Khắc phục lỗi iPhone không đổ chuông khi có cuộc gọi đến

Sẽ như thế nào nếu người dùng iPhone gặp phải lỗi iPhone không đổ chuông khi có cuộc gọi đến, điều này chắc chắn sẽ có tác động không tốt đến cuộc sống hằng ngày của mỗi người? Nguyên nhân do đâu, phải khắc phục như thế nào? Đừng lo lắng, Bảo Hành One sẽ giới thiệu bạn vài thủ thuật đơn giản để khắc phục vấn đề này.

Khắc phục lỗi iPhone không đổ chuông khi có cuộc gọi đến

Nguyên nhân iPhone không đổ chuông

Từ khi được ra mắt trên thị trường đến nay iPhone là thiết bị điện thoại thông minh được đánh giá cao, nhận được nhiều sự yêu thích, hưởng ứng và là sự lựa chọn hàng đầu của số đông người sử dụng công nghệ. Khi có cuộc gọi đến, Iphone không đổ chuông là tình trạng phổ biến nhiều người gặp phải. 

Nguyên nhân iPhone không đổ chuông

Có nhiều nguyên nhân khiến iPhone không đổ chuông, nguyên nhân phổ biến nhất là cập nhật phiên bản mới của hệ điều hành iOS bị lỗi, người dùng sơ ý tắt âm thanh điện thoại, hay nguyên nhân khách quan như phần mềm bị lỗi,… Dù là nguyên nhân nào đi nữa điều này làm cho các tín đồ nhà Táo cảm thấy khó chịu với sự tồn tại của lỗi này. Bảo hành One sẽ chia sẻ 7 cách giúp bạn sửa lỗi khi iPhone không đổ chuông nhé.

Cách xử lý lỗi iPhone không đổ chuông khi có cuộc gọi hiệu quả

1. Khởi động lại điện thoại

Khi gặp sự cố bất ngờ với các thiết bị điện tử chúng ta sẽ thường áp dụng cách tắt thiết bị đi sau đó bật lại. Với điện thoại iPhone cũng vậy, bạn chỉ cần tắt nguồn sau đó khởi động lại, phần mềm và các tính năng trước đó sẽ được tự động reset lại, trong đó có việc kích hoạt lại phần âm thanh của máy khi có cuộc gọi tới. Đây là cách sửa lỗi iPhone không đổ chuông đầu tiên của đa số người dùng.

Xem thêm: Chân sạc Iphone 7 Plus bị hư và cách khắc phục nhanh chóng

2. Kiểm tra nút gạt rung của máy

Đa số chúng ta có thói quen chỉnh nút gạt rung để điện thoại im lặng khi học tập, tham gia các cuộc họp,…để tránh bị làm phiền khi điện thoại có thông báo.  Vì vậy bạn cần phải kiểm tra nút gạt rung đang ở trạng thái hoạt động nào để điều chỉnh phù hợp.

Điện thoại của bạn sẽ ở chế độ im lặng khi nút gạt nằm bên trái điện thoại hiển thị màu cam, để điện thoại đổ chuông khi có cuộc gọi đến bạn chỉ cần gạt nút về phía bên phải để trở về trạng thái thông báo khi có cuộc gọi đến. Để điện thoại đổ chuông, bạn chỉ cần gạt nút gạt sang bên phải.

Kiểm tra nút gạt rung của máy

3. Tắt tính năng Bluetooth

Đa số chúng ta thường dùng AirPods kết nối qua Bluetooth để nghe nhạc, xem video để tránh làm phiền người xung quanh. Sau khi dùng xong bạn hãy kiểm tra  và đảm bảo đã tắt Bluetooth để chắc chắn chuông điện thoại sẽ không truyền đến AirPods của bạn khi có cuộc gọi đến. Thao tác rất đơn giản, chỉ cần vào Settings chọn Bluetooth  và tắt chức năng này.

4. Kiểm tra chế độ không làm phiền

Tính năng Do not Disturb - tính năng không làm phiền là tính năng rất hữu ích, khi kích hoạt tính năng này, bạn vẫn có thể nhận được các tin nhắn, cuộc gọi từ người khác. Tuy nhiên, điện thoại của bạn sẽ không đổ chuông, không rung, không sáng mình khi có tin nhắn hay cuộc gọi đến. Tính năng này giúp bạn tập trung vào công việc và không bị làm phiền khi nghỉ ngơi.

Xem thêm: Mách bạn cách cài đặt lịch âm trên Iphone đơn giản

Bạn nên kiểm tra tính năng này có được kích hoạt hay không. Nếu tính năng này đang hoạt động thì Iphone của bạn sẽ không đổ chuông và bạn chỉ cần thao tác 2 bước sau:

Bước 1: Chọn biểu tượng có hình trăng khuyết mà bạn thấy trên giao diện của trung tâm điều khiển.

Bước 2:  Chọn Không làm phiền và tắt chế độ không làm phiền trên điện thoại.

 Tắt tính năng không làm phiền

5. Đặt lại cài đặt điện thoại

Để nâng cao tính năng bảo mật, từ khi ra mắt hệ điều hành iOS 13 nhà Apple đã bổ sung tính năng tắt âm thông báo từ các cuộc gọi chưa được lưu trong danh bạ. Đây là một trong những nguyên nhân khiến bạn không nghe thấy chuông của các cuộc gọi đến từ số lạ. Để khắc phục hãy làm theo các bước sau:

Bước 1: Mở Cài đặt chọn mục Điện thoại 

Bước 2: Tắt bỏ tính năng Tắt tiếng cuộc gọi không rõ

Bước 3: Bạn hãy nhờ một người thử gọi bằng số lạ vào máy để kiểm tra chuông điện thoại

Tắt tính năng không đổ chuông từ số máy lạ

6. Cập nhật iPhone lên iOS mới nhất

Bản iOS mới thường đi kèm với bản vá sửa lỗi cùng nhiều tính năng mới xịn sò giúp khắc phục những lỗi vặt không đáng có. Hãy kiểm tra và cập nhật phiên bản mới để khắc phục lỗi iPhone không đổ chuông

Bước 1: Mở Cài đặt chọn mục Cài đặt chung

Bước 2: Chọn Cập nhật phần mềm sau đó chạm vào Tải xuống và Cài đặt

Cập nhật iPhone lên iOS mới nhất

Nếu cập nhật iOS mới vẫn không khắc phục được lỗi iPhone không đổ chuông bạn hãy thử đặt lại tất cả các cài đặt trên máy hoặc khôi phục cài đặt gốc.

7. Đem iPhone đi sửa chữa

Nếu đã cố gắng vận dụng hết tất cả các cách trên đây nhưng vẫn không khắc phục được tình trạng iPhone không đổ chuông, bạn hãy nên mang điện thoại đến trung tâm sửa chữa uy tín như Bảo Hành One. Bảo Hành One luôn cam kết sử dụng các linh kiện chính hãng, bạn có thể trực tiếp theo dõi quy trình sửa chữa chuyên nghiệp với đội ngũ nhân viên có tay nghề cao và bạn sẽ được áp dụng mức giá ưu đãi nhất thị trường cùng với chế độ bảo hành lâu dài với nhiều chính sách hậu mãi hấp dẫn. 

Bảo Hành One - Địa chỉ sửa chữa điện thoại uy tín

Trên đây là 7 mẹo nhỏ  Bảo Hành One chia sẻ cùng bạn, hy vọng với bài viết trên bạn sẽ tìm được biện pháp phù hợp và sửa lỗi nhanh chóng. Cảm ơn bạn đã xem hết bài viết, nếu điện thoại bạn có vấn đề hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn kịp thời bạn nhé.

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Khắc phục lỗi iPhone không đổ chuông khi có cuộc gọi đến

Viết bình luận



Bài viết liên quan