Lý do khiến iPhone 12 tụt pin siêu nhanh bạn không thể ngờ tới

IPhone 12 là một trong những sản phẩm điện thoại mới nhất của Apple hiện nay. Tuy nhiên sản phẩm được đánh giá không tỳ vết của Apple này lại đang gặp phải tình trạng pin tụt rất nhanh. Kể cả khi không sử dụng máy vẫn hao pin khiến người sử dụng vô cùng lo lắng. Hãy cùng Bảo Hành ONE tìm hiểu lý do iPhone 12 tụt pin nhanh và cách khắc phục tình trạng này ở bài viết dưới đây.

Tình trạng tụt pin siêu nhanh trên các dòng iPhone 12

Trên rất nhiều các diễn đàn uy tín về công nghệ, hiện đang rất sôi nổi về vấn đề pin trên iPhone 12 gặp sự cố. Tình trạng hiện tại của đa số người sử dụng là: pin tụt rất nhanh có khi 4%/giờ, tụt pin bất thường và ngay cả khi để qua đêm không sử dụng, pin iPhone 12 có thể giảm 3-50% pin.

Một số trường hợp, người sử dụng còn báo cáo lỗi máy bị nóng lên đột ngột không rõ nguyên nhân. Vấn đề pin tụt nhanh này xảy ra kể cả khi người sử dụng không dùng điện thoai, tắt mạng Wifi, 5G, tắt các ứng dụng chạy ngầm,...

Xem thêm: Mọi điều cần biết về pin của iPhone 12/12 Pro /12 Pro Max

Tình trạng tụt pin nhanh trên các dòng điện thoại iPhone 12

Lý do khiến iPhone 12 tụt pin nhanh là gì?

Vừa dùng, vừa sạc iPhone 12

Đây là thói quen của đa số người sử dụng smartphone nói chung và các dòng điện thoại iPhone nói riêng. Thật khó để rời xa chiếc điện thoại tuyệt vời này ngay cả khi máy đang hết pin. Do đó, người sử dụng có thói quen vừa sạc vừa sử dụng khiến máy và pin bị nóng lên nhanh chóng. Lúc này, nhiệt độ của pin tăng rất cao khiến các ion pin bị yếu đi, giảm khả năng tích điện dẫn tới tình trạng chai pin trên iPhone 12.

Pin iPhone bị lỗi phần mềm, báo pin ảo

Đây là lỗi xảy ra khi iPhone 12 bị xung đột phần mềm, nguyên nhân có thể đến từ việc bạn đã jailbreak thiết bị hoặc cài ứng dụng của bên thứ 3 bị virus. Lúc này, máy đã bị lỗi và có thể báo pin ảo. Cụ thể, khi máy chưa hết pin hoặc đã đầy pin, phần mềm không thể thông báo hiển thị đúng số pin trên máy. 

Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy thử khởi động lại máy hoặc thiết lập lại cài đặt ban đầu sau đó kiểm tra lại tình trạng pin.

Quá nhiều ứng dụng chạy ngầm không cần thiết

Đây là lý do iPhone 12 tụt pin nhanh nhất khá phổ biến trong đại số người dùng. Với nhu cầu sử dụng ngày càng cao của người sử dụng với các ứng dụng mạng xã hội, check email hàng giờ khiến các ứng dụng như: zalo, facebook, gmail… phải liên tục chạy ngầm khiến máy bị hết pin nhanh chóng. 

Thông thường, người sử dụng có thói quen lười tắt các ứng dụng chạy ngầm vì nghĩ không cần thiết và tốn thời gian. Nhưng đây lại là nguyên nhân lớn gây ra tình trạng hao pin nhanh trên iPhone 12 vì máy phải hoạt động liên tục kể cả trong trạng thái chờ. Lúc này các ứng dụng vẫn hoạt động để đẩy thông báo hoặc cập nhật mới nhất trạng thái cho người sử dụng.

Xem thêm: Làm thế nào khi gặp tình trạng iPhone 12 tụt pin nhanh?

Các ứng dụng chạy ngầm là nguyên nhân gây tốn pin trên điện thoại iPhone 12

Làm thế nào khi các dòng iPhone 12 tụt pin nhanh?

Tắt ứng dụng chạy ngầm

Đây là cách đơn giản và dễ thực hiện để giải quyết vấn đề hao pin trên iPhone 12. Nếu bạn ngại tắt các ứng dụng chạy ngầm, bạn hãy tập thói quen thường xuyên khởi động lại thiết bị để máy được giải phóng bộ nhớ RAM và tắt hết các ứng dụng đang chạy ngầm, giúp kéo dài thời gian sử dụng của Pin.

Xem thêm:  Hướng dẫn cách tắt ứng dụng chạy ngầm trên iPhone 12 đơn giản

Tắt bluetooth và dịch vụ định vị khi không dùng tới

Nếu không thực sự cần thiết, bạn có thể tắt hai tính năng này để kéo dài thời lượng pin cho iPhone 12. Nếu bạn bật chức năng định vị, máy sẽ liên tục thiết lập vị trí hiện tại của bạn thông quachip GPS khiến máy bị nóng lên và gây hao pin cho thiết bị. Ngoài ra, nếu không có nhu cầu kết nối bluetooth hoặc wifi truy cập mạng, bạn cũng nên tắt đi và chỉ bật khi có nhu cầu sử dụng. 

Sử dụng cáp sạc chính hãng của Apple

Đây là lời khuyên từ nhà sản xuất mà bạn nên lưu ý để tăng tuổi thọ cho thiết bị cũng như kéo dài thời gian sử dụng của pin. Khi sử dụng sạc cáp chính hãng, dòng điện đi vào bo mạch cũng như pin sẽ ổn định và giúp pin bền hơn so với sạc cáp trôi nổi trên thị trường. Ngoài ra, sạc cáp chính hãng sẽ giúp thiết bị hạn chế nguy cơ cháy nổ, chập điện gây nguy hiểm cho bạn trong quá trình sử dụng.

Sử dụng sạc cáp chính hãng cho iPhone

Tập thói quen dùng hết pin mới cắm sạc

Đa phần người sử dụng đều lo lắng cho cục pin của iPhone 12 vì thiết kế không quá khủng. Với nhu cầu sử dụng nhiều, thậm chí là phải cắm 2-3 lần sạc /ngày làm người sử dụng cảm thấy không an tâm và luôn cắp theo cục sạc để duy trì trạng thái đầy pin. Thói quen sử dụng này vô hình làm pin iPhone bị yếu đi và nhanh chóng bị chai. 

Theo khuyến cáo từ nhà sản xuất, bạn không nên để pin cạn kiệt hoặc pin đã sạc đầy nhưng vẫn cắm sạc thêm trong thời gian quá lâu. Điều này xảy ra thường xuyên sẽ ảnh hưởng tới chip trên iPhone và làm hỏng pin. 

Restore iPhone 12

Sau khi đã thử các cách trên, thời lượng pin iPhone 12 của bạn vẫn không thể cải thiện. Lúc này, bạn có thể restore lại iPhone 12 của mình về trạng thái xuất xưởng. Có thể máy đã bị lỗi phần mềm hoặc xung đột ứng dụng dẫn tới tình trạng hao pin khủng khiếp mà người dùng đang gặp phải.

Việc restore máy rất đơn giản, bạn có thể kết nối iPhone với iTunes và thực hiện Restore. Quá trình cài đặt lại mất khoảng 20 phút và bạn đừng quên sao lưu dữ liệu trước khi tiến hành Restore. 

Thay pin cho iPhone 12

Pin iPhone 12 của bạn bị chai và không thể khắc phục tại nhà. Lúc này, bạn nên mang máy tới trung tâm sửa chữa để được tư vấn nên thay pin cho iPhone. Việc thay pin khá đơn giản và chi phí không quá cao. Bạn nên lựa chọn cơ sở sửa chữa uy tín và có thời gian bảo hành dài để yên tâm hơn trong quá trình sử dụng.

Thay pin nhanh chóng tại Bảo Hành ONE, cam kết chính hãng 100%

Địa chỉ hỗ trợ thay pin cho iPhone 12 chính hãng, uy tín, siêu bền

Chiếc iPhone bị hao pin nhanh, chai lì do quá trình sử dụng sạc sai cách khiến bạn lo lắng và mong muốn được tư vấn sửa chữa, khắc phục tình trạng. Bạn hãy mang điện thoại tới chi nhánh gần nhất của BẢO HÀNH ONE để các kỹ thuật viên kiểm tra tổng quan máy, xác định rõ pin có cần thay thế hay không và đưa ra hướng xử lí hiệu quả nhất. 

Nếu pin không cần thay thế, chúng tôi sẽ tư vấn bạn lý do iPhone 12 tụt pin nhanh để bạn có thể tự khắc phục, thay đổi thói quen. Tại BẢO HÀNH ONE, chúng tôi chỉ phát hiện đúng lỗi, sửa chữa đúng bệnh, nếu điện thoại không hỏng, không tự ý tháo lắp, thay thế. Hãy gọi điện tới hotline của chúng tôi để đặt lịch thay pin, kiểm tra chú dế iPhone 12 xịn xò của bạn ngay hôm nay nhé!

 

 


 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Lý do khiến iPhone 12 tụt pin siêu nhanh bạn không thể ngờ tới

Viết bình luận



Bài viết liên quan