Cách khắc phục pin ảo iPhone nhanh chóng, đơn giản

Cách khắc phục pin ảo iPhone là mối quan tâm của nhiều người dùng. Trong quá trình sử dụng, đôi khi chúng ta thấy chiếc điện thoại của mình vừa sạc đầy 100% pin nhưng sau khoảng 10 đến 30 phút không sử dụng, pin của máy chỉ còn 50% hoặc hết. Chúng ta cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này!

Dấu hiệu nhận biết iPhone của bạn đang báo pin ảo

  • Máy thường xuyên bị tụt pin không rõ nguyên nhân, vừa sạc xong đã hết pin, hoặc tụt pin rất nhanh mặc dù không sử dụng.
  • Có lúc sạc rất nhanh, chỉ trong vòng 30 phút đã đầy. 
  • Hết pin nhưng sạc mãi không lên.
  • Hoặc có lúc còn 1% nhưng lại dùng được rất lâu.
Nếu bị những tình trạng nêu trên, thì máy bạn đã bị báo pin ảo.

iPhone báo pin ảo khiến người dùng cảm thấy bất tiện khi sử dụng

Nguyên nhân dẫn tới lỗi pin ảo iPhone

Những nguyên nhân nào làm iPhone báo pin ảo, gây khó khăn cho người dùng

Pin xuống cấp do thời gian sử dụng quá lâu

Sau thời gian dài sử dụng, việc xuống cấp của pin là điều dễ hiểu. Pin iPhone chỉ còn hoạt động tốt trong khoảng 4-500 vòng sạc, tương đương với 1.5 -2 năm. 

Thói quen vừa dùng vừa sạc làm pin hỏng

Thói quen vừa sạc, vừa dùng khiến pin iPhone bị hỏng

Việc rời xa chúng trong khoảng thời gian ngắn cũng làm bạn khó chịu, ngay cả lúc sạc, chiếc điện thoại cũng không được nghỉ ngơi. Thói quen vừa sạc vừa sử dụng lâu dài sẽ làm pin bị quá tải, nhiệt độ tăng cao, làm pin bị chai gây ra tình trạng pin ảo.

IPhone đang sử dụng linh kiện không chính hãng

Apple luôn khuyến cáo người sử dụng nên dùng bộ phụ kiện đi theo máy hoặc mua tại các cửa hàng của Apple. Việc sử dụng phụ kiện chính hãng giúp thiết bị của bạn hoạt động ổn định, tăng tuổi thọ cho thiết bị đặc biệt là pin. 

Nếu bạn sử dụng hàng không chính hãng, rất có thể pin của bạn sẽ nhanh bị chai và ảnh hưởng đến phần cứng của các bộ phận khác

Xem thêm các vấn đề Iphone thường gặp:

Điện thoại đang quá tải phần mềm

Việc cài quá nhiều ứng dụng cũng làm máy bị quá tải, dẫn đến máy phải hoạt động liên tục. Do đó, pin cũng nhanh hết hơn dẫn đến pin bị chai và máy báo pin ảo

Sử dụng hệ điều hành quá cũ

Có thể hệ điều hành bạn đang sử dụng bị lỗi pin, bạn cũng nên update thường xuyên để có những bản cập nhật vá lỗi từ apple

IC trong máy bị chạm các bo mạch khiến iPhone báo pin ảo

Nguyên nhân có thể đến do bạn làm rơi hoặc va chạm mạnh vào vật khác, khiến máy bị lỗi phần cứng, các bo mạch bị chạm gây ra lỗi pin iPhone.

Cách sửa lỗi pin ảo iPhone hiệu quả

Sau khi tìm hiểu nguyên nhân, cùng BẢO HÀNH ONE liệt kê các cách sửa lỗi tại nhà nhanh chóng, hiệu quả nhé

Reset lại iPhone để sửa lỗi xung đột phần mềm

Cách khắc phục đơn giản nhất là bạn hãy tắt và khởi động lại máy để xem tình trạng này có chấm dứt không? Vì có thể do phần mềm bị xung đột cũng dẫn đến pin iphone báo ảo.

Xem thêm: Làm Gì Để Chơi Game Không Bị Lag Trên Điện Thoại Smartphone

Nâng cấp hệ điều hành iPhone

Nâng cấp phần mềm iPhone để sửa lỗi pin ảo

Bạn có thể nâng cấp hoặc cập nhật phiên bản mới nhất của apple theo cách dưới đây để khắc phục lỗi pin ảo

Thay pin mới chính hãng cho iPhone

Thay thay phụ kiện pin chính hãng cho iPhone

Sau khi đã thử mọi cách, tình trạng pin ảo vẫn không thể khắc phục. Lúc này bạn cần thay pin cho iPhone. Bạn nên tìm trung tâm bảo hành hoặc các địa chỉ sửa chữa uy tín để được thay pin chính hãng nhé.

Trung tâm sửa lỗi, thay thế phụ kiện chính hãng khắc phục pin ảo iPhone

Bạn cần thay pin iPhone bởi pin đã bị hỏng, phồng và không còn sử dụng được nữa. Phụ kiện thay thế cần được đảm bảo chất lượng, chính hãng để duy trì độ bền cho thiết bị iPhone. Hãy đến với BẢO HÀNH ONE để bảo hành, sửa chữa nhanh chóng và uy tín nhất.

Chúng tôi với chuyên viên lành nghề, nhiều kinh nghiệm sẽ tư vấn chi tiết cho bạn hiện trạng dế yêu và cách xử lí. Bạn có thể lựa chọn sửa, thay thế,...để xử lí lỗi của điện thoại. Các phụ kiện chính hãng với mức giá phải chăng luôn là điểm mạnh của BẢO HÀNH ONE.

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Cách khắc phục pin ảo iPhone nhanh chóng, đơn giản

Viết bình luận



Bài viết liên quan