Cách xử lý lỗi không tắt màn hình khi nghe điện thoại iPhone

Trong quá trình sử dụng, đôi khi chúng ta sẽ gặp phải tình trạng lỗi không tắt màn hình khi nghe điện thoại iPhone. Đây là lỗi gây khó chịu và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc gọi. Bài viết này sẽ chia sẻ vài mẹo hay giúp bạn khắc phục tình trạng này, bạn hãy tham khảo nhé!

Nguyên nhân iPhone không tự tắt màn hình khi nghe điện thoại

Lỗi cảm ứng tiệm cận là gì?

Cảm biến tiệm cận của iPhone giúp tắt màn hình khi đàm thoại

Cảm ứng tiệm cận là cảm biến giúp iPhone phát hiện bất kỳ đối tượng nào gần màn hình. Nó được sử dụng làm cho màn hình hiển thị khi bạn thực hiện cuộc gọi. Cảm biến này không hoạt động sẽ gây ra lỗi không tự tắt màn hình khi bạn đặt điện thoại lên để nghe máy. Nếu như bạn đang có một cuộc gọi, bạn áp lên tai nhưng màn hình vẫn sáng sẽ thật phiền phức phải không nào, chưa kể đến bạn có thể vô tình chạm cảm ứng khi đang nghe điện thoại khiến điện thoại hoạt động lung tung nữa.

Do bị rơi hoặc va đập gây lỗi cảm biến

Trong quá trình sử dụng, mặc dù đã rất cố gắng giữ gìn chiếc điện thoại của mình, nhưng cũng không thể tránh khỏi việc va đập hay làm rơi chúng. Khi bị rơi hoặc va đập vào vật cứng, điện thoại rất có thể bị lỗi phần cứng. Đây cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng hỏng cảm biến tiệm cận.

Xem thêm: 

Iphone bị va đập dẫn đến hỏng cảm biến 

Bị xung đột phần mềm

Khi iphone xung đột phần mềm do jailbreak, cũng khiến điện thoại bị lỗi cảm biến như trên. Lỗi này khá khó nhận biết nên bạn thường mang đi bảo hành hoặc trung tâm vì không thể tự sửa chữa tại nhà.

Lỗi xung đột phần mềm không tắt màn hình khi nghe điện thoại iPhone

Sử dụng miếng dán màn hình không phù hợp

Có thể do bạn sử dụng miếng dán màn hình không tương thích: quá dày, quá nhiều keo cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng không tự tắt màn hình khi nghe điện thoại iPhone.

Hệ điều hành đã quá lỗi thời

Hệ điều hành quá cũ hoặc do tần suất sử dụng của bạn quá nhiều dẫn tới máy phải xử lý các tác vụ nặng. Điều này khiến máy bị đơ và lag, cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng lỗi cảm biến không tắt khi nghe điện thoại.

Phần cứng bị lỗi

Có thể do iPhone của bạn bị va đập hoặc lỗi phần cứng, gây ra tình trạng cảm biến không tự tắt khi nghe điện thoại.

Cách khắc phục lỗi iPhone không tự tắt màn hình

Khởi động lại thiết bị

Ngoài việc giúp iPhone có thể sửa được lỗi không tắt màn hình khi nghe điện thoại, việc khởi động lại cũng làm giảm bộ nhớ ram đang chạy và các ứng dụng chạy ngầm. Bạn hãy thử xem có khắc phục được lỗi iPhone không tự tắt màn hình hay không.

Kiểm tra và thay mới miếng dán màn hình

Kiểm tra thay miếng dán màn hình để khắc phục lỗi

Bạn nên đi dán lại màn hình để sửa lỗi điện thoại. Bạn lưu ý hạn chế sử dụng miến dán có keo hoặc quá dày để khắc phục lỗi không tắt màn hình khi nghe điện thoại.

Cài đặt lại phần mềm hoặc nâng cấp hệ điều hành mới

Sau khi thực hiện cách cách trên mà không có hiệu quả, Bạn nên nâng cấp hệ điều hành mới nhất để được sửa lỗi từ nhà phát triển iPhone.

Đến các trung tâm sửa chữa để kiểm tra phần cứng

Nếu iPhone vẫn không thể hoạt động bình thường trở lại, lúc này bạn cần mang máy tới các trung tâm bảo hành để được tư vấn để thay các phụ kiện cho phù hợp hoặc thay cảm biến tiệm cận.

Xem thêm:

Địa chỉ sửa chữa iPhone thay thế cảm biến chính hãng

Bạn đang gặp khó khăn trong vấn đề lỗi không tắt màn hình khi nghe điện thoại iPhone. Việc màn hình cảm ứng vẫn sáng khiến bạn khó khăn trong đàm thoại, vô tình chạm vào rất bất tiện.

Khi đã thử mọi cách kiểm tra mà vẫn không khắc phục được, bạn hãy mang iPhone tới BẢO HÀNH ONE để chúng tôi tư vấn, sửa chữa lỗi. Chúng tôi cam kết mang tới cho bạn dịch vụ tư vấn nhiệt tình, sửa chữa minh bạch và thay thế phụ kiện chính hãng.
 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Cách xử lý lỗi không tắt màn hình khi nghe điện thoại iPhone

Viết bình luận



Bài viết liên quan