Cách khắc phục lỗi Messenger thường gặp trên điện thoại iPhone

Rất nhiều người đang sử dụng ứng dụng Facebook Messenger trên iPhone của họ mỗi ngày. Khi xảy ra sự cố và ứng dụng này ngừng hoạt động, nó sẽ trở thành một vấn đề rất lớn đối với người dùng iPhone. Nếu Messenger trên iPhone không hoạt động và bạn không biết tại sao thì bạn cần nắm chắc các cách khắc phục lỗi dưới đây. Bảo Hành One sẽ giúp bạn giải thích nguyên nhân và cách khắc phục lỗi Messenger trên iPhone thường gặp trên điện thoại cho bạn.

Các lỗi Messenger trên iPhone bạn cần biết

Facebook Messenger là một nền tảng nhắn tin trực tuyến phổ biến. Nó hoạt động độc lập, có nhiều tính năng mới và được nâng cao để đảm bảo tính bảo mật và ổn định của nó. Tuy nhiên điện thoại iPhone cập nhật các bản điều hành liên tục hoặc nâng cấp phần mềm, chính điều này gây ra ra nhiều vấn đề đối với ứng dụng Messenger.

Dưới đây là những lỗi Messenger mà người dùng iPhone hay gặp phải:

  • Lỗi Messenger trên iPhone bị out.
  • Lỗi không vào được Messenger trên iPhone.
  • Lỗi Messenger trên iPhone không hiện thông báo.
  • Lỗi Messenger trên iOS không gọi được.
  • Messenger bị lỗi trên iPhone không gửi và nhận được tin nhắn.

Cách khắc phục Messenger bị lỗi trên iPhone

Sửa lỗi Messenger trên iPhone bị out

Khi Messenger trên iPhone bị out, bước khắc phục sự cố đầu tiên và đơn giản nhất là tắt nguồn iPhone của bạn rồi sau đó bật lại. Điều này đôi khi sẽ khắc phục được các lỗi Messenger tự thoát trên iPhone. Tắt nguồn rồi sau đó bật lại sẽ giúp thiết bị sửa được các trục trặc phần mềm nhỏ có thể khiến ứng dụng tin nhắn hoạt động sai.

Cách tắt nguồn iPhone

Để tắt iPhone của bạn, hãy nhấn và giữ nút Sleep / Wake (nút nguồn) cho đến khi xuất hiện "trượt để tắt nguồn" xuất hiện trên màn hình iPhone của bạn. Sử dụng ngón tay, vuốt biểu tượng nguồn màu đỏ từ trái sang phải để tắt iPhone của bạn.

Lỗi iPhone không vào được tin nhắn

Khi gặp lỗi iPhone không vào được tin nhắn, hãy kiểm tra lại bản cập nhật ứng dụng Messenger trên iPhone. 

Định kỳ, Apple sẽ phát hành các bản cập nhật cho để bổ sung hoặc sửa một số lỗi và trục trặc của phần mềm. Nếu Messenger không không kết nối được trên iPhone của bạn, thì có thể thiết bị này đang sử dụng phiên bản ứng dụng lỗi thời so với hệ điều hành mới cập nhật. 

Mở App Store trên điện thoại rồi nhấn vào Biểu tượng tài khoản nằm ở góc trên bên phải của màn hình iPhone. Sau đó, cuộn xuống phần Cập nhật, như vậy bạn có thể cập nhật từng ứng dụng bằng cách nhấn vào Cập nhật bên cạnh một ứng dụng hoặc cũng có thể cập nhật tất cả chúng cùng một lúc bằng cách nhấn vào Cập nhật tất cả. 

Xem thêm: Hot: Cách Tìm Ngay Điện Thoại Khi IPhone Bị Mất

Cập nhật lại ứng dụng Messenger

Messenger trên iPhone không hiện thông báo

Messenger trên iPhone không hiện thông báo có thể là do bạn tắt quyền thông báo trong cài đặt ứng dụng. Chính vì thế hãy kiểm tra và cấp lại quyền cho thông báo trong ứng dụng, cấp lại quyền thông báo tin nhắn trên iPhone bằng cách: 

  • Bước 1: Vào cài đặt ứng dụng và chọn mục thông báo
  • Bước 2: Chọn ứng dụng Messenger, nhấn vào và bật tính năng “Cho phép thông báo”

Trong tin nhắn Facebook còn được trang bị thêm tính năng không làm phiền, tính năng này được bạn kích hoạt mà không để ý tới. Hãy vào Messenger và tắt bỏ tính năng này

Bật "Cho phép Thông báo" tin nhắn

Nếu thực hiện 2 cách trên mà không được, bạn có thể Reset lại iPhone của bạn. Nên Reset iPhone của bạn mỗi tháng ít nhất 1 lần để các ứng dụng chạy mượt hơn và ít bị lỗi hơn.

Messenger trên iOS không gọi được

Xóa và cài đặt lại ứng dụng Messenger trên iPhone có thể giúp sửa được lỗi không gọi được trên iOS. Đôi khi, các tệp ứng dụng bị hỏng có thể khiến chúng hoạt động sai. Chính vì thế xóa toàn bộ ứng dụng Messenger sau đó cài đặt lại ứng dụng như mới.

Xem thêmIPhone Không Cập Nhật Được Ứng Dụng Trên App Store? Chuyện Nhỏ Với Những Mẹo Sau Đây

Xóa ứng dụng Messenger trên iPhone 

Khi bạn xóa Messenger, tài khoản của bạn sẽ không bị xóa, nhưng bạn có thể cần nhập lại thông tin đăng nhập của mình. Để xóa Messenger, hãy nhấn và giữ vào biểu tượng ứng dụng cho đến khi menu xuất hiện. Sau đó, chạm vào Xóa -> Xóa ứng dụng -> Xóa.

Để cài đặt lại Messenger, hãy mở App Store và nhấn vào tab Tìm kiếm ở góc dưới bên phải. Nhập “Messenger”, nhấn vào biểu tượng đám mây có mũi tên trỏ xuống để cài đặt lại ứng dụng.

Lỗi iPhone không thể gửi hoặc nhận tin nhắn

Người sử dụng ứng dụng này càng ngày càng tăng, vì thế các ứng dụng như Messenger sẽ được bảo trì máy chủ định kỳ để nâng cấp. Khi điều này xảy ra, bạn thường không thể sử dụng ứng dụng trong một khoảng thời gian ngắn.
Hãy kiểm tra lại trạng thái máy chủ của Messenger và xem liệu nhiều người dùng khác có đang bị sự cố giống bạn hay không. Nếu nhiều người cũng đang gặp lỗi Messenger trên iPhone không gửi được tin nhắn hoặc nhận tin nhắn thì có thể ứng dụng này đang bảo trì.

Trên đây các lỗi và cách khắc phục lỗi Messenger thường gặp trên iPhone. Bảo Hành One hy vọng qua bài viết này các bạn sẽ nắm được một phần nào đó nguyên nhân và cách giải quyết các lỗi thường gặp về ứng dụng tin nhắn trên thiết bị iPhone rồi. Đặc biệt với những bạn nào đang dùng thử bản cập nhật iOS 15 trên thiết bị iPhone, nếu gặp tình trạng lỗi không mở được Messenger trên điện thoại thì chúng ta có thể tự khắc phục được. Với cách khắc phục cập nhật ứng dụng Facebook Messenger đã được nhắc tới ở trên thì sẽ nhanh sử dụng lại Messenger bình thường.

Xem thêm: Thở Dài Vì IPhone Không Nhận Micro, Làm Sao Để Khắc Phục?

Cuộc sống sẽ thật nhàm chán nếu không được trò chuyện, giao lưu cùng với bạn bè của mình. Chính vì thế Messenger đã và đang ngày càng khẳng định được tiện ích của nó trong cuộc sống. Để không bị gián đoạn hay bỏ lỡ các cuộc trò chuyện, giao lưu với bạn bè bởi lỗi Messenger thường gặp trên điện thoại iPhone thì bạn nên đọc và lưu lại bài viết này để sử dụng những lúc gặp vấn đề nhé. Nếu còn thắc mắc về các lỗi lên quan tới ứng dụng Messenger thì bạn có thể liên hệ với Bảo Hành One để được tư vấn thêm. Chúc bạn ngày mới tốt lành!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Cách khắc phục lỗi Messenger thường gặp trên điện thoại iPhone

Viết bình luận



Bài viết liên quan