Cách sửa vân tay iPhone 6 hiệu quả trong tích tắc

iPhone 6 báo mất ID, không thể kích hoạt cảm biến vân tay, cản trở bạn đăng nhập mật khẩu, nhập mã pin tốn thời gian, có cách xử lý không, cùng Bảo Hành One tìm hiểu cách sửa vân tay iPhone 6 đúng đắn bạn nhé.

Cột mốc đánh dấu cảm biến bảo mật vân tay ra đời

Khi cảm biến vân tay ngày càng được sử dụng phổ biến trên hệ thống smartphone, nhiều người dường như đã quen với việc sử dụng nó. Với tính năng cảm ứng bằng vân tay tiện lợi, đăng nhập mật khẩu trên các thiết bị điện tử trở nên dễ dàng chỉ với 1 chạm. Vậy touch ID xuất hiện vào thời điểm nào?

Nhiều người cho rằng, touch ID xuất hiện khi iPhone 5S ra đời nhưng thực chất trước đó một dòng sản phẩm đã có tính năng này đầu tiên nhưng không được nổi trội như sản phẩm nhà Apple đó là ứng dụng cảm biến vân tay trên Motorola Mobility Atrix 4G, đây là thiết bị được sản xuất từ một công ty viễn thông đa quốc gia đặt trụ sở tại Hoa Kỳ, hiện tại công ty đã được chuyển nhượng cho Google.

Mọi người biết đến touch ID cùng với iPhone 5S sau đó Apple phát triển mạnh mẽ các sản phẩm sử dụng tính năng này sang iPhone 6 và cho đến thời điểm hiện tại ngoài touch ID, còn có thêm Face ID trên iPhone 14 series hay các dòng iPhone 11, 12 trước đó.

Xem thêm: Cách khắc phục Face ID không khả dụng

Vân tay iPhone 6 cùng tính năng Face ID của hiện tại

Nhìn mạnh mẽ nhưng lại mỏng manh là những tính từ miêu tả dành cho tính năng cảm biến vân tay trên iPhone 6, bạn sẽ cảm thấy rất khó chịu nếu như iPhone 6 không nhận touch ID, dễ xảy ra tình trạng khóa màn hình điện thoại nếu mật khẩu vân tay sai quá số lần quy định.

Nguyên nhân iPhone 6 mất Touch ID

Xuất phát từ người dùng

  • Tay bạn bị ẩm ướt, ra mồ hôi dùng touch ID iPhone 6 không ăn.
  • Tay bạn quá khô, vân tay bị mòn, cảm ứng tại nút home không nhận diện.

Xuất phát từ lỗi thiết bị

Chưa cập nhật phiên bản iOS mới, người dùng từ bản iOS 8 trở lên chưa cấp quyền touch ID.

Trong quá trình cắm sạc, bạn ghim sạc quá lực tay hoặc dùng cáp sạc hàng linh kiện vừa gây lỗi cho pin sạc, vừa lỗi màn hình đôi khi phải thay màn hình iPhone mới, vừa ảnh hưởng đến vị trí nút home trên màn hình, vì nút home và tấm cảm ứng có thể lệch bất cứ lúc nào. Vậy nên sử dụng sạc iPhone chính hãng là điều lưu ý vô cùng quan trọng cho các iFan.

Khi xảy ra tình huống này, iPhone sẽ có các hiện tượng:

  • Thứ nhất, vân tay iPhone 6 dùng được nhưng nút home vật lý lại bị liệt, không hoạt động.
  • Thứ hai, nhận thao tác từ nút home vật lý, chuyển đổi màn hình chính bình thường, nhung cảm ứng vân tay iPhone không ăn, không kích hoạt và thiết bị báo mất touch ID.
  • Thứ ba, hỏng cùng lúc hai chức năng, lúc này thay phím home vật lý iPhone là điều cần thiết.

Chữa trị vân tay iPhone 6 tại nhà

Nếu vấn đề nằm ở tay bạn, Bảo Hành One chia sẻ cho bạn một số cách giúp bạn lấy lại cả biến vân tay iPhone 6 như sau:

Tạo vân tay iPhone 6 mới

Bước 1: Truy cập vào phần cài đặt trong điện thoại

Bước 2: Chọn mục Touch ID & Mật khẩu, nhập passcode (nếu có)

Bước 3: Vuốt ngón tay của bạn từ trái sang phải để loại bỏ dấu vân tay cũ

Bước 4: Tạo touch ID mới

Thao tác sửa vân tay iPhone 6 ngắn gọn

Chữa lỗi touch ID không làm việc với iTunes & App Store

Vào cài đặt > Touch ID và Passcode nhập mật khẩu sau đó thực hiện lệnh tắt iTunes & App Store, tắt nguồn rồi khởi động máy lại > truy cập touch ID và Passcodebật lại tính năng này.

Bật trợ năng App Store để sửa vân iPhone 6

Reset lại iPhone 6

Chọn mục cài đặt đi đến cài đặt chung sau đó ấn chuyển hoặc đặt lại iPhone và bắt đầu bấm restore máy.

Thay mới nút home iPhone 6 tại Bảo Hành One 

Gặp tình huống xấu nhất iPhone 6 hỏng cả nút home vật lý và chức năng touch ID, thì việc thay một nút home khác là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, nếu nút home của iPhone 6 chỉ bị đoản mạch hoặc đứt mạch, kỹ thuật viên tại Bảo Hành One sẽ đi lại mạch mới giúp khách hàng mà không cần phải thay nút home iPhone.

Kỹ thuật viên Bảo Hành One tiến hành chữa touch ID iPhone 6

Tình huống hi hữu khi nút home bị hỏng chip, thay một phím home iPhone 6 khác vào thì máy bạn sẽ không nhận cảm biến vân tay nữa, Touch ID sẽ bị loại bỏ hoàn toàn, bởi vì cảm ứng vân tay iPhone 6 được Apple thiết kế theo quy luật riêng và được mã hóa thông số đồng bộ với máy, mỗi máy chỉ nhận một touch ID duy nhất.

Nếu iPhone 6 còn trong thời hạn bản hành, bạn mang máy đến trung tâm bảo hành của Apple, tại đây iPhone 6 sẽ chi trả mức phí nhất định để đổi sang máy mới và thường không thay linh kiện.

Vậy nên, khi gặp sự cố với vân iPhone 6, điện thoại mất vân hoặc không nhận touch ID, bạn cần mang đến trung tâm bảo hành để được sửa chữa kịp thời, tránh hỏng cả nút home lẫn cảm biến vân tay.

Bảo Hành One với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sửa chữa thiết bị điện thoại, linh kiện điện tử, sẽ hỗ trợ bạn hết mình, giúp bạn tìm lại Touch ID mới cho iPhone 6, giúp việc bảo mật thiết bị quay về trạng thái bình thường với giá cả sửa chữa iPhone phải chăng, cùng chất lượng dịch vụ đạt tiêu chuẩn.

Liên hệ hotline 028 3957 2222 gặp ngay tổng đài viên nhiệt huyết, tư vấn dịch vụ tận tình cho bạn, hoặc mang máy đến trực tiếp các chi nhánh Q.1, Q.10, Q. Tân Phú để được sửa vân tay iPhone 6 nhanh chóng và chất lượng.

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Cách sửa vân tay iPhone 6 hiệu quả trong tích tắc

Viết bình luận



Bài viết liên quan