5+ thủ thuật kiểm tra pin iPhone có chai hay chưa

Sau một thời gian sử dụng thì iPhone của người dùng có biểu hiện nhanh hết pin, thời gian hoạt động không lâu như lúc mới mua. Nguyên nhân có thể xuất phát từ việc chai pin, để kiểm tra pin điện thoại có bị chai hay không, sau đây Bảo hành One sẽ gợi ý cho bạn một số thủ thuật.

Dấu hiệu nhận biết iPhone bị chai pin 

Thông thường, pin iPhone khi mới “đập hộp” có thể sử dụng để lướt web, xem phim hay các hoạt động khác trong thời gian liên tục tầm 6 - 8 giờ. 

Sau một thời gian sử dụng máy, người dùng sẽ thấy hiệu năng cũng như thời gian hoạt động của iPhone không còn bền bỉ như lúc mới mua. Đây chính là dấu hiệu dễ nhận thấy nhất của việc chai pin.

Hình ảnh về dung lượng pin trên iPhone 6s 

Hoặc khi bạn chỉ sử dụng điện thoại để lướt web, đọc báo thông thường chứ không sử dụng các ứng dụng nặng dung lượng hay chơi game nhưng pin vẫn hết rất nhanh.

Một vài nguyên nhân khiến điện thoại của bạn bị chai pin

Nhiều người có xu hướng sử dụng sạc mua bên ngoài có chất lượng không đúng tiêu chuẩn của Apple đưa ra. Khi sử dụng loại sạc này lâu dài sẽ khiến pin bị chai đáng kể.

Vấn nạn chai pin ở iPhone hiện nay

Việc người dùng xem phim, chơi game hay các ứng dụng cần tiêu tốn nhiều dung lượng khiến pin sẽ nhanh hết hơn so với việc đọc báo hay các hoạt động lướt web thông thường. 

Hay do thói quen vừa dùng vừa sạc cũng là nguyên nhân gây ra việc pin bị chai. Điện thoại sẽ phải hoạt động liên tục, không được nghỉ ngơi trong quá trình sạc nên việc chai pin là điều đương nhiên.

Xem thêm: Hướng dẫn chia sẻ thư viện ảnh trên iPhone cho bạn bè bằng iCloud

Làm thế nào để kiểm tra pin có bị chai hay không?

Kiểm tra pin thông qua việc sạc pin 

Đây được xem là cách dễ dàng nhất vì khi pin bị chai thì khi sạc sẽ rất nhanh đầy nhưng hết pin cũng rất nhanh. Thông thường để sạc đầy điện thoại iPhone thì tốn tầm 3 đến 4 giờ. Tuy nhiên khi pin bị chai thì chỉ cần 1 giờ là đã sạc đầy.

Kiểm tra pin thông qua việc sạc pin

Kiểm tra pin qua mục dung lượng pin

Người dùng sẽ vào phần cài đặt và chọn vào mục Pin trên thiết bị của mình để kiểm tra dung lượng của pin. Tại đây sẽ xuất hiện mục tình trạng pin, trong đó quy định về dung lượng tối đa, dung lượng hiệu năng đỉnh cũng như sạc pin được tối ưu hóa.

Kiểm tra pin qua mục dung lượng pin bằng điện thoại

Tại mục dung lượng sẽ hiển thị dung lượng pin hiện tại của thiết bị người dùng. Số dung lượng càng cao thì mức độ chai pin càng thấp. Dung lượng pin của máy mới sẽ là 100% và theo thời gian thì con số này sẽ giảm xuống. 

Theo khuyến cáo thì khi pin có dung lượng trên 80% thì pin điện thoại của bạn chưa bị chai và vẫn có thể yên tâm sử dụng. Tuy nhiên, khi pin hiển thị phần trăm dưới 80% thì bạn nên thay pin để có thể sử dụng điện thoại với thời gian lâu và bền bỉ hơn. 

Kiểm tra pin qua ứng dụng chuyên về hiệu năng của Pin

Người dùng sẽ tải ứng dụng để kiểm tra dung lượng pin. Tải các ứng dụng này sẽ hiển thị cụ thể dung lượng pin hiện tại cũng như tần suất hoạt động trên thiết bị của bạn.

Kiểm tra pin thông qua mục hiệu năng đỉnh trên điện thoại

Tại mục hiệu năng đỉnh của Pin, người dùng cũng nên kiểm tra thiết bị của mình còn đạt hiệu năng đỉnh hay không. Điều này không chỉ giúp kiểm tra tình trạng pin mà còn có thể xác định pin bạn đang sử dụng có thật sự chính hãng hay không.

Xem thêm: Mách bạn 6 cách khóa ứng dụng trên iPhone không cần Jailbreak

Mục hiệu năng đỉnh thể hiện dung lượng pin 

Kiểm tra pin bằng phần mềm trên máy tính

Yêu cầu đặt ra ở cách thức này là người dùng cần tải phần mềm 3uTools trên máy tính và kết nối máy tính với điện thoại của mình.

Sau khi kết nối thì phần mềm trên sẽ hiển thị con số cụ thể về dung lượng pin cho người dùng. 

Trên đây là một vài thông tin nhận biết về việc pin điện thoại bị chai. Qua đó, Bảo hành One cũng gửi đến người dùng một vài thủ thuật kiểm tra pin để nhận biết tình trạng của pin hiện tại một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất.

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “5+ thủ thuật kiểm tra pin iPhone có chai hay chưa

Viết bình luận



Bài viết liên quan