Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng Iphone đang dùng bị sập nguồn bật không lên

Iphone của bạn đang dùng bị sập nguồn bật không lên? Bạn đang đau đầu và chưa biết phải giải quyết ra sao? Trong bài viết dưới đây, Bảo Hành One xin mách bạn các nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng trên. 

Iphone của bạn đang dùng bị sập nguồn bật không lên phải làm thế nào?

Nguyên nhân 

  • Máy hết pin 

  • Sử dụng thiết bị sạc không chính hãng 

  • Xung đột hệ điều hành IOS

  • Màn hình Iphone bị hỏng

  • Pin Iphone bị chai hoặc hỏng

  • IC nguồn bị hư hoặc bo mạch chủ máy có vấn đề 

Cách khắc phục 

Máy hết pin 

Hãy thử sạc pin khi Iphone của bạn bị sập nguồn 

Trong lúc sử dụng mà màn hình Iphone đột ngột tắt, trường hợp đầu tiên mà bạn nên nghĩ đến là chiếc điện thoại của mình đang gặp tình trạng hết pin và bị sập nguồn. 

Lúc này bạn chỉ cần lấy bộ dụng cụ sạc ra và sạc máy, chờ đến khi màn hình hiện logo trái táo quen thuộc của Apple. Lúc này máy của bạn đã được khởi động lại. 

Trong trường hợp sạc pin nhưng không thành công, rất có thể Iphone của bạn đang gặp tình trạng treo táo do bạn dùng điện thoại đến khi cạn pin và để bị sập nguồn. Lúc này, bạn hãy sử dụng phương pháp khởi động lại máy hay thường đường gọi là hard reset. Để thực hiện phương pháp này, bạn hãy sạc máy đến khoảng 50%, sau đó giữ đồng thời nút home và nút nguồn đến lúc màn hình hiện trái táo. 

Xem thêm: Mách bạn 8 cách mở màn hình điện thoại không cần nút nguồn

Nếu bước này vẫn chưa khắc phục được tình trạng máy không lên nguồn, bạn tiếp tục giữ nút âm lượng trong vòng khoảng 1 phút 30 giây. Sau đó tiếp tục nhấn giữ đồng thời nút home và nút nguồn để khởi động lại máy. Có đến 60% những chiếc điện thoại Iphone khắc phục được tình trạng bật nguồn không lên ở bước làm này. 

Sử dụng thiết bị sạc không chính hãng 

Dùng thiết bị sạc không chính hãng có thể gây hại cho điện thoại của bạn 

Nếu bạn đã thử sạc máy nhưng chiếc Iphone của bạn nhưng màn hình không hiện hình ảnh đang sạc, rất có thể bạn đã sử dụng thiết bị sạc không chính hãng và không tương thích với điện thoại. 

Lúc này bạn hãy thử mượn một bộ sạc Iphone chính hãng và sạc thử để xem có cải thiện được tình trạng sập nguồn cho chiếc Iphone của mình không bạn nhé. 

Xung đột hệ điều hành IOS

Khi nâng cấp hệ điều hành IOS, cập nhập phiên bản mới nhất, Iphone của bạn cũng rất dễ gặp tình trạng lỗi nguồn. 

Với trường hợp này, bạn phải cài lại chương trình cho điện thoại bằng cách sử dụng Itunes. Các bước thực hiện cụ thể như sau: 

  • Bước 1: Sử dụng cáp dây để kết nối giữa điện thoại Iphone và máy tính 

  • Bước 2: Truy cập vào Itunes trên Iphone thông qua máy tính

  • Bước 3: Sau khi truy cập vào Itunes nhấn nút “Restore Iphone” để cài đặt lại chương trình máy 

  • Bước 4: Khởi động điện thoại của bạn xem có lên hay không 

Xem thêm: Điện thoại xuất hiện những vết tím loang? Làm sao để khắc phục?

Xung đột hệ điều hành IOS

Màn hình Iphone bị hỏng

Sau khi đã sạc mà máy của bạn không hiện vạch pin, bạn hãy thử kiểm tra xem có phải Iphone của bạn đang gặp tình trạng màn hình hỏng hay không. Để kiểm tra, bạn hãy dùng một điện thoại khác gọi cho máy của mình. Trong trường hợp máy vẫn có đổ chuông, nhưng màn hình tối đen thì chắc chắn màn hình điện thoại của bạn đang bị hỏng. 

Đối với trường hợp hỏng phần cứng này, bạn cần phải thay màn hình mới cho điện thoại Iphone. Bảo Hành One khuyên bạn hãy đem máy ra những trung tâm sửa chữa uy tín để được hỗ trợ tận tình và nhanh chóng. 

Màn hình Iphone bị hỏng

Pin Iphone bị chai hoặc hỏng

Sử dụng lâu ngày, sạc pin không đúng cách, thường xuyên để máy sập nguồn rồi mới sạc chính là nguyên do dẫn đến Pin điện thoại của bạn bị chai hoặc hỏng. Và pin hỏng chính là một thủ phạm gây ra tình trạng điện thoại Iphone đang dùng bị sập nguồn bật không lên. 

Với trường hợp này, Bảo Hành One cũng khuyên bạn nên nhanh chóng thay mới pin cho điện thoại Iphone để tránh có những tác động xấu tới máy về lâu dài. Ngoài ra, thay mới pin còn tránh tình trạng chập, cháy, nổ gây nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng của bạn. 

Pin Iphone bị chai hoặc hỏng

IC nguồn bị hư hoặc bo mạch chủ có vấn đề 

Bo mạch chủ là “trái tim” của điện thoại và IC nguồn là trung tâm cung cấp năng lượng cho điện thoại. Vì vậy nếu Iphone của bạn gặp tình trang đang dùng bị sập nguồn bật không lên thì rất có thể bo mạch chủ (main) hoặc IC nguồn đang gặp vấn đề. 

Hai lỗi này có thể cần sửa chữa một phần hoặc thay mới linh kiện. Tuy nhiên dù trong trường hợp nào cũng cần có sự hỗ trợ của những kỹ thuật viên có nghề mà bạn không thể tự xử lý tại nhà, tránh gây hại cho máy và tốn thời gian công sức của bạn. 

Bảo Hành One - Địa chỉ sửa chữa điện thoại uy tín

Được thành lập từ năm 2001, là một trong những cơ sở chuyên sửa chữa điện thoại, laptop lâu đời nhất tại TP. Hồ Chí Minh, Bảo Hành One tự tin có thể cung cấp cho bạn những giải pháp kịp thời, chất lượng với mức giá hợp lý. 

Ngoài ra, với đội ngũ nhân viên lên đến hơn 300 cán bộ có tay nghề cao, được đào tạo bài bản, có chuyên môn, Bảo Hành One cam kết mang lại sự hài lòng cho khách hàng sử dụng dịch vụ. 

Khách hàng có thắc mắc, vui lòng liên hệ với đội ngũ tư vấn của Bảo Hành One qua địa chỉ sau: 

Đăng ký tư vấn: https://baohanhone.com/pages/lien-he

Bảo Hành One hy vọng thông qua bài viết trên, bạn đã có cho mình những mẹo hữu ích để xử lý tình trạng Iphone đang dùng bị sập nguồn bật không lên. Sự hài lòng của bạn luôn là mục tiêu phát triển của chúng tôi!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng Iphone đang dùng bị sập nguồn bật không lên

Viết bình luận



Bài viết liên quan