhấn giữ các nút còn lại

Giữ đến khi lên màn hình

  • Bước 3: Lúc này bạn thấy màn hình Recovery Android xuất hiện và hãy thả các nút còn lại

Recovery Android xuất hiện

  • Bước 4: Chọn vào Wipe Data/ Factory Reset bằng cách sử dụng các nút tăng/ giảm âm lượng để di chuyển

Wipe Data/ Factory Reset

  • Bước 5: Chọn chế độ "Reboot system now"

Reboot system now

Lúc này bạn đợi một chút để điện thoại tiến hành khôi phục cài đặt gốc và có thể khắc phục được lỗi treo Recovery không lên màn hình Samsung.

Xem thêm: Tổng hợp cách tìm điện thoại Samsung bị mất khi máy tắt nguồn

Do pin yếu

Nguyên nhân

Trường hợp bạn thầy màn hình điện thoại Samsung bị tối hoặc không hiển thị, có thể xảy ra điện thoại đã hết pin hoặc pin yếu do đã lâu bạn không sạc điện thoại. Và lúc này bạn không biết được là do nguyên nhân từ pin, chính vì thế bạn không thể thực hiện các thao tác khởi động lại máy đâu nhé!

Nguyên nhân là do pin yếu

Cách khắc phục

Để khắc phục tình trạng này, trước tiên nên kiểm tra pin và cắm sạc điện thoại. Trong trường hợp bạn sạc điện thoại đã lâu nhưng không lên pin, có thể điện thoại Samsung đã bị hư pin, chai pin. Bạn cần mang máy ra các cửa hàng uy tín để được kiểm tra và sửa chữa sao cho phù hợp, tránh rủi ro nhất.

Điện thoại Samsung không lên màn hình do lỗi phần mềm

Nguyên nhân

Có thể là do điện thoại của bạn có quá nhiều ứng dụng, dẫn đến tình trạng xung đột ảnh hưởng trực tiếp đến các phần mềm khác của máy và lỗi không lên màn hình cũng không ngoại lệ.

Cách khắc phục

Để có thể khắc phục được  xung đột phần mềm bạn có thể sử dụng cách khôi phục cài đặt gốc mà ở phần đầu tiên “Bị lỗi do treo Recovery”. Tuy nhiên, Bảo Hành One sẽ hướng dẫn bạn thêm 1 cách để khôi phục cài đặt gốc điện thoại Samsung bằng cách sử dụng phần mềm Smart Switch:

  • Bước 1: Đầu tiên bạn cần kết nối điện thoại Samsung với máy tính thông qua cáp USB 

Kết nối điện thoại Samsung với máy tính

  • Bước 2: Truy cập vào “Smart Switch” → tại đây chọn vào “Restore”

Chọn vào Restore

  • Bước 3: Cuối cùng chọn “Restore Now” để tiến hành quá trình khôi phục cài đặt gốc điện thoại 

Restore Now

Xem thêm: Các cách chạy lại chương trình trên điện thoại Samsung đơn giản

Lỗi do bộ sạc pin

Nguyên nhân

Có thể nguyên nhân xảy ra từ chính bộ sạc pin của điện thoại Samsung, khi bạn sạc điện thoại trong thời gian dài mà điện thoại vẫn không vào pin, rất có khả năng do bộ sạc đã bị hỏng mà bạn không hề hay biết.

Bộ sạc là nguyên nhân dẫn đến lỗi

Cách khắc phục

Đầu tiên hãy kiểm tra bằng cách sử dụng một bộ sạc khác xem thử điện thoại có vào pin hay không để tránh trường hợp mất tiền oan. Sau khi đã xác nhận là do bộ sạc, lúc này bạn nên lựa chọn cửa hàng uy tín để mua hàng chính hãng, tránh được hàng kém chất lượng nhé!

Lỗi không lên màn hình do pin

Nguyên nhân

Không loại trừ khả năng điện thoại Samsung không lên màn hình là do pin. Khi sử dụng thời gian đã lâu thì có thể pin đã bị chai, hoặc bị phồng dẫn đến không vào pin, khi không sử dụng điện thoại vẫn bị tụt pin. Có thể những nguyên nhân trên đã dẫn đến điện thoại Samsung không lên màn hình.

Cách khắc phục

Để có thể khắc phục được lỗi do pin, lời khuyên tốt nhất là bạn nên mang điện thoại đến các trung tâm sửa chữa, bảo hành uy tín để được các nhân viên tư vấn, kiểm tra mức độ pin bị hỏng của điện thoại bạn từ đó có phương pháp sửa chữa hợp lý nhất.

Cần thay pin điện thoại Samsung

Tổng kết

Bài viết trên đây Bảo Hành One đã chia sẻ chi tiết về những nguyên nhân và cách khắc phục khi gặp tình trạng điện thoại Samsung không lên màn hình. Tuy nhiên, đây chính là những phương pháp để giúp bạn tham khảo, nếu vẫn không thể thực hiện sửa lỗi tại nhà thì bạn nên mang máy đến ngay các trung tâm để sửa chữa nhé!

Cảm ơn bạn đã xem hết bài viết, nếu có câu hỏi hoặc thắc mắc đừng ngần ngại liên hệ với Bảo Hành One, chúng tôi có đội ngũ nhân viên sẽ giải đáp tất tần tật những câu hỏi của bạn trong thời gian nhanh nhất. Nếu thấy bài viết mang lại cho bạn nhiều thông tin hữu ích, hãy theo dõi Bảo Hành One sẽ còn cập nhật thêm nhiều bài viết, mẹo vặt công nghệ đến với bạn nữa đấy nhé! Chúc bạn thực hiện thành công qua bài viết này nhé!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Điện thoại Samsung không lên màn hình. Cách khắc phục đơn giản

Viết bình luận



Bài viết liên quan