Cách khắc phục và sửa lỗi sạc pin bị tụt phần trăm IPhone nhanh chóng

Trong quá trình sử dụng, chắc chắn điện thoại thi thoảng sẽ gặp một vài trục trặc mà người dùng không mong muốn. Nếu chiếc Iphone của bạn đang gặp hiện tượng đang sạc pin mà phần trăm pin vẫn tụt thì sau đây là một số thông tin hữu ích dành cho bạn. Tại bài viết này, Bảo Hành One sẽ hướng dẫn các bạn khắc phục tình trạng đó.

Cách khắc phục và sửa lỗi sạc pin bị tụt phần trăm IPhone nhanh chóng

Nguyên nhân dẫn tới sạc pin bị tụt phần trăm trên Iphone là do đâu

Hiện tượng sạc pin mà phần trăm pin vẫn tụt không phải là tình trạng hiếm gặp, nó xảy ra khá phổ biến. Tại sao lại có hiện tượng như vậy? Cùng Bảo Hành One tìm hiểu nguyên nhân nhé:

Pin Iphone bị chai

Pin Iphone bị chai

Nguyên nhân hàng đầu dẫn đến hiện tượng sạc pin điện thoại mà phần trăm pin vẫn tụt đó là chai pin. Do thời gian sử dụng quá lâu hoặc trong quá trình sử dụng không đúng cách, dẫn tới pin Iphone bị chai ảnh hưởng tới quá trình sử dụng. 

Một số thói quen của người dùng dẫn tới chai pin là: sử dụng pin quá kiệt khiến sập nguồn, sạc quá nhiều lần trong ngày,.... Việc này khiến cho pin hiển thị không còn chính xác như trước.

Để kiểm tra chính xác pin Iphone của bạn hiện tại như nào các bạn vui lòng đến Bảo Hành One để được tư vấn miễn phí.

Xung đột từ phần mềm

Xung đột từ phần mềm

Xung đột phần mềm là một lỗi phổ biến xuất hiện trên Iphone sau một thời gian dài sử dụng. Việc này gây hậu quả lớn, khiến cho Iphone bị tiêu hao nhiều điện năng, có thể dẫn tới đơ máy, và những ứng dụng không thể hoạt động. Lỗi này ảnh hưởng tới toàn bộ hệ thống, khiến cho máy sập nguồn, không lên nguồn, không nhận cuộc gọi và tin nhắn tới,....

Sử dụng bộ sạc chất lượng thấp

Sử dụng những phụ kiện, bộ cáp sạc không chính hãng chính là nguyên nhân dẫn tới sạc pin mà phần trăm pin vẫn tụt. Có thể là do sạc không đủ công suất để cung cấp cho điện thoại hoặc không phù hợp với cấu trúc máy. Từ đó đã ảnh hưởng tới chất lượng pin của Iphone.

Sạc pin Iphone sai cách

Sạc pin Iphone sai cách

Do thói quen sử dụng sạc với cường độ lớn và trong một thời gian dài, điều này đã ảnh hưởng khiến cho lỗi sạc pin tụt phần trăm pin xảy ra.Thói quen này cần từ bỏ ngay để tránh ảnh hưởng tới Iphone của bạn.

Trong ổ sạc có nhiều bụi bẩn

Điều này rất ít ai để ý, trong quá trình sử dụng bụi bẩn đã chui và bám vào ổ sạc gây cản trở tiếp xúc giữa sạc và máy. Điều này khiến cho pin điện thoại không nhận được tín hiệu điện.

Một số cách khắc phục lỗi sạc pin tụt phần trăm trên Iphone

Nhằm mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng, Bảo Hành One đưa cho bạn một số phương pháp nhằm cải thiện sạc pin bị tụt trên Iphone.

Khởi động Iphone

Khởi động Iphone

Phương pháp này khá phổ biến và được nhiều người sử dụng, mang lại hiệu quả cực kì cao và chữa được nhiều lỗi khác. Khi khởi động máy sẽ loại bỏ tất cả các ứng dụng đang chạy, khiến máy trở lên mượt hơn.

Xem thêm: Vì sao dây sạc Iphone không vào điện và cách khắc phục

Kiểm tra công suất của nguồn điện

Nguồn điện không đủ lớn và kết nối nguồn điện không ổn định chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng sạc pin điện thoại bị tụt. Dưới một nguồn điện quá nhỏ không thể cung cấp đủ cho Iphone để sạc pin, khiến cho pin bị tụt chứ không tăng.

Sử dụng sạc chính hãng

Sử dụng sạc chính hãng

Sử dụng sạc chính hãng là cách tốt nhất và an toàn cho Iphone của bạn. Hàng chính hãng được sản xuất để thích ứng với máy, còn đảm bảo an toàn cháy, nổ trong quá trình sử dụng.

Sạc pin đúng cách 

Việc sạc đúng cách tưởng như đơn giản nhưng nhiều người vẫn sử dụng sai cách. Trong quá trình sử dụng và vừa sạc pin sẽ dẫn tới nóng máy và dẫn tới điện thoại bị chai.

Khi hoạt động trong một thời gian dài như vậy thì không chỉ ảnh hưởng tới pin Iphone mà còn ảnh hưởng trực tiếp tới điện thoại. Dần dần sẽ xuất hiện hiện tượng sạc pin mà pin vẫn tụt.

Thay pin mới cho Iphone

Bảo Hành One - Địa chỉ sửa chữa điện thoại uy tín

Thay pin điện thoại IPhone mới được xem là một trong số những cách khắc phục hiệu quả nhất cho điện thoại. Thay pin sớm còn cải thiện một số chức năng của điện thoại  trong quá trình pin đã bị hỏng trước đó. 

Bảo Hành One chắc chắn sẽ là lựa chọn an toàn cho bạn. Chúng tôi cung cấp dịch vụ uy tín, chuyên nghiệp, nói không với hàng nhái, kém chất lượng, giá cả sinh viên, chế độ bảo hành dài lâu, tay nghề nhân viên lâu năm, chắc chắn sẽ mang lại sự hài lòng dành cho bạn.

Xem thêm: Cách bật tiết kiệm pin trên Iphone hiệu quả, nhanh chóng

Bảo Hành One mong rằng những thông tin trên sẽ mang lại thông tin hữu ích cho bạn, có những cách khắc phục được nêu trên rất đơn giản mà bạn có thể làm tại nhà. Chúc các bạn thành công! Theo dõi chúng tôi để xem thêm về những mẹo hay cho điện thoại IPhone nhé!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Cách khắc phục và sửa lỗi sạc pin bị tụt phần trăm IPhone nhanh chóng

Viết bình luận



Bài viết liên quan