Gợi ý một số cách sửa loạn cảm ứng Xiaomi dễ thực hiện

Loạn cảm ứng là một trong những vấn đề thường gặp trên điện thoại Xiaomi. Lỗi này gây ra sự khó chịu và phiền toái cho bạn khi cảm ứng trên màn hình không hoạt động chính xác hoặc không phản hồi các yêu cầu. Hãy cùng Bảo Hành One khám phá những nguyên nhân và cách khắc phục lỗi loạn cảm ứng trong bài viết này nhé.

Những nguyên nhân gây loạn cảm ứng Xiaomi

Hư hỏng phần cứng

Các linh kiện như màn hình hoặc bộ xử lý cảm ứng có thể bị hỏng hoặc bị lỗi do sử dụng quá lâu hay bị va đập mạnh. Khi phần cứng hỗ trợ cảm ứng bị hư hỏng, người dùng sẽ gặp phải các vấn đề như màn hình không hoạt động chính xác, cảm ứng không phản hồi hoặc phản hồi chậm.

Bụi bẩn và dấu vân tay

Bụi bẩn và dấu vân tay bám trên màn hình cũng là một trong những nguyên nhân gây ra loạn cảm ứng Xiaomi. Khi màn hình sử dụng quá lâu mà không được vệ sinh thường xuyên, các dấu vân tay và bụi bẩn có thể tích tụ trên màn hình, làm giảm độ nhạy và gây ra các vấn đề về phản hồi.

Phần mềm MIUI bị lỗi

Hệ điều hành của điện thoại Xiaomi sử dụng MIUI, có thể bản cập nhật bị lỗi hoặc bạn cài đặt phải một ROM lỗi nên có thể gặp vấn đề về cảm ứng, đặc biệt khi bạn thực hiện các tác vụ như kéo, thả và chạm trên màn hình.

Tương tác không đúng cách: quá mạnh hoặc nhẹ

Đây cũng có thể là một trong những lý do, khi bạn tương tác không đúng cách như chạm quá mạnh vào màn hình hay quá nhẹ không đủ lực sẽ khiến màn hình cảm ứng hoạt động không chính xác.

Sử dụng phụ kiện không chính hãng

Việc sử dụng phụ kiện không chính hãng, đặc biệt là ốp lưng hay kính cường lực, miếng dán bảo vệ màn hình bảo vệ có chất lượng kém, không phù hợp với thiết bị Xiaomi cũng có thể gây ra các vấn đề liên quan đến cảm ứng. 

Ví dụ như miếng dán cường lực có độ dày lớn sẽ làm cho độ nhạy của cảm ứng giảm, gây ra trục trặc trong việc tương tác với thiết bị.

Một số cách khắc phục lỗi loạn cảm ứng Xiaomi

Khởi động lại Xiaomi

Một trong những giải pháp đơn giản nhất để khắc phục vấn đề loạn cảm ứng trên điện thoại Xiaomi là khởi động lại thiết bị. Bằng cách này, điện thoại của bạn sẽ được cập nhật lại hệ thống và các ứng dụng, giúp khắc phục các vấn đề cơ bản. 

Cách thực hiện đơn giản bạn chỉ cần nhấn giữ nút nguồn cho đến khi màn hình hiển thị lựa chọn tắt nguồn và trượt kéo để khởi động lại điện thoại.

Vệ sinh màn hình

Bụi bẩn và dấu vân có thể gây ra các vấn đề về cảm ứng, do đó bạn cần vệ sinh màn hình thường xuyên. Hãy thử dùng khăn mềm, có thể sử dụng thêm nước rửa vệ sinh màn hình chuyên dụng để loại bỏ các vết bẩn và dấu vân tay của mình trên màn hình

Khôi phục lại thiết lập ban đầu

Khôi phục lại thiết lập ban đầu là một trong những cách để có thể khắc phục được vấn đề loạn cảm ứng trên điện thoại Xiaomi của bạn. Dưới đây là các bước thực hiện khôi phục lại thiết lập ban đầu trên điện thoại Xiaomi.

Bước 1. Hãy sao lưu dữ liệu quan trọng trên điện thoại Xiaomi của bạn bằng tùy chọn trên điện thoại hoặc  bằng cách chuyển sang máy tính hoặc thiết bị lưu trữ khác nhé.

Bước 2. Tiếp theo, truy cập vào "Cài đặt" trên điện thoại Xiaomi của bạn.

Bước 3. Sau đó, chọn "Khôi phục và thiết lập lại".

Bước 4. Tiếp theo, chọn "Khôi phục cài đặt gốc".

Bước 5. Một cửa sổ cảnh báo sẽ xuất hiện yêu cầu bạn xác nhận việc khôi phục lại thiết lập ban đầu. Hãy đọc và xác nhận thông báo này để chuyển sang bước tiếp theo.

Bước 6. Bạn cần đợi quá trình khôi phục được hoàn tất. Sau đó, điện thoại Xiaomi của bạn sẽ tự động khởi động lại và trở về trạng thái như khi bạn mới mua.

Bước 7. Cuối cùng, hãy khôi phục lại dữ liệu và ứng dụng của bạn từ bản sao lưu mà bạn đã tạo trước đó.

Cập nhật phiên bản phần mềm MIUI mới nhất

Các phiên bản phần mềm MIUI mới thường bao gồm các bản vá lỗi và cải thiện hiệu suất từ hãng Xiaomi. Do đó, bạn có thể chủ động vào phần cài đặt và kiểm tra lại phiên bản được cài đặt trên điện thoại của mình đã mới nhất chưa nhé.

Mang đến trung tâm Bảo Hành One

Nếu bạn không tự khắc phục được vấn đề, hãy mang điện thoại Xiaomi đến trung tâm Bảo Hành One để được kiểm tra lỗi, tư vấn và sửa chữa với mức giá tốt nhất.

Bạn sẽ được đảm bảo rằng điện thoại Xiaomi được sửa chữa bởi các chuyên gia có kinh nghiệm và sử dụng linh kiện tốt để đảm bảo hoạt động của bề mặt cảm ứng của Xiaomi bình thường.

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về lỗi loạn cảm ứng trên điện thoại Xiaomi và cách khắc phục nó. Nếu bạn vẫn gặp phải vấn đề về cảm ứng hoặc cần hỗ trợ thêm, hãy liên hệ với Bảo Hành One để được tư vấn từ các chuyên viên tay nghề cao nhé.

Xem thêm:

Không gian thứ 2 trên Samsung là gì? Đâu là cách sử dụng?

Một số cách tắt chế độ an toàn trên điện thoại Xiaomi

Cách khóa màn hình điện thoại Samsung đơn giản, nhanh chóng

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Gợi ý một số cách sửa loạn cảm ứng Xiaomi dễ thực hiện

Viết bình luận



Bài viết liên quan