Cách khắc phục iPhone 6 plus bị lỗi cảm ứng đơn giản, hiệu quả 100%

iPhone 6 plus bị lỗi cảm ứng? Bạn đang lo lắng không biết phải làm thế nào? Hãy đọc ngay bài viết dưới đây của Bảo Hành One để sớm khắc phục và sử dụng lại iPhone của mình một cách bình thường nhé!

Cách khắc phục iPhone 6 plus bị lỗi cảm ứng đơn giản, hiệu quả 100%

Nguyên nhân khiến cho iPhone 6 Plus bị lỗi cảm ứng

Có thể có nhiều nguyên nhân gây ra lỗi cảm ứng trên iPhone 6 Plus, nhưng một số nguyên nhân phổ biến nhất là:

Sử dụng nhiều sau một thời gian dài

iPhone 6 Plus đã được phát hành từ năm 2014, vì vậy nếu bạn đã sử dụng điện thoại này trong một khoảng thời gian dài, đặc biệt là sử dụng nhiều ứng dụng và các chức năng khác của điện thoại, thì có thể làm cho màn hình cảm ứng hoạt động không tốt. 

Điện thoại bị rơi hoặc va chạm

iPhone 6 Plus là một chiếc điện thoại lớn và nặng, vì vậy nếu bạn không may rơi hoặc va chạm với một vật cứng, điều này có thể gây ra các vấn đề với màn hình cảm ứng của điện thoại gây ra các lỗi về cảm ứng. 

Điện thoại bị dính nước

Nếu iPhone 6 Plus bị dính nước, điều này có thể làm hư hỏng linh kiện bên trong của điện thoại gây  ảnh hưởng đến hoạt động, bao gồm lỗi cảm ứng và các sự cố khác liên quan đến hoạt động của nó.

Điện thoại bị dính nước

Lỗi ứng dụng phần mềm

Việc cài đặt một ứng dụng không tương thích có thể gây ra lỗi xung đột phần mềm, dẫn đến tình trạng mất khả năng phản hồi của màn hình cảm ứng trên iPhone 6s. 

Ngoài ra, việc lưu trữ quá nhiều ứng dụng, dữ liệu hoặc tập tin rác cũng có thể khiến iPhone 6 Plus bị quá tải và không thể phản hồi được các thao tác của người dùng, gây ra hiện tượng mất khả năng cảm ứng.

Xem thêm: Làm thế nào để quay màn hình Macbook có tiếng đơn giản và nhanh nhất

Lỗi phần cứng

Một nguyên nhân phổ biến nữa là do miếng dán màn hình của điện thoại kém chất lượng, không phù hợp hoặc bị dán sai cách. Hoặc các tình huống vô tình làm rơi hoặc va chạm với các vật cứng cũng có thể gây ra iPhone 6 plus bị lỗi cảm ứng. 

Ngoài ra, việc thiết bị bị ngấm nước cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến sự cố này. Khi sự cố xảy ra, chip xử lý cảm ứng trên thiết bị có thể bị hư hỏng, dẫn đến các vấn đề về khả năng phản hồi của màn hình cảm ứng, ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng của người dùng.

Miếng dán màn hình của điện thoại kém chất lượng

Cách khắc phục iPhone 6 Plus bị lỗi cảm ứng 

Để khắc phục lỗi cảm ứng trên iPhone 6 Plus, có thể áp dụng một số giải pháp như sau: 

Khởi động lại thiết bị

Thực hiện khởi động lại iPhone 6 Plus bằng cách giữ nút nguồn và nút home cùng một lúc trong ít nhất 10 giây cho đến khi logo Apple xuất hiện trên màn hình. 

Giữ nút nguồn và nút home cùng một lúc trong ít nhất 10 giây

Xóa các ứng dụng không cần thiết 

Việc dọn dẹp bộ nhớ cho iPhone 6 Plus và sử dụng máy với mức độ phù hợp cũng là một cách giải quyết vấn đề liên quan đến lỗi cảm ứng. Để làm điều này, bạn có thể làm sạch bộ nhớ bằng cách xóa bỏ dữ liệu, ứng dụng đã cũ hoặc không cần thiết. 

Điều chỉnh độ nhạy cảm của màn hình cảm ứng

Để tùy chỉnh độ nhạy cảm của màn hình cảm ứng điện thoại iPhone 6 Plus, bạn thực hiện như sau: 

Bước 1: Truy cập vào “Trợ năng” trong ứng dụng “Cài đặt”. 

Truy cập vào “Trợ năng” trong ứng dụng “Cài đặt”

Bước 2: Tiếp theo, click “Cảm ứng”. 

Bước 3: Bấm vào tùy chọn “Thích nghi cảm ứng”.

“Cảm ứng” -> “Thích nghi cảm ứng”

Bước 4: Bạn hãy kéo nút "Thời gian giữ" sang màu xanh và sau đó sử dụng dấu + hoặc - để điều chỉnh độ nhạy cảm ứng theo ý muốn.

Kéo nút "Thời gian giữ" sang màu xanh, sau đó sử dụng dấu + hoặc - điều chỉnh độ nhạy cảm ứng

Thay thế miếng dán màn hình

Nếu miếng dán màn hình trên iPhone 6 Plus không đạt chất lượng như mong đợi hoặc bị dán sai cách, có thể dẫn đến ảnh hưởng đến độ nhạy cảm ứng và chất lượng hiển thị của màn hình. Để khắc phục tình trạng này, người dùng có thể thay thế bằng miếng dán màn hình mới và chính hãng. Thay thế miếng dán màn hình sẽ giúp cải thiện độ nhạy cảm ứng và tăng độ rõ nét của hiển thị trên màn hình.

Sửa chữa phần cứng

Nếu lỗi cảm ứng trên iPhone 6 Plus là do vấn đề về phần cứng gây ra như từng bị rơi vỡ hay bị vô nước, người dùng có thể mang thiết bị đến cửa hàng sửa chữa để thay thế linh kiện hư hỏng.

Bảo Hành One - Địa chỉ sửa chữa điện thoại uy tín

Bảo Hành One cung cấp dịch vụ sửa chữa điện thoại uy tín và chuyên nghiệp. Chúng tôi sử dụng các linh kiện chính hãng và sở hữu đội ngũ kỹ thuật viên được đào tạo chuyên nghiệp, đảm bảo chất lượng dịch vụ và thời gian sửa chữa nhanh chóng, giá cả phải chăng. Khách hàng cũng được tư vấn miễn phí về các vấn đề liên quan đến điện thoại và cách bảo vệ thiết bị.

Xem thêm: Hướng dẫn cách lấy lại tin nhắn đã xoá trên iPhone nhanh chóng

Bài viết trên Bảo Hành One đã đưa ra nguyên nhân cũng như cách khắc phục iPhone 6 plus bị lỗi cảm ứng. Chúng tôi mong rằng bài viết sẽ giúp bạn có thêm thông tin hữu ích. Theo dõi các bài viết của chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất về công nghệ và các vấn đề liên quan đến điện thoại di động. Nếu bạn đang gặp vấn đề với iPhone hoặc bất kỳ thiết bị điện tử nào khác, hãy đến với Bảo Hành One để được tư vấn và hỗ trợ sửa chữa tốt nhất.

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Cách khắc phục iPhone 6 plus bị lỗi cảm ứng đơn giản, hiệu quả 100%

Viết bình luận



Bài viết liên quan