Cách khắc phục lỗi iPhone không nghe được loa trong đơn giản, hiệu quả

Chẳng may chiếc iPhone của bạn không nghe được loa trong, bạn chưa biết được nguyên nhân tại sao và cách khắc phục như thế nào mà không cần mang đến cửa hàng để có thể giảm thiểu chi phí. Hãy cùng Bảo hành One tìm hiểu về nguyên nhân cũng như cách khắc phục iPhone không nghe được loa trong qua bài viết dưới đây.

iPhone không nghe được loa trong

Nhận biết tình trạng iPhone không nghe được loa trong

Điều đầu tiên mà bạn nên hiểu rõ đó là dấu hiệu iPhone không nghe được loa trong. Dấu hiệu dễ dàng nhận biết nhất là bạn có cuộc gọi đến khi bắt máy bạn không nghe được đối phương đang nói gì. Nhưng khi  sử dụng loa ngoài hoặc tai nghe vẫn nghe bình thường. Bên cạnh đó, còn một số dấu hiệu nhận biết iPhone không nghe được loa trong như:

  • Khi lướt web, nghe nhạc, xem phim không nghe thấy gì hoặc chỉ nghe âm thanh rất nhỏ, bị rè phải sử dụng tai nghe 

  • Loa điện thoại nhỏ bất thường, âm thanh không đều thường xuyên bị ngắt quãng, xuất hiện tạm âm 

  • Loa bị mất âm thanh kể cả khi sử dụng tai nghe

Phải sử dụng đến tai nghe 

Nguyên nhân iPhone không nghe được loa trong

iPhone không nghe được loa trong tạo cảm giác khó chịu cho người sử dụng, bạn bỏ lỡ những cuộc gọi quan trọng, không thể nghe được những bản nhạc yêu thích, bất tiện khi phải sử dụng đến tai nghe. Vậy tại sao iPhone không nghe được loa trong? Bảo hành One sẽ được ra những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này nhé:

  • Loa bị bám bụi: sau một khoảng thời gian sử dụng điện thoại, phần loa sẽ rất dễ bám đầy bụi dẫn đến tình trạng âm thanh phát ra bị nhỏ, ảnh hưởng đến nhu cầu sử dụng của người dùng.

  • Vô tình làm rơi: điện thoại bị rơi, va đập mạnh sẽ ảnh hưởng đến các bo mạch bên trong có thể bị chập mạch hoặc đứt dây loa dẫn đến tình trạng mất âm thanh loa trong

  • Xung đột phần mềm: điện thoại bạn có quá nhiều ứng lạ, độc hại, thường xuyên chạy ngầm lúc này sẽ dẫn đến tình trạng xung đột phần mềm và ảnh hưởng đến loa trong của iPhone

  • Cập nhật hệ điều hành thử nghiệm hoặc hệ điều hành gặp lỗi: tình trạng này thường xuyên xảy ra khi cập nhật hệ điều hành mới, bạn không cần quá lo lắng và chỉ cần cập nhật lại hệ điều hành mới mà nhà phát hành đã sửa lỗi nhé.

  • Điện thoại sử dụng đã quá lâu: khi sử dụng điện thoại khá lâu mà bạn vẫn chưa bảo trì, lúc này các mạch điện tử bên trong đã cũ cũng ảnh hưởng ít nhiều đến loa iPhone.

  • Do cáp sạc, jack cắm tai nghe: khi jack sạc, cáp sạc có tình trạng rỉ sét nhưng bạn vẫn sử dụng có thể sẽ gây tình trạng nhiễu sóng, ảnh hưởng đến các mạch điện bên trong

  • Điện thoại bị vô nước: điều này chẳng quá xa lạ khi điện thoại bị vô nước sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cả điện thoại không chỉ riêng loa trong.

  • Đã từng thay loa hoặc do quá trình thay phụ kiện vô tình ảnh hưởng đến loa trong iPhone

iPhone hư loa trong rất bất tiện

Tham khảo thêm iPhone không đổ chuông

Cách khắc phục iPhone không nghe được loa trong

Khi gặp tình trạng iPhone không nghe được loa trong bạn cảm thấy vô cùng khó chịu, không biết khắc phục như thế nào? Bảo hành One sẽ hướng dẫn bạn những cách khắc phục đơn giản, hiệu quả nhất nhé:

Vệ sinh loa iPhone

Sau một khoảng thời gian sử dụng, loa điện thoại của bạn bám đầy bụi ảnh hưởng đến loa. Vậy bạn nên vệ sinh như thế nào?

  • Sử dụng bông tâm: bạn có thể tẩm một ít cồn vào đầu bông tâm và tiến hành vệ sinh xung quanh loa (tẩm cồn một lượng nhỏ vừa đủ không nên tẩm quá nhiều)

  • Sử dụng bàn chải lông mềm vệ sinh loa để tránh ảnh hưởng đến loa

  • Sử dụng bình xịt khí nén để đẩy bụi ra ngoài

  • Có thể dùng máy hút bụi có đầu hút nhỏ để hút các bụi bẩn bám bên trong loa

  • Sau khi thực hiện các bước trên bạn có thể thực hiện thêm một bước đó là sử dụng âm thanh để làm sạch loa. Bạn chỉ cần lên Youtube và tìm kiếm “Âm thanh vệ sinh loa” sẽ có nhiều mục để bạn chọn lựa nhé

Vệ sinh loa bằng bàn chải 

Kiểm tra Bluetooth

Bạn nên kiểm tra kết nối Bluetooth có thể do vô tình kết nối với một thiết bị khác, khi kết nối loa trong sẽ tự động bị tắt. Vì vậy, hãy tắt kết nối Bluetooth và sau đó kiểm tra lại loa trong có hoạt động bình thường không nhé 

Kiểm tra bản cập nhật iOS

Có thể phiên bản của bạn đã quá cũ, hoặc do lỗi từ phiên bản mới. Nếu như ở phiên bản cũ bạn nên cập nhật lên iOS mới nhất. Còn khi bạn vừa cập nhật bị lỗi đừng quá lo lắng nhà sản xuất sẽ sớm cập nhật phiên bản sửa lỗi.

Khôi phục cài đặt gốc

Khi khôi phục cài đặt gốc bạn nên lưu ý đảm bảo điện thoại của bạn đã được sao lưu vào tài khoản iCloud để tránh mất dữ liệu nhé, vì khi khôi phục điện thoại của bạn hoàn toàn như mới đấy nhé.

Sau khi đã hoàn thành các cách trên nhưng vẫn còn tình trạng iPhone không nghe được loa trong, bạn cần mang điện thoại đến những cửa hàng uy tín, chất lượng để được hỗ trợ tư vấn, kiểm tra và sửa chữa thay loa trong cho chiếc điện thoại của bạn.

Tham khảo thêm Tại sao nhạc chuông iPhone 11 nhỏ dần

Tham khảo thêm iPhone không nghe được loa ngoài

Bảo hành One- trung tâm sửa chữa, thay loa iPhone uy tín, chất lượng 

Bảo hành One với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sửa chữa điện thoại, laptop, máy tính bảng, cùng với đội ngũ nhân viên hòa đồng tận tình với khách hàng. Đến với Bảo hành One bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ một cách tuyệt vời nhất mà chúng tôi mang lại cho bạn:

  • Đảm bảo hàng chất lượng, nói không hàng giả, hàng kém chất lượng

  • Thời gian nhanh chóng, tiện lợi

  • Bảo hành đổi trả bị lỗi khi vừa mới thay xong

  • Thay loa iPhone giá cả phải chăng, phù hợp với túi tiền

  • Máy móc, thiết bị tiên tiến, hiện đại 

  • Nhân viên được đào tạo chuyên sâu, thân thiện với khách hàng

  • Tôn trọng ý kiến và bảo mật thông tin khách hàng

  • Có thể kiểm tra máy sau khi sửa chữa xong, nếu không hài lòng có thể đổi mới

Bảo hành One- trung tâm uy tín tại TP.HCM

Tham khảo thêm thay loa iPhone

Trên đây là những chia sẻ của Bảo hành one về nguyên nhân cũng như cách khắc phục tình trạng iPhone không nghe được loa trong đến với bạn. Hãy theo dõi Bảo hành one chúng tôi sẽ luôn cập nhật những mẹo hay hữu ích về công nghệ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức nhé!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Cách khắc phục lỗi iPhone không nghe được loa trong đơn giản, hiệu quả

Viết bình luận



Bài viết liên quan