Khắc phục tình trạng quên mật khẩu tài khoản Xiaomi đơn giản tại nhà

Bảo mật tài khoản Xiaomi là một trong những tính năng thông minh và quan trọng, tính năng này giúp người dùng cảm thấy an tâm khi sử dụng điện thoại và thông tin được bảo đảm tính riêng tư. Nhưng, nếu không may người dùng quên mật khẩu tài khoản Xiaomi, điều này sẽ gây ra nhiều bất lợi và tệ hơn là smartphone không thể sử dụng được nữa. Hãy cùng Bảo Hành One khắc phục bằng những mẹo sau nhé!

Top những nguyên do gây ra tình trạng quên mật khẩu tài khoản Xiaomi

Vấn đề quên mật khẩu tài khoản Xiaomi đã không còn quá xa lạ với người dùng smartphone, mỗi lần quên mật khẩu là mỗi lần rắc rối. Chính vì vậy, hôm nay bạn hãy tìm hiểu và nắm rõ các nguyên nhân để có thể khắc phục một cách hoàn toàn nhé!

  • Người dùng nhập mật mã sai quá số lần quy định của hệ thống, hành động này sẽ khiến hệ thống tự động khoá và yêu cầu đăng nhập tài khoản Xiaomi và xác minh bằng tài khoản email đã đăng ký.

Top những nguyên nhân người dùng quên mật khẩu tài khoản Xiaomi

  • Người dùng bắt buộc phải đăng nhập lại tài khoản Xiaomi sau khi khởi động máy bị khóa hoặc sau khi đặt máy về cài đặt gốc và người dùng đã quên mật khẩu tài khoản Xiaomi.

  • Điện thoại của bạn là quà được người khác tặng hoặc được cho lại và bạn không có được thông tin về tài khoản Xiaomi của chủ trước hoặc người chủ máy trước đã quên.

Bên cạnh những nguyên nhân phổ biến trên, còn có các nguyên nhân khác khiến người dùng quên mật khẩu tài khoản Xiaomi của mình. Cách giải quyết sẽ được Bảo Hành One trình bày chi tiết ở phần dưới đây.

Tìm hiểu ngay: Mẹo hay cho điện thoại Android 

Hướng dẫn khắc phục chi tiết quên mật khẩu tài khoản Xiaomi

Dưới đây, là những cách đơn giản giúp bạn giải quyết tình trạng quên mật khẩu tài khoản Xiaomi nhanh chóng và hiệu quả tại nhà. Ngay bây giờ, hãy cùng Bảo Hành One lần lượt thực hiện đúng từng và đủ các bước để đảm bảo việc lấy lại mật khẩu diễn ra thành công nhất nhé!

Khôi phục mật khẩu tài khoản Xiaomi bằng website Xiaomi Cloud

Trong trường hợp bạn quên mật khẩu tài khoản Xiaomi, bạn hãy đăng nhập và chọn Quên mật khẩu tại website của hãng. Cách này sẽ yêu cầu bạn xác nhận thông tin email, vì vậy hãy đảm bảo bạn đã đăng nhập vào email cá nhân và có thể nhận thông báo từ hệ thống của Xiaomi và dưới đây là các bước thực hiện chi tiết.

  • Bước 1: Đầu tiên bạn truy cập vào website Xiaomi Cloud, ở chính giữa màn hình là thông tin đăng nhập tài khoản, bạn hãy click vào Quên mật khẩu > Nhập số điện thoại hoặc email đã đăng ký > Nhấn Tiếp theo.

Nhập chính xác số điện thoại bạn đã đăng ký tài khoản Xiaomi

  • Bước 2: Xác nhận với hệ thống rằng bạn không phải là người máy bằng cách tick vào ô vuông cho sẵn > Gửi thông tin xác minh tài khoản > Điền mã vào ô xác nhận > Chọn Gửi.

 

Xác nhận với hệ thống và nhập mã số hệ thống gửi về điện thoại

  • Bước 3: Chọn địa chỉ email bạn đã đăng ký > Nhấn Tiếp theo để xác nhận > Chọn Gửi.

  • Bước 4: Check mail và nhập mã số hệ thống Xiaomi đã gửi cho bạn để xác nhận.

 

Tiếp theo, bạn sẽ xác minh tài khoản Xiaomi bằng mã số gửi về địa chỉ email đã được đăng ký

  • Bước 5: Nhập mật khẩu mới > Nhấn Gửi và quá trình đổi mật khẩu tài khoản Xiaomi của bạn đã thành công.

Trong trường hợp bạn quên mật khẩu màn hình điện thoại và quên mật khẩu tài khoản Xiaomi, bạn cũng có thể sử dụng cách này. Đầu tiên bạn hãy tháo sim điện thoại ra và lắp vào một điện thoại khác rồi lần lượt áp dụng lần lượt các bước bên trên là được nhé.

Xem thêm: Hướng dẫn cách chia màn hình Xiaomi đơn giản 

Khôi phục mật khẩu tài khoản Xiaomi bằng cách đặt điện thoại về cài đặt gốc

Sau khi đã nỗ lực thử các bước được hướng dẫn ở trên, nhưng bạn vẫn chưa thể khắc phục hoàn toàn tình trạng quên mật khẩu tài khoản Xiaomi hãy thử đặt điện thoại về Cài đặt gốc. 

  • Bước 1: Nhấn giữ nút nguồn đến khi máy tắt nguồn hẳn > Nhấn giữ cùng lúc 3 phím Nguồn + Trang chủ + phím Tăng âm lượng để máy khởi động lại.

  • Bước 2: Tại Recovery > Chọn Wipe Data/factory reset > Chọn Wipe All Data > Click vào Confirm > Chọn Back to Main Menu (hành động này sẽ xoá dữ liệu trên điện thoại Xiaomi, kể cả mật khẩu mở khoá máy)

Nhấn vào nút nguồn để chọn Wipe Data/factory reset

  • Bước 5: Click vào Reboot > Chọn Reboot to System để hoàn tất việc đặt điện thoại Xiaomi máy về cài đặt gốc.

Tiếp tục nhấn nút nguồn để chọn Reboot và Reboot to System để hoàn tất

Lưu ý, đây sẽ là lựa chọn cuối cùng khi bạn đã thử tất cả các cách có thể. Bởi vì khi lựa chọn áp dụng cách đặt điện thoại về Cài đặt gốc, bạn phải chấp nhận dữ liệu trên máy sẽ bị xoá đi. Hãy cân nhắc trước khi thực hiện các này nhé! 

Để tránh diễn ra tình trạng quên mật khẩu tài khoản Xiaomi ở lần sau, bạn có thể lựa chọn một nơi an toàn và đảm bảo tính bảo mật cao để lưu giữ mật khẩu của mình nhé. Ví dụ như một quyển sổ tay cá nhân, một thư mục của riêng bạn trên nền tảng đám mây hay ứng dụng ghi chú,...

Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích và giúp bạn thành công lấy lại mật khẩu tài khoản Xiaomi tại nhà. Nếu bạn gặp khó khăn và không thể tự mình khắc phục tình trạng quên mật khẩu tài khoản Xiaomi tại nhà, hãy mang điện thoại đến Bảo Hành One, các kỹ thuật viên sẽ mang đến cho bạn giải pháp tốt nhất. 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Khắc phục tình trạng quên mật khẩu tài khoản Xiaomi đơn giản tại nhà

Viết bình luận



Bài viết liên quan
Hẹn Trước Giảm 50-500KChọn địa chỉ chi nhánh gần bạn chat ngay