Cách khắc phục iPhone tự bật wifi đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả

iPhone tự bật wifi là chức năng của iPhone giúp hạn chế gián đoạn trong quá trình kết nối với internet. Tuy nhiên đôi khi iPhone tự bật wifi khiến cho bạn cảm thấy khó chịu. Vậy làm sao để khắc phục iPhone tự bật wifi? Cùng Bảo Hành One tìm hiểu trong bài viết đây nhé!

Cách khắc phục iPhone tự bật wifi đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả

Vì sao iPhone tự bật wifi?

Sau khi ra mắt phiên bản iOS 11, Apple đã thay đổi cách hoạt động của tính năng wifi trên iPhone. Trước đây, khi tắt wifi tại Control Center, điện thoại sẽ ngay lập tức ngắt kết nối wifi và hiển thị trạng thái "OFF".  Tuy nhiên, từ phiên bản iOS 11 trở đi, việc tắt wifi tại Control Center chỉ tạm thời vô hiệu hóa kết nối wifi trong thời gian ngắn.

Lý do của Apple cho việc này là để không làm gián đoạn quá trình cập nhật và kết nối của các thiết bị khác như Apple Watch, MacBook, iPad và các thiết bị khác của Apple. Bằng cách giữ kết nối wifi được bật, iPhone có thể tiếp tục tương tác và truyền dữ liệu qua mạng trong khi vẫn cho phép người dùng tạm thời tắt wifi để tiết kiệm pin hoặc tăng tốc độ mạng dữ liệu di động.

Xem thêm: [Mẹo] Hướng dẫn cách kiểm tra iPhone cũ trước khi mua đơn giản nhất

Vì sao iPhone tự bật wifi?

iPhone tự bật wifi gây ra phiền toái gì?

Mặc dù đây là tính năng đã từ lâu và giúp người dùng hạn chế gián đoạn trong quá trình sử dụng nhưng đôi khi lại gây ra một số phiền toái:

  • Gây khó khăn khi ở những khu vực wifi yếu nhưng máy lại tự động kết nối, trong khi dùng dữ liệu 4G có thể tốc độ nhanh dẫn tới kết nối không ổn định. Dẫn tới trải nghiệm trong quá trình sử dụng bị giật, lag gây khó chịu. 

  • Khiến iPhone tiêu hao pin liên tục khi không sử dụng, đôi khi có thể khiến ảnh hưởng tới sức khỏe do tiếp xúc nhiều với wifi.

  • Tắt wifi để tập trung làm việc nhưng wifi tự động kết nối, khiến điện thoại thông báo và gây ra mất tập trung trong quá trình làm việc, quá trình học tập hoặc những lúc cần không gian yên tĩnh. 

  • Đôi khi trong lúc cần yên tĩnh thì điện thoại phát ra âm thanh, ảnh hưởng tới chất lượng cuộc họp và giấc ngủ. 

iPhone tự bật wifi gây ra phiền toái gì?

Hướng dẫn cách khắc phục iPhone tự bật wifi

Việc duy trì việc mở wifi liên tục có thể khiến cho iPhone bị tụt lượng pin không mong muốn. Đôi khi ta tắt wifi để không nhận thông báo làm phiền nhưng wifi bật lên gây khó chịu. Vậy làm sao để tắt wifi mà iPhone không tự bật wifi khi không sử dụng. Bạn thực hiện theo cách sau:

Bước 1: Tại màn hình chính -> "Cài đặt" -> chọn "Wifi".

Tại màn hình chính -> "Cài đặt" -> chọn "Wifi"

Bước 2: Nhấn nút wifi sang trái để tắt (Nút wifi màu xám là đã thực hiện thành công).

Nhấn nút wifi sang trái để tắt (Nút wifi màu xám là đã thực hiện thành công)

Ngoài ra, bạn cũng có thể khắc phục tình trạng iPhone không tự bật wifi bằng cách bật chế độ máy bay.

Bạn cũng có thể khắc phục tình trạng iPhone không tự bật wifi bằng cách bật chế độ máy bay

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng khi bật chế độ máy bay, điện thoại sẽ không thể nhận cuộc gọi và tin nhắn từ SIM. Điều này có thể dẫn đến việc bỏ lỡ những cuộc gọi và tin nhắn quan trọng. 

Kiểm tra và bảo dưỡng điện thoại ở đâu tại TP. HCM

Bảo Hành One tự tin khẳng định vị thế hàng đầu trong lĩnh vực bảo dưỡng và sửa chữa điện thoại tại TP. HCM. Với hơn nhiều năm kinh nghiệm chuyên môn, chúng tôi đặc biệt tập trung vào việc cung cấp và sửa chữa điện thoại chính hãng, mang đến sự tin cậy và chất lượng cho khách hàng. Cam kết của chúng tôi là: 

  • Chúng tôi đảm bảo rằng linh kiện điện thoại và laptop mà chúng tôi cung cấp được nhập khẩu trực tiếp từ các nguồn tin cậy ở nước ngoài, đảm bảo chất lượng cao và xuất xứ rõ ràng.

  • Đội ngũ tư vấn viên khách hàng tại Bảo Hành One luôn nhiệt tình và chu đáo, sẵn sàng hỗ trợ và giải đáp mọi thắc mắc của quý khách.

Bảo Hành One - Địa chỉ sửa chữa điện thoại uy tín

  • Chúng tôi cam kết cung cấp dịch vụ chất lượng nhất, từ quy trình sửa chữa chi tiết đến sự tận tâm và chuyên nghiệp của nhân viên kỹ thuật. 

  • Trong trường hợp sản phẩm gặp lỗi từ nhà sản xuất hoặc do trung tâm, chúng tôi áp dụng chính sách "lỗi 1 đổi 1", đảm bảo quyền lợi và sự hài lòng của khách hàng. 

  • Chế độ bảo hành hấp dẫn được đặt ra, mang lại sự yên tâm và tin tưởng khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi. 

Xem thêm: Làm thế nào để quay màn hình Macbook có tiếng đơn giản và nhanh nhất

Với Bảo Hành One, bạn có thể an tâm rằng thiết bị của bạn sẽ được chăm sóc và bảo dưỡng bởi những chuyên gia có kinh nghiệm lâu năm. Chúng tôi cam kết mang đến sự hài lòng và niềm vui cho khách hàng thông qua chất lượng dịch vụ tốt nhất và cam kết với khách hàng.

Bài viết trên Bảo Hành One đã chia sẻ nguyên nhân và cách giải quyết tình trạng iPhone tự bật wifi một cách đơn giản. Ngoài ra nếu gặp các vấn đề khác các bạn có thể nhắn tin cho chúng tôi để được hỗ trợ. Chúc các bạn thực hiện thành công!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Cách khắc phục iPhone tự bật wifi đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả

Viết bình luận



Bài viết liên quan