Hướng dẫn làm mờ chân dung Google Photos nhanh, đẹp

Google Photos là một ứng dụng hoạt động tương tự iCloud trên iPhone. Có thể thấy, càng ngày càng nhiều người tin dùng ứng dụng này bởi những ưu việt mà nó mang lại. Nhiều người thắc mắc rằng Google Photos có chỉnh sửa ảnh được không hay làm cách nào để xóa mờ phông nhanh chóng trên Google Photos thì đừng bỏ qua bài viết này nhé!

Giới thiệu ứng dụng Google Photos

Google Photos là một ứng dụng lưu trữ hình ảnh, được phát triển trong hệ sinh thái Google+. Ứng dụng này cho phép bạn đồng bộ ảnh từ điện thoại lên Google Photos và lưu trữ tại đó. Nếu vô tình xóa mất trên thiết bị, bạn vẫn có thể tải lại được ảnh nếu đã từng lưu trong ứng dụng này. 

Bên cạnh công dụng chính là lưu trữ ảnh, Google Photos còn thực hiện nhiều tác vụ thú vị khác như tạo ảnh động, ảnh ghép, chia sẻ ảnh, tạo câu chuyện hay thước phim bằng hình ảnh… Không những vậy, Google Photos còn có khả năng nhận diện khuôn mặt nhanh và phân chia thành các thư mục khác nhau rất chính xác. 

Google Photos là sản phẩm phát triển dựa trên hệ sinh thái Google+

Ưu điểm nổi bật của Google Photos

Tại sao nên dùng Google Photos mà không phải ứng dụng nào khác? Dưới đây là những ưu điểm vượt trội của Google Photos mà bạn không nên bỏ lỡ:

Xem thêm: Tổng hợp 5 cách check IMEI điện thoại iPhone cực kỳ đơn giản

Lưu trữ với dung lượng lớn và hoàn toàn miễn phí

Google Photos là công cụ lưu trữ hình ảnh trực tuyến hoàn toàn miễn phí. Bạn chỉ cần tải ứng dụng và tiến hành đồng bộ ảnh lên thư mục mà không cần bỏ ra bất kỳ chi phí nào cả. 

Ứng dụng Google Photos sẽ cung cấp cho bạn 2 tính năng:

  • Lưu trữ hình ảnh không vượt quá 18MP, chất lượng hình ảnh ở mức full HD 1080p.
  • Cung cấp 15GB lưu trữ ảnh nguyên gốc. 

Tìm kiếm ảnh thông minh, nhanh chóng

Thay vì bạn phải kéo lên/kéo xuống từ bức ảnh đầu tiên đến bức ảnh cuối cùng để tìm được bức ảnh mong muốn thì với Google Photos, bạn sẽ tìm ảnh nhanh hơn nhiều lần với công cụ tìm kiếm hiện đại. Bạn có thể tìm kiếm bằng thời gian đăng ảnh, cảnh vật hay khung cảnh trong bức ảnh. 

Bạn có thể thoải mái tìm kiếm hình ảnh cũ nhanh chóng bằng ứng dụng này

Chỉnh sửa hình ảnh tiện lợi

Khi sử dụng Google Photos, bạn không cần phải tải thêm bất kỳ phần mềm chỉnh sửa hình ảnh nào khác bởi ứng dụng sẽ cung cấp tính năng chỉnh sửa tiện lợi. Nếu bạn không đòi hỏi điều chỉnh hình ảnh chuyên nghiệp thì có thể cân nhắc dùng ngay tính năng chỉnh sửa trong Google Photos. 

Sao lưu tự động

Nếu bạn từng vỡ òa vì mất ảnh do mất điện thoại hay điện thoại hỏng thì giờ đây đã có ứng dụng Google Photos. Với tính năng sao lưu định kỳ và tự động, mọi hình ảnh từ điện thoại hay máy tính đều được sao lưu ngay nên bạn không cần lo sợ mất ảnh.  

Xem thêm: Giải đáp thắc mắc “phá iCloud xong có ảnh hưởng gì không?”

Xóa phông là gì?

Xóa phông là hiệu ứng bokeh (làm mờ, làm nhòe) hậu cảnh để phần nhân vật chính trong bức ảnh được làm nổi bật. 

Hướng dẫn cách làm mờ chân dung trên Google Photos đơn giản

Bạn có thể thực hiện bằng 2 cách sau đây:

Cách 1: Làm mờ chân dung bằng công cụ Chỉnh sửa

  • Bước 1: Mở ứng dụng Google Photos > Chọn 1 bức ảnh bất kỳ cần làm mờ chân dung. 
  • Bước 2: Nhấn nút Chỉnh sửa > Chọn Công cụ. 
  • Bước 3: Kéo phần Tự động đến khi bạn thấy độ mờ thích hợp > Nhấn Xong để lưu thao tác. 

Google Photos cung cấp cho người dùng công cụ xóa phông tự động đẹp mắt

Cách 2: Dùng công cụ Magic Eraser

  • Bước 1: Vào ứng dụng Google Photos > Chọn 1 bức ảnh bất kỳ cần làm mờ chân dung. 
  • Bước 2: Mở Công cụ > Chọn Magic Eraser. 
  • Bước 3: Khoanh vùng hình ảnh cần xóa. Sau đó, Magic Eraser sẽ tự động xóa vùng bạn đã chọn và bạn đã có một bức ảnh xóa phông bắt mắt. 

Hướng dẫn sử dụng Google Photos hiệu quả 

Để tận dụng tốt nguồn tài nguyên từ Google Photos, bạn có thể thử một vài gợi ý sau của Bảo Hành One nhé!

Bạn đang xem: Hướng dẫn làm mờ chân dung Google Photos nhanh, đẹp

  • Bật tính năng sao lưu ảnh tự động: Tương tự iCloud, Google Photos cũng cung cấp tính năng sao lưu này nên bạn cân nhắc dùng sớm để tránh trường hợp xấu xảy ra làm mất ảnh quan trọng. 
  • Tải ảnh chất lượng cao: Khi tải ảnh lên Google Photos hoặc lưu ảnh về điện thoại, bạn chọn yêu cầu “Chất lượng gốc” trước khi lưu để ảnh rõ nét và chất lượng. 
  • Chỉ sao lưu khi có Wifi và máy đầy pin: Việc sao lưu khá tốn dung lượng nên bạn hãy sao lưu ảnh khi có Wifi thôi nha. Đồng thời, trong quá trình upload ảnh thì máy cũng sẽ tốn kha khá dung lượng pin nữa, do đó, hãy sạc đầy pin trước. 
  • Chỉnh sửa hình ảnh thông minh: Google Photos cung cấp tính năng chỉnh sửa hình ảnh trực tiếp. Vì thế, bạn có thể sử dụng tính năng này để sửa đổi hình ảnh sao cho đẹp mắt nhất. 

Google Photos là một nền tảng cực kỳ hữu ích để lưu trữ, chỉnh sửa, chia sẻ ảnh mà bạn nên tận dụng

Hy vọng bài viết này đem lại những thông tin hữu ích cho bạn, giúp bạn biết được cách làm mờ chân dung Google Photos nhanh chóng. Ngoài ra, nếu bạn gặp bất kỳ vấn đề kỹ thuật nào liên quan đến thiết bị công nghệ thì có thể mang máy đến Bảo Hành One để được tư vấn và hỗ trợ sửa chữa càng sớm càng tốt nhé!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Hướng dẫn làm mờ chân dung Google Photos nhanh, đẹp

Viết bình luận



Bài viết liên quan