Bật mí A-Z cách cập nhật iOS 15 cho iPhone

Apple đã chính thức ra mắt hệ điều hành iOS 15, mang đến cho người dùng nhiều tiện ích hiện đại. Vậy iOS 15 có gì mới? Những dòng iPhone nào hỗ trợ iOS 15? Cách cập nhật iOS 15 như thế nào? Cùng Bảo Hành One tìm lời giải đáp trong bài viết dưới đây nhé!

Cách cập nhật iOS 15 cho iPhone

Cách cập nhật iOS 15 cho iPhone

iOS 15 có gì mới?

Phiên bản iOS 15 được chính thức cho ra mắt vào tháng 9 năm 2021, mang đến cho người dùng iPhone một số tính năng mới đầy thú vị.

  • Tóm tắt thông báo: iOS 15 hỗ trợ tính năng “Tóm tắt thông báo” (Notification Summary), giúp người dùng gộp các thông báo liên quan đến nhau thay vì hiển thị một loạt thông báo trên màn hình khóa.

  • Giao diện thời tiết mới: Giao diện của ứng dụng thời tiết trở nên trực quan, sinh động hơn với các hiệu ứng hiển thị thời tiết như tuyết rơi, mưa, sấm chớp. Đồng thời, khung thông tin thời tiết cũng có kích thước lớn hơn. 

  • Nâng cấp FaceTime: Người dùng iPhone có thể gửi link FaceTime cho các thiết bị Android hoặc Windows.

  • Live Text: Người dùng có thể chọn, quét, sao chép với văn bản trên hình ảnh hoặc văn bản ngay trên trang web.

  • Tin nhắn: Ứng dụng tin nhắn trên iOS 15 được bổ sung thêm tính năng chồng ảnh, đoạn trích từ “Apple News”, danh sách phát từ “Nhạc”. Ngoài ra, phần "Được chia sẻ với bạn" cũng được làm mới khi các nội dung mà bạn bè chia sẻ với bạn qua “Tin nhắn” sẽ được tự động lưu vào ứng dụng “Ảnh”. 

  • Ảnh: Với iOS 15, người dùng sẽ được cung cấp thêm nhiều thông tin liên quan đến bức ảnh như thời gian chụp, thiết bị chụp, đồng thời, có thể tra cứu thông tin về các thực thể bên trong bức ảnh.

  • iCloud+: Đây là tính năng bảo mật, giúp người dùng giấu địa chỉ IP và lịch sử duyệt web trên Safari. Gói iCloud+ có giá 19.000 đồng/tháng.

Phiên bản iOS 15

Phiên bản iOS 15

iOS 15 hỗ trợ trên các dòng máy nào?

Trước khi tìm hiểu cách cập nhật iOS 15, bạn cần đảm bảo thiết bị của bạn thuộc dòng máy có hỗ trợ iOS 15 thì mới có thể thực hiện cập nhật được. Cụ thể, các dòng máy được hỗ trợ phiên bản iOS 15 bao gồm: iPhone SE,  iPhone 6s, iPhone 6s Plus, iPhone 7 Series, iPhone 8 Series, iPhone X Series, iPhone 11 Series, iPhone 12 Series, iPhone 13 Series, iPhone 14 Series, iPod Touch (thế hệ 7). 

productdata
https://baohanhone.com/products/thay-cam-ung-ipad-5;https://baohanhone.com/products/thay-cam-ung-ipad-6;https://baohanhone.com/products/thay-cam-ung-ipad-air-1-ipad-5;https://baohanhone.com/products/thay-cam-ung-ipad-air-2

Một số lưu ý trước khi cập nhật iOS 15

Để quá trình cập nhật iOS 15 diễn ra nhanh chóng và suôn sẻ, bạn cần đảm bảo các điều kiện sau trước khi thực hiện cập nhật:

  • Kiểm tra dung lượng trống: Bạn cần đảm bảo dung lượng trống trên máy còn khoảng 6 đến 7GB. 

  • Sạc pin đầy đủ: Để tránh trường hợp bị ngắt quãng giữa chừng khi đang cập nhật, bạn cần đảm máy thiết bị của mình còn trên 50% pin. Tuy nhiên, tốt hơn hết là bạn nên sạc đầy pin.

  • Kết nối mạng: Mạng kém, chập chờn cũng sẽ làm gián đoạn quá trình cập nhật. Do đó, bạn cần đảm bảo mạng wifi của mình có kết nối ổn định.

  • Sao lưu dữ liệu: Để hạn chế rủi ro bị mất dữ liệu, trước khi thực hiện cập nhật iOS 15, bạn nên sao lưu dữ liệu của máy qua iCloud hoặc iTunes. 

  • Cập nhật iTunes phiên bản mới nhất: Trong trường hợp bạn dùng iTunes để quản lý iPhone của mình, bạn cần đảm bảo iTunes đã được cập nhật lên phiên bản mới nhất. 

  • Không sử dụng điện thoại khi đang cập nhật: Trong quá trình điện thoại đang thực hiện cập nhật phiên bản iOS 15, bạn lưu ý không thực hiện bất cứ thao tác nào trên điện thoại. Thay vào đó, hãy chờ đến khi quy trình cập nhật hoàn tất.

Một số lưu ý khi cập nhật iOS 15

Một số lưu ý khi cập nhật iOS 15

Xem thêm: Mách bạn cách cài iCloud cho iPhone siêu dễ

Cách cập nhật iOS 15 cho iPhone

Tùy thuộc vào phiên bản iOS hiện tại của điện thoại mà cách cập nhật iOS 15 sẽ có sự khác biệt đôi chút. Cụ thể như sau:

Đối với dòng iPhone dùng iOS 15 Beta

Nếu điện thoại của bạn đang dùng phiên bản iOS 15 Beta, bạn thực hiện cập nhật iOS 15 theo các bước sau:

  • Bước 1: Bạn vào menu “Cài đặt” > chọn “Cài đặt chung” > lướt xuống và tìm mục “Quản lý VPN & Thiết bị.

Chọn “Cài đặt chung” > “Quản lý VPN & Thiết bị

Chọn “Cài đặt chung” > “Quản lý VPN & Thiết bị

  • Bước 2: Bạn chọn “iOS 15 Beta Software Profile” và thực hiện “Xóa cấu hình” này.

Xóa cấu hình “iOS 15 Beta Software Profile”

Xóa cấu hình “iOS 15 Beta Software Profile”

  • Bước 3: Bạn khởi động lại điện thoại > chọn “Cài đặt” > “Cài đặt chung” > “Cập nhật phần mềm” > “Tải về và cài đặt”.

“Cập nhật phần mềm” > “Tải về và cài đặt”

“Cập nhật phần mềm” > “Tải về và cài đặt”

Đối với dòng iPhone dùng iOS 14

Nếu chiếc iPhone của bạn đang dùng iOS 14, việc cập nhật lên phiên bản iOS 15 sẽ dễ dàng hơn. Bạn chỉ việc vào “Cài đặt” > chọn “Cài đặt chung” > “Cập nhật phần mềm” > “Tải về và cài đặt” và chờ trong giây lát để máy thực hiện cập nhật.

Cách cập nhật iOS 15 từ iOS 14

Cách cập nhật iOS 15 từ iOS 14

Xem thêm: Cách hạ iOS 14 xuống iOS 13 đơn giản

Cập nhật iOS 15 cho iPhone bằng máy tính

Ngoài cách cập nhật iOS 15 trên điện thoại, người dùng còn có thể cập nhật iOS 15 cho iPhone bằng cách sử dụng máy tính. Trước tiên, bạn cần kết nối iPhone với máy tính thông qua dây cáp. Tiếp theo, tùy vào dòng máy tính sẽ có cách thực hiện khác nhau.

Cập nhật bằng Finder 

Đây là cách cập nhật iOS 15 cho iPhone bằng máy Mac với hệ điều hành macOS 10.15 trở lên. 

  • Bước 1: Bạn mở Finder (biểu tượng hình mặt cười nửa xanh nửa trắng) > chọn vào tên thiết bị iPhone của mình ở góc trái màn hình. 

Chọn tên iPhone của bạn

Chọn tên iPhone của bạn

  • Bước 2: Bạn thao tác trên tab “General” (Cài đặt chung) > chọn “Check for update” (Kiểm tra bản cập nhật).

Chọn “Check for update”

Chọn “Check for update”

  • Bước 3: Cuối cùng, bạn chọn “Download and Update” (Tải xuống và cập nhật).

Cập nhật bằng iTunes

Trong trường hợp bạn dùng Mac phiên bản macOS 10.14 trở xuống hoặc dùng Windows PC, bạn có thể sử dụng iTunes để cập nhật iOS 15 cho iPhone.

  • Bước 1: Bạn mở iTunes (biểu tượng hình nốt nhạc) > chọn vào biểu tượng hình chiếc điện thoại.

Chọn biểu tượng hình điện thoại

Chọn biểu tượng hình điện thoại

  • Bước 2: Bạn chọn mục “Tóm tắt” > chọn “Cập nhật”.

Chọn “Tóm tắt” > “Cập nhật”

Chọn “Tóm tắt” > “Cập nhật”

  • Bước 3: Sau khi đã cập nhật hoàn tất, bạn chọn vào biểu tượng hình tam giác, sau đó, ngắt kết nối giữa điện thoại và máy tính.

Chọn vào biểu tượng hình tam giác trước khi ngắt kết nối iPhone và máy tính

Chọn vào biểu tượng hình tam giác trước khi ngắt kết nối iPhone và máy tính

Xem thêm: Mẹo kết nối iPhone với máy tính Win 10 và Macbook nhanh chóng và dễ dàng

Tổng kết

Có thể thấy, phiên bản iOS 15 mang đến cho người dùng nhiều tính năng hiện đại. Vì vậy, bạn hãy áp dụng ngay các cách cập nhật iOS 15 mà Bảo Hành One chia sẻ trên đây để có được những trải nghiệm thú vị nhất nhé! 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Bật mí A-Z cách cập nhật iOS 15 cho iPhone

Viết bình luận



Bài viết liên quan