Hướng dẫn cách chạy lại chương trình điện thoại Samsung nhanh nhất

Phần lớn người dùng sẽ tìm cách chạy lại chương trình cho điện thoại khi gặp các hiện tượng bất thường. Nhưng việc chạy lại chương trình lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất toàn bộ dữ liệu trên máy. Qua bài viết dưới đây, Bảo Hành One sẽ chia sẻ đến bạn 2 cách chạy lại chương trình điện thoại Samsung an toàn và dễ dàng thực hiện tại nhà.

Cách chạy lại chương trình điện thoại Samsung là gì?

Cách chạy lại chương trình điện thoại Samsung là gì?

Hiểu một cách đơn giản, chạy lại chương trình điện thoại Samsung hay còn được gọi là khôi phục điện thoại về cài đặt gốc, là đưa máy về trạng thái như khi mới xuất xưởng. Và tất cả dữ liệu trên máy đều sẽ bị xoá hết, kể cả hình ảnh, ứng dụng, danh bạ,...

Những trường hợp nào cần chạy lại chương trình trên điện thoại Samsung?

Dưới đây là những trường hợp khiến người dùng chọn cách chạy lại chương trình điện thoại Samsung và bao gồm những dòng điện thoại khác:

  • Điện thoại có các hiện tượng bất thường như liên tục bị giật, lag, đơ màn hình, chương trình bị lỗi,...

  • Dung lượng của máy bị quá tải, máy bị chậm sau một thời gian dài sử dụng, máy có quá nhiều ứng dụng không cần dùng đến, nhiều dữ liệu rác,...

Những trường hợp nào điện thoại Samsung của bạn cần phải chạy lại chương trình 

  • Máy bị nhiễm virus do truy cập vào những trang web không an toàn, ứng dụng bị xóa không lý do, bị quảng cáo rác làm phiền liên tục trên điện thoại,...

  • Người dùng quên mật khẩu điện thoại, người dùng là người bán hoặc mua điện thoại cũ và có nhu cầu xóa mọi dữ liệu cũ trên máy.

Bên cạnh những nguyên nhân trên, còn có nhiều lý do khác khiến người dùng muốn chạy lại chương trình trên điện thoại Samsung. Và để quá trình chạy lại chương trình điện thoại được an toàn, không bị mất đi những dữ liệu quan trọng, bạn hãy xem xét kỹ các lưu ý ở phần dưới đây nhé!

Xem thêm: Top những cách sạc pin nhanh nhất cho Samsung, mới nhất năm 2023

Một số lưu ý trước khi áp dụng cách chạy lại chương trình điện thoại Samsung

Để đảm bảo quy trình chạy lại chương trình được diễn ra liên tục, không bị gián đoạn và không bị mất dữ liệu quan trọng trên máy. Bạn hãy thực hiện theo các lưu ý bên dưới:

Một số lưu ý bạn cần nắm rõ trước khi chạy lại chương trình điện thoại Samsung

  • Đảm bảo rằng bạn đã sao lưu và đồng bộ những dữ liệu quan trọng như Hình ảnh, File quan trọng, Mật khẩu của các tài khoản,... vào tài khoản Google cá nhân trước khi thực hiện theo các cách ở phần tiếp theo. 

  • Bên cạnh đó, bạn cần giữ phần trăm pin điện thoại từ 50%, là pin mức an toàn để đảm bảo quy trình đưa điện thoại về cài đặt gốc không bị cắt ngang chỉ vì không đủ pin.

productdata
https://baohanhone.com/products/thay-pin-samsung-note-9;https://baohanhone.com/products/thay-pin-samsung-s10-plus;https://baohanhone.com/products/thay-pin-samsung-m51;https://baohanhone.com/products/thay-pin-samsung-j710-j7-2016
  • Cuối cùng, bạn hãy ghi nhớ tài khoản Samsung cá nhân trước khi thực hiện chạy lại chương trình.

Tổng hợp 2 cách chạy lại chương trình điện thoại Samsung chuẩn nhất

Ở phần này, Bảo Hành One sẽ hướng dẫn các bước một cách chi tiết và đầy đủ. Tuỳ thuộc vào tình trạng của máy, người dùng hãy chú ý lựa chọn 1 trong 2 cách dưới đây để thực hiện nhé!

Top những cách chạy lại chương trình điện thoại Samsung chi tiết và đầy đủ nhất

Cách 1: Chạy lại chương trình điện thoại Samsung bằng Cài đặt

Để áp dụng cách 1, bạn cầm đảm bảo điện thoại Samsung của bạn vẫn có thể truy cập vào ứng dụng Cài đặt và vẫn có thể nhận thao tác cảm ứng một cách bình thường. 

Đây là cách chạy lại chương trình điện thoại Samsung phổ biến nhất, được nhiều người dùng lựa chọn thực hiện, chỉ với 3 bước đơn giản như sau:

  • Bước 1: Từ màn hình chính, bạn hãy chọn ứng dụng Cài đặt, chọn Quản lý chung.
  • Bước 2: Bên trong giao diện của mục Quản lý chung, bạn hãy chọn Đặt lại.

Từ Cài đặt, bạn cần click vào Quản lý chung và chọn Đặt lại

  • Bước 3: Tiếp tục click vào Khôi phục cài đặt gốc, sau đó chọn Đặt lại để xác nhận.

Tiếp theo, bạn cần chọn Khôi phục cài đặt gốc và xác nhận bằng cách chọn Đặt lại

Tham khảo ngay: Mẹo hay cho điện thoại Android tại đây.

Cách 2: Cách chạy lại chương trình khi điện thoại Samsung không thể nhận cảm ứng

Cách chạy lại chương trình điện thoại Samsung dưới đây sẽ phù hợp, nếu điện thoại Samsung của bạn không thể truy cập vào ứng dụng Cài đặt như cách 1. Và điện thoại mắc phải tình trạng đơ, liệt cảm ứng, nhiễm virus hoặc đã quên mật khẩu để truy cập vào bên trong.

  • Bước 1: Bạn hãy tiến hành tắt nguồn máy hoàn toàn.
  • Bước 2: Sau khi hoàn tất bước 1, máy đã tắt nguồn hẳn, bạn hãy hãy chọn một tổ hợp phím phù hợp và tiến hành nhấn giữ đồng thời các phím, theo như hướng dẫn của bảng bên dưới.  

Đặc điểm dòng máy

Tổ hợp phím phù hợp

Dòng điện thoại Samsung với phím Home vật lý

Nhấn giữ phím tăng âm lượng + Phím Home vật lý + Phím nguồn

Dòng điện thoại Samsung với phím Home đã được tích hợp vào màn hình cảm ứng

Nhấn giữ phím tăng âm lượng + Phím nguồn

Dòng điện thoại Samsung với phím Bixby

Nhấn giữ phím tăng âm lượng + Phím  Bixby + Phím nguồn

  • Bước 3: Sau khi nhấn giữ đủ lâu, màn hình sẽ hiển thị một danh sách các mục, bạn hãy tìm và chọn Wipe data/factory reset. Bạn chỉ có thể di chuyển bằng cách nhấn vào phím Tăng âm lượng để đi lên và di chuyển xuống bằng phím Giảm âm lượng. Sau cùng nhấn phím nguồn để chọn Yes và kết thúc bước 3.

Bạn cần nhấn vào nút nguồn để chọn Wipe data/factory reset

  • Bước 4: Lúc này, hệ thống sẽ cảnh báo các dữ liệu trên máy sẽ bị xoá, để xác nhận bạn hãy nhấn phím Nguồn để chọn mục Thiết lập lại dữ liệu ban đầu. 
  • Bước 5: Tiếp theo, bạn hãy nhấn phím nguồn để chọn Reboot system now và kết thúc quá trình chạy lại trên điện thoại Samsung. 

Cuối cùng, bạn chỉ cần chọn Reboot system now để kết thúc quá trình

Sau khi hoàn tất, bạn hãy chờ vài phút để máy thiết lập lại dữ liệu nhé! Với cách này, máy sẽ được đưa về trạng thái như khi mới xuất xưởng, mọi dữ liệu trên máy sẽ bị xoá hết và bạn cần đăng nhập tất cả lại từ đầu. 

Kết luận

Thông qua bài chia sẻ trên, Bảo Hành One đã trình bày chi tiết 2 cách chạy lại chương trình điện thoại Samsung, giúp bạn khắc phục một số lỗi đơn giản tại nhà. Nếu bạn vẫn còn bất cứ thắc mắc liên quan, hãy liên hệ đến tổng đài của Bảo Hành One để được hỗ trợ sớm nhất nhé!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Hướng dẫn cách chạy lại chương trình điện thoại Samsung nhanh nhất

Viết bình luận



Bài viết liên quan
Hẹn Trước Giảm 50-500KChọn địa chỉ chi nhánh gần bạn chat ngay