Cách mở đa nhiệm trên iPhone thế hệ 12 nhanh nhất

Đa nhiệm là tính năng đã không còn xa lạ đối với người dùng smartphone nói chung và iPhone nói riêng. Tuy nhiên với iPhone thế hệ 12 - một thế hệ không chỉ được nâng cấp về thiết kế mà còn mang nhiều mới mẻ trong cách vận hành, thao tác mở đa nhiệm cũng có sự đổi khác và có thể khiến bạn bối rối không biết mở thế nào cho nhanh và đúng. BẢO HÀNH ONE sẽ chỉ ra 3 cách mở đa nhiệm hữu dụng nhất cho iPhone thế hệ mới trong bài viết này.

Chế độ đa nhiệm là gì? 

Chế độ đa nhiệm có thể hiểu đơn giản là chế độ cho phép nhiều ứng dụng chạy song song cùng lúc khi bạn sử dụng iPhone. Các ứng dụng trong chế độ đa nhiệm được sắp xếp theo thứ tự thời gian sử dụng, với ứng dụng đang dùng đứng ở đầu tiên và các ứng dụng có thời gian sử dụng cũ hơn xếp lần lượt phía sau. 


Chế độ đa nhiệm được iPhone thiết kế rất đẹp cho trải nghiệm người dùng thêm hoàn thiện

Chế độ đa nhiệm không có giới hạn số ứng dụng sử dụng, trừ phi bạn chủ động tắt các ứng dụng (một số hoặc toàn bộ app trong đa nhiệm), hoặc tắt nguồn khởi động lại iPhone. Chế độ đa nhiệm của iPhone có giới hạn RAM nhỏ nên ổn định và mượt mà hơn các dòng điện thoại chạy hệ điều hành Android. Tức là bạn sẽ thấy tốc độ chuyển đổi app nhanh hơn, cũng như ứng dụng gần như tải lại được dữ liệu ngay lập tức khi bạn truy cập vào từ trình đa nhiệm. 

productdata
https://baohanhone.com/products/mo-khoa-iphone-13;https://baohanhone.com/products/mo-khoa-iphone-12-pro-max;https://baohanhone.com/products/mo-khoa-iphone-12;https://baohanhone.com/products/mo-khoa-iphone-11

Chế độ đa nhiệm có lợi ích gì?

  • Giúp bạn truy cập các ứng dụng thường dùng nhanh hơn: Mỗi người có một thói quen sử dụng iPhone khác nhau và điều đó ảnh hưởng đến tần suất sử dụng ứng dụng. Do đó các ứng dụng thường dùng sẽ xếp gần nhau trong trình đa nhiệm và luân phiên đổi chỗ cho nhau, truy cập vào app từ chế độ đa nhiệm sẽ nhanh và tiện hơn nhiều so với việc thoát về màn hình chính, lướt qua lại giữa các trang để tìm ứng dụng cần mở. 


Chế độ đa nhiệm có rất nhiều lợi ích bạn không nên bỏ lỡ

  • Làm mới dữ liệu app liên tục: Nếu bạn lựa chọn chế độ làm mới ứng dụng trong nền (có thể thiết lập ở phần Cài đặt của iPhone) thì sau một thời gian nhất định, các thông tin trong ứng dụng sẽ được làm mới. Bạn dễ dàng tiếp cận các bài viết mới ngay khi lướt đến app, điều này giúp tiết kiệm thời gian thu nạp thông tin từ mạng xã hội, app trò chuyện,... 
  • Thực hiện nhiều tác vụ cùng lúc: Chế độ đa nhiệm cho phép bạn cùng lúc vừa xem phim, nghe nhạc, vừa lướt tin tức hay trò chuyện cùng bạn bè, tức là không giới hạn số lượng app truy cập cùng lúc. Đây chính là nền tảng cốt lõi để smartphone như iPhone khác biệt hẳn so với những dòng điện thoại phím bấm cũ kỹ. 
  • Hỗ trợ chế độ chia đôi màn hình (Split View): Đây là chế độ mới xuất hiện trên hệ điều hành iOS một vài phiên bản gần đây. Bạn gần như sẽ có hai màn hình chạy song song mà không ảnh hưởng gì đến nhau - gọi nôm na là như thể đang sử dụng hai điện thoại vậy. Số lượng tác vụ tăng lên giúp bạn cải thiện hiệu suất làm việc và trải nghiệm trọn vẹn hơn, kích thích sự sáng tạo của bạn.

Xem thêm: Lý Do Khiến IPhone 12 Tụt Pin Siêu Nhanh Bạn Không Thể Ngờ Tới

Cách truy cập chế độ đa nhiệm trong một nốt nhạc

Truy cập vào trình đa nhiệm từ màn hình chính

Lưu ý là bạn không thể truy cập đa nhiệm khi màn hình đang khóa (nếu muốn tìm kiếm một ứng dụng nhất định thì hãy trượt ngón tay từ trái sang phải, bạn sẽ thấy có thanh tìm kiếm / Search ở trên cùng). Do đó hãy dùng FaceID hoặc Passcode để mở khóa màn hình rồi truy cập vào trình đa nhiệm. 


Mô phỏng thao tác mở đa nhiệm trên iPhone 12 / 12 Pro / 12 Pro Max

Cách truy cập vào trình đa nhiệm từ màn hình chính hết sức đơn giản: Bạn vuốt từ dưới cùng của màn hình lên và dừng, nhấn giữ một chút ở giữa màn hình cho đến khi thấy một ứng dụng xuất hiện ở phía trái màn hình. Lúc này bạn đã truy cập vào trình đa nhiệm thành công.

Để xem các ứng dụng cũ hơn, bạn hãy vuốt sang trái. Xem ứng dụng mới hơn thì vuốt sang phải. Nếu muốn tắt ứng dụng nào, hãy vuốt lên trên. Việc tắt bớt những ứng dụng sẽ giúp RAM nhẹ hơn và tăng tuổi thọ pin cho iPhone. 

Mở chuyển đổi nhanh giữa các app

Đây là tính năng mới được ưu ái cho iPhone 12 - iPhone 12 Pro - iPhone 12 Pro Max. Bạn vuốt sang trái hoặc phải dọc theo cạnh dưới cùng (nên dùng lực nhấn một chút để iPhone hiểu lệnh). Ứng dụng bạn đang dùng sẽ tự động thu nhỏ lại và màn hình chính được làm mờ đi, các ứng dụng đang chạy hiện ra dưới dạng tệp. Đây chính là chế độ đa nhiệm.


Đa nhiệm dạng tệp với viền bo tròn đẹp đẳng cấp của iPhone 12 / 12 Pro / 12 Pro Max

Bạn lướt trái để thấy ứng dụng cũ và lướt phải để xem ứng dụng mới mở. Để lướt nhanh về ứng dụng cũ nhất bạn vuốt mạnh hơn một chút từ trái qua phải. 

Mở chuyển đổi nhanh giữa các ứng dụng giúp bạn dễ dàng tìm kiếm những ứng dụng đã lâu không dùng hoặc những ứng dụng bạn thậm chí đã quên là mình có, và xóa chúng đi nếu cần để giải phóng bộ nhớ iPhone. 

Nhấn đúp hai lần vào nút cứng ảo 

  • Bước 1: Vào Cài đặt / Settings -> Trợ năng / Accessibility
  • Bước 2: Vào Chạm / Touch -> Assistive Touch 
  • Bước 3: Vào Tùy chỉnh hành động / Custom Actions -> Chạm hai lần / Double Tap 
  • Bước 4: Kéo xuống và chọn App Switcher 


Thiết lập nút cứng ảo giúp bạn dễ dàng truy cập vào trình đa nhiệm

Sau khi thiết lập xong theo các bước trên, bạn có thể nhấn đúp 2 lần vào nút cứng ảo để truy cập trực tiếp vào chế độ đa nhiệm. Bạn sẽ thấy trình đa nhiệm hiện ra với giao diện giống như khi mở chuyển đổi nhanh giữa các app, với các thao tác tắt / mở app tương tự.

Bạn cũng có thể thử nhanh xem phím tắt truy cập trình đa nhiệm của mình đã được cài đặt sẵn chưa bằng cách nhấn đúp hai lần vào phím Home từ nút cứng ảo (thông thường thì các dòng iPhone còn nút Home vật lý sẽ có sẵn thiết lập này). 

Xem thêm: Giải Mã Câu Hỏi Có Nên Bật True Tone Trên IPhone 12 Hay Không?

Mở đa nhiệm bằng app Adagio

  • Bước 1: Tìm tên Adagio trên app Cydia > Chọn Install / Cài đặt.
  • Bước 2: Vào Cài đặt / Settings của iPhone > Chọn Tweak Adagio > gạt thanh ngang chuyển sang màu xanh (Enabled)
  • Bước 3: Nhấn Gesture Location. Có 3 lựa chọn: Vuốt từ cạnh trái trên / Upper Third, Vuốt từ giữa cạnh trái / Middle Third, Vuốt từ cạnh dưới màn hình / Lower Third
  • Bước 4: Chọn 1 cách vuốt phù hợp với mình nhất. Nhấn Respring để lưu cài đặt


Adagio giúp bạn mở đa nhiệm chính xác hơn

Sau khi đã cài đặt vị trí thao tác mở đa nhiệm cho Adagio, bạn chỉ cần ghi nhớ đúng vị trí này để mở đa nhiệm mỗi khi cần. Sử dụng app Adagio sẽ giúp bạn không còn phải khổ sở “lần mò” vị trí và lực vuốt mở đa nhiệm cho đúng trên màn hình iPhone thế hệ 12, giúp bạn tiết kiệm thời gian đáng kể.

Do đó khi không truy cập được chế độ đa nhiệm, hoặc đa nhiệm không hoạt động (liên tục bị văng khỏi app, không mở được nhiều app một lúc) bạn nên tìm đến những trung tâm chuyên kiểm tra, sửa chữa lỗi iPhone với linh kiện thay mới chính hãng, có bảo hành như BẢO HÀNH ONE

Đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm và tay nghề cao của BẢO HÀNH ONE sẵn sàng tư vấn và giải quyết dứt điểm lỗi đa nhiệm trên iPhone của bạn nhanh chóng - trung thực - bảo mật thông tin. BẢO HÀNH ONE sẽ chỉ ra giúp bạn nguyên nhân hỏng đa nhiệm và khắc phục thành công 100%, đem lại cho bạn trải nghiệm mượt mà như ban đầu với iPhone. 

Đừng mất công tự mình loay hoay khắc phục lỗi đa nhiệm có thể khiến iPhone hỏng nặng hơn, hãy đem tới địa chỉ sửa chữa iPhone uy tín, chuyên nghiệp BẢO HÀNH ONE để nhận dịch vụ tốt nhất với mức giá phải chăng nhất, bạn nhé!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Cách mở đa nhiệm trên iPhone thế hệ 12 nhanh nhất

Viết bình luận



Bài viết liên quan