Bản cập nhật ios 14.7 có hao pin không?

Gần đây nhất, Apple đã ra mắt chính thức phiên bản mới nhất là iOS 14.7 để mang lại cho người dùng một vài tính năng mới và đồng thời sữa các lỗi tồn đọng trên bản iOS cũ. Tuy nhiên nhiều người còn phân vân liệu bản cập nhật ios 14.7 có hao pin không? Để trả lời được cho câu hỏi này, hãy cùng Bảo Hành One theo dõi bài viết sau đây!

Bản cập nhật iOS 14.7 có gì mới?

Thông thường, bản cập nhật mới luôn đi kèm với các tính năng mới để đem lại nhiều trải nghiệm hơn cho người dùng. Vậy bản cập nhật ios 14.7 có gì mới? Apple đã xác nhận là sẽ sửa đổi, bổ sung các lỗi nhỏ trong bản cập nhật trước và đem lại những tính năng nổi trội mới như sau:

  • Hỗ trợ thêm chức năng trên sạc dự phòng MagSafe cho các dòng iPhone 12.

  • Bổ sung thêm khả năng quản lý các mục hẹn giờ trên HomePod.

  • Bổ sung thêm thông tin chất lượng về không khí trong Thời tiết và Bản đồ tại Canada, Italy, Hà Lan, Pháp, Hàn Quốc và Tây Ban Nha.

  • Thêm lựa chọn xem tất cả các chương trình hoặc chỉ những chương trình đã theo dõi trên thư viện Podcast.

  • Lỗi tùy chọn menu Chia sẻ playlist trong Apple Music đã được sửa.

  • Khắc phục tình trạng dừng đột ngột trong quá trình phát âm thanh Dolby Atmos và lossless của Apple Music.

  • Khi soạn thư trong Mail, màn hình Braille sẽ hiển thị các thông tin không hợp lệ.

Bản cập nhật iOS 14.7 nhìn chung sẽ không có quá nhiều thay đổi về các tính năng cũng như giao diện trong ứng dụng chính. Tuy vậy nhưng có thể nói đây là bản cập đã hoàn thiện hơn so với bản cập nhật iOS 14 trước đó. 

Phiên bản iOS 14.7 có hao pin không?

Nâng cấp iOS 14.7 có hao pin không? Có nên nâng cấp bản cập nhật mới không? Để trả lời câu hỏi này, một YouTuber đã thực hiện thí nghiệm kiểm tra mức độ tiêu hao pin của các bản cập nhật iOS. 

Quá trình thực hiện được sử dụng trên 6 chiếc iPhone 6s với các phiên bản khác nhau như iOS 11.4.1, iOS 12.4.1, iOS 10.3.3, iOS 13.7, iOS 14.7, iOS 15.3. Đồng thời thực hiện các tác vụ tương tự nhau như chơi game, lướt web, quay video,... Cuối cùng cho ra kết quả như sau:

  • iOS 14.7 - Thời lượng sử dụng là 3 tiếng 15 phút.

  • iOS 15.3.1 - Thời lượng sử dụng là 4 tiếng 36 phút.

  • iOS 12.4.1 - Thời lượng sử dụng là 4 tiếng 58 phút.

  • iOS 13.7 - Thời lượng sử dụng là 5 tiếng 19 phút.

  • iOS 10.3.3 - Thời lượng sử dụng là 5 tiếng 34 phút.

  • iOS 11.4.1 - Thời lượng sử dụng là 5 tiếng 56 phút.

Xem thêm thí nghiệm kiểm tra này tại đây.

Kết quả trên cho thấy đối với bản cập nhật 14.7 có thời gian sử dụng ngắn nhất chỉ 3 tiếng 15 phút. Ngược lại với bản cập nhật mới này, các phiên bản cũ hơn đều có thời gian sử dụng dài hơn hẳn.

Do đó, đối với bản cập nhật ios 14.7 này sẽ gây hao pin nhiều hơn so với các bản cũ và khi sử dụng bạn cần sạc pin nhiều hơn. Tuy nhiên, nếu bạn không ngại việc này hãy cập nhật phiên bản mới để có thể trải nghiệm các tính năng mới và hay ho từ Apple nhé!

Xem thêm: Điện thoại còn bao nhiêu pin thì sạc là hợp lý? Sai lầm khi sạc pin.

Những mẹo giúp tiết kiệm pin trên iOS 14.7 

Thời gian sử dụng pin luôn vấn đề hàng đầu được hầu hết người dùng iPhone quan tâm. Với phiên bản iOS 14.7 mới này, Bảo Hành One sẽ hướng dẫn bạn một vài thủ thuật nhỏ giúp tiết kiệm pin cho chiếc điện thoại của mình một cách hiệu quả và không cần cài đặt thêm một ứng dụng từ bên thứ 3 nào khác. 

Xem thêm Mẹo Hay Cho Điện Thoại iPhone.

Bật khởi động lại

Đây là một trong những cách đơn giản nhất có thể giúp cho điện thoại bạn chạy mượt mà hơn, hạn chế các sự cố trên máy và tiết kiệm pin. Bởi việc khởi động lại giúp điện thoại bạn đóng tất cả các ứng dụng chạy dưới nền mà bạn không biết.

Việc khởi động lại vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần ấn giữ nút nguồn cho đến khi menu tắt nguồn hiện lên. Khi đó bạn chỉ cần lựa chọn khởi động lại để khắc phục tình trạng hao pin nhé.

Tắt tính năng Raise to Wake

Phiên bản iOS 14.7 mới được mặc định sẽ tự động bật tính năng Raise to Wake cho thiết bị của bạn. Tính năng này sẽ giúp iPhone tự động bật sáng cho màn hình khi bạn nhấc điện thoại lên. Tuy nhiên, tính năng này lại gây tiêu hao pin cho điện thoại một cách nhanh chóng. Để tắt tính năng này, bạn có thể thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Mở Cài đặt và vào mục Màn hình và độ sáng.

Bước 2: Tìm đến tính năng Raise to Wake và tắt nó đi.

Tắt định vị trên iPhone

Định vị cũng là một trong những tính năng gây tiêu hao pin nhanh chóng trên iPhone. Nếu không cần sử dụng, hãy tắt tính năng bằng các bước sau:

Bước 1: Mở Cài đặt và vào mục Quyền riêng tư.

Bước 2: Chọn tính năng Dịch vụ Định vị và tắt nó đi.

Sử dụng chế độ nguồn điện thấp

Nếu pin iPhone xuống thấp hơn 30% , khi này Chế độ Nguồn điện thấp sẽ được bật tự động giúp bạn tiết kiệm năng lượng. Đây là tính năng tiết kiệm pin tuyệt vời trên các thiết bị iPhone. Bạn có thể bật thủ công tính năng này để tăng thời gian sử dụng pin:

Bước 1: Mở Cài đặt vào mục Pin

Bước 2: Chọn Chế độ Nguồn điện và bật lên.

Giảm độ sáng màn hình

Độ sáng màn hình tối đa là một trong những nguyên nhân khiến pin iPhone bị tiêu hao nhanh chóng. Để khắc phục tình trạng này, bạn nên sử dụng độ sáng màn hình sao cho phù hợp với từng môi trường sử dụng. Để giảm độ sáng màn hình, bạn có thể vào trung tâm điều khiển, tại độ sáng màn hình thực hiện tăng giảm theo nhu cầu sử dụng.

Trên đây là những thông tin giúp giải đáp cho thắc mắc “ios 14.7 có hao pin không” của bạn. Đồng thời, Bảo Hành One còn cung cấp cho bạn một vài mẹo nhỏ giúp tiết kiệm pin hiệu quả. Hy vọng những chia sẻ này có thể hữu ích với bạn. 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Bản cập nhật ios 14.7 có hao pin không?

Viết bình luận



Bài viết liên quan