Cách bật tiết kiệm pin trên iPhone hiệu quả, nhanh chóng

Chế độ tiết kiệm pin trên iPhone là gì? Làm thế nào để bật tiết kiệm pin trên iPhone? Tất cả sẽ được Bảo Hành One giải đáp trong bài viết dưới đây. 

Xưa nay điểm yếu của iPhone vẫn là Pin điện thoại, pin của iPhone thường dễ gặp tình trạng chai pin, sụt pin. Lý do là vì iPhone thiết kế và thường xuyên cập nhập rất nhiều tính năng để phục vụ và cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Chính vì vậy, iPhone cần một lượng điện năng tiêu thụ rất lớn để vận hành các tính năng này. Để khắc phục trạng đó, Apple đã thiết kế ra chế độ tiết kiệm pin cho iPhone. 

Cách bật tiết kiệm pin trên iPhone hiệu quả

Chế độ tiết kiệm pin trên iPhone là gì? 

Chế độ tiết kiệm pin trên iPhone hay còn gọi là Low power Mode, xuất hiện từ thế hệ iOS 9, hoạt động với cơ chế làm giảm điện năng tiêu thụ của các chức năng trong điện thoại từ đó giúp tiết kiệm pin, giúp pin có thời lượng sử dụng lâu hơn. 

Xem thêm: Cách khóa iPhone thành cục gạch nhằm bảo mật dữ liệu khi điện thoại bị mất

Chức năng của chế độ tiết kiệm pin trên iPhone

Các chức năng cụ thể của chế độ tiết kiệm pin trên iPhone là: 

Giúp màn hình giảm độ sáng

Khi kích hoạt chế độ tiết kiệm pin, màn hình máy điện thoại sẽ được giảm độ sáng. Điều này giúp cho iPhone tiết kiệm được một lượng pin đáng kể trong khi trải nghiệm của người dùng hầu như không bị thay đổi và thậm chí là đỡ hại mắt hơn. 

Giúp màn hình giảm độ sáng

Tắt các hoạt động nền của ứng dụng

Trong quá trình bạn sử dụng điện thoại, sẽ có một số ứng dụng chạy ngầm nhằm gửi đến bạn thông báo của các tính năng. Trong thời gian bật chế độ tiết kiệm pin, các ứng dụng ngầm này sẽ được tắt và giúp tiết kiệm pin và chỉ mở lại khi bạn tắt chế độ tiết kiệm pin. Lưu ý rằng điều này cũng có mặt hạn chế là sẽ khiến cho bạn nhận được thông báo muộn hơn một chút. 

Dừng đồng bộ ảnh lên Icloud

Riêng với dòng máy iPhone có tính năng đồng bộ hóa giữa Icloud và thư viện ảnh trong điện thoại. Tình năng này giúp bất cứ ảnh nào được lưu vào trong điện thoại của bạn cũng sẽ được tự động tải lên Icloud nhằm lưu trữ và khôi phục khi cần thiết. Tuy nhiên khi bật tính năng tiết kiệm pin trên iPhone thì iPhone sẽ dừng đồng bộ ảnh lên Icloud để tiết kiệm pin. 

Dừng đồng bộ ảnh lên Icloud

Làm giảm hiệu suất của CPU, GPU

Để xử lý các tác vụ của điện thoại chạy mượt cần có CPU và GPU. Vì vậy CPU và GPU là hai cái tên tiêu tốn pin iPhone nhiều nhất chỉ đứng sau màn hình, đặc biệt là khi bạn sử dụng điện thoại để chơi game đồ họa. Khi tính năng tiết kiệm pin được bật, CPU và GPU sẽ giảm hiệu suất để tiết kiệm pin tuy nhiên điều này đôi khi cũng dẫn đến hiện tượng giật và lag cho điện thoại của bạn. 

Xem thêm: Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng iPhone đang dùng bị sập nguồn bật không lên

Các bật tiết kiệm pin trên iPhone

Trường hợp 1: iPhone sụt pin còn 20%

Trong trường hợp pin iPhone của bạn chỉ còn 20%, iPhone của bạn sẽ hiển thị một thông báo gợi ý bật chế độ tiết kiệm pin. Trên giao điện của màn hình sẽ hiện hai nút để lựa chọn và việc của bạn chỉ cần ấn vào nút “Lower Power Mode”. Khi đó điện thoại iPhone của bạn đã được bật tiết kiệm pin. 

Trường hợp 1: iPhone sụt pin còn 20%

Trường hợp 2: Tự kích hoạt kể cả pin iPhone còn trên 20%

Bắt đầu từ thế hệ iOS 9, iPhone đã thiết kế ra tính năng để bạn có thể tự động bật chế độ tiết kiệm pin cho điện thoại. Bảo Hành One xin giới thiệu bạn quy trình để bật tiết kiệm pin như sau: 

  • Truy cập ứng dụng “Cài đặt” 

  • Nhấn “Pin” (Battery)

  • Kéo giao diện màn hình xuống tìm mục “Low Power Mode”. Sau đó kéo nút xanh để kích hoạt chế độ 

Giới thiệu Dịch Vụ Bảo Hành One 

Nếu bạn đang băn khoăn về địa chỉ sửa chữa điện thoại và laptop uy tín thì hãy liên hệ với đội ngũ tư vấn viên của Bảo Hành One qua đường link sau: https://baohanhone.com/pages/lien-he để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí!

Bảo Hành One - Địa chỉ sửa chữa điện thoại uy tín

Với nhiều năm hoạt động trong ngành sửa chữa điện thoại, laptop, quý khách chắc chắn sẽ hài lòng về dịch vụ của chúng tôi bởi:

  • Đội ngũ nhân viên tư vấn tận tình, hỗ trợ khách hàng trong mọi tình huống.

  • Kỹ thuật viên tay nghề cao, đảm bảo quá trình sửa chữa không xảy ra bất kỳ sai sót nào.

  • Trang thiết bị, máy móc phục vụ quá trình sửa chữa hiện đại.

  • Giá cả hợp lý, không phát sinh bất cứ chi phí nào sau khi sửa chữa.

  • Thời gian sửa chữa nhanh chóng, không để khách hàng chờ đợi lâu.

  • Quý khách được xem trực tiếp quá trình sửa chữa, cam kết không xảy ra tình trạng tráo đổi linh kiện.

  • Nhiều ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng

Với phương châm đặt lợi ích khách hàng lên hàng đầu, lấy sự hài lòng của khách hàng làm động lực phát triển, Bảo Hành One đã nhận được nhiều sự đánh giá tốt từ phía khách hàng. Không vì đó mà dừng lại, chúng tôi luôn nỗ lực từng ngày, hoàn thiện hơn để mang lại những giá trị dịch vụ tốt hơn đến khách hàng.

Mong rằng bài viết trên đây sẽ giúp bạn cách bật tiết kiệm pin trên iPhone để giúp pin có thời lượng sử dụng lâu hơn. Theo dõi Bảo Hành One để biết thêm về những mẹo hay về điện thoại iPhone bổ ích!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Cách bật tiết kiệm pin trên iPhone hiệu quả, nhanh chóng

Viết bình luận



Bài viết liên quan