Cách xem la bàn trên iPhone đơn giản, nhanh chóng

Bạn đã biết cách sử dụng thành thạo la bàn trên điện thoại iPhone chưa?  Nếu chưa hãy theo dõi bài viết sau đây, Bảo Hành One sẽ hướng dẫn bạn tường tận chi tiết nhé!

Cách xem la bàn trên iPhone đơn giản, nhanh chóng

Trước đây con người xác định phương hướng bằng mặt trời và các vì sao, từ khi có la bàn  hay còn gọi là từ kế hoặc kim chỉ nam thì việc xác định hướng đi đã trở nên đơn giản và có tính chính xác cao hơn. Thay vì mang la bàn theo bên mình thì hiện tại hãng điện thoại Apple đã nâng cấp và tích hợp thành ứng dụng có sẵn trong điện thoại.

Khi nào cần sử dụng la bàn?

La bàn là thiết bị giúp xác định các hướng: đông, tây, nam bắc, chúng ta thường thấy la bàn được sử dụng phổ biến khi xây cất hay sửa nhà, nó giúp xác định hướng nhà phù hợp phong thủy.

Có thể thấy la bàn là vật dụng cần thiết với mỗi người, nắm bắt được điều đó nhà Apple đã tích hợp sẵn ứng dụng la bàn trên điện thoại iPhone. Nếu điện thoại bạn đang dùng là hệ điều hành Android bạn phải tải ứng dụng từ CH Play để sử dụng. Đây là một trong những khác biệt mà Apple đã mang đến.

Khi nào cần sử dụng la bàn?

Cách cài đặt ứng dụng la bàn trên iPhone

Mở biểu tượng la bàn trên điện thoại để kích hoạt ứng dụng, trong trường hợp bạn đã xóa nhầm ứng dụng, chỉ cần thao tác theo bước sau:

Bước 1: Truy cập vào App Store 

Bước 2: Ở ô tìm kiếm hãy gõ “ la bàn” để tìm ứng dụng

Bước 3: Chọn biểu tượng  tải xuống và nhập mật khẩu để hoàn tất quá cài đặt

Cách cài đặt ứng dụng la bàn

Cách cho phép la bàn sử dụng dịch vụ định vị của iPhone

Bảo Hành One sẽ mách bạn 3 cách để bật vị trí đơn giản sau:

Cách 1: Bật định vị khi truy cập lần đầu tiên

Khi lần đầu truy cập vào ứng dụng La bàn, điện thoại sẽ hỏi "Cho phép La bàn sử dụng vị trí của bạn?" và đưa ra cho bạn 3 lựa chọn, để thuận tiện cho việc sử dụng sau này hãy chọn “Cho phép khi dùng ứng dụng”

Bật định vị điện thoại

Cách 2: Bật dịch vụ định vị

Trong trường hợp bạn quên kích hoạt quyền truy cập định vị khi sử dụng lần đầu chỉ cần làm theo thao tác dưới đây:

Bước 1: Mở Cài đặt → Quyền riêng tư

Mở Cài đặt → Quyền riêng tư

Bước 2: Chọn Dịch vụ định vị sau đó kéo sang phải để bật

Chọn Dịch vụ định vị sau đó kéo sang phải để bật

Bước 3: Để cấp quyền truy cập vị trí bạn bấm vào “La bàn” >  “Khi dùng ứng dụng” 

“La bàn” >  “Khi dùng ứng dụng” 

Cách 3: Bật định vị qua cài đặt

Bước 1: Mở Cài đặt tiếp đến chọn ứng dụng La bàn

Mở Cài đặt tiếp đến chọn ứng dụng La bàn

Bước 2: Chọn “vị trí”  sau đó chọn “khi dùng ứng dụng” để cấp quyền truy cập 

Chọn “vị trí”  sau đó chọn “khi dùng ứng dụng”

Cách sử dụng ứng dụng la bàn

Để sử dụng la bàn bạn cần hiểu các kí tự của ứng dụng, sẽ có các số chỉ tọa độ và 4 hướng: đông, tây, nam bắc, các ký tự đầu của các hướng sẽ hiển thị phía trong vòng tròn tọa độ. Nếu điện thoại bạn dùng ngôn ngữ mặc định là tiếng anh sẽ hiển thị lần lượt:  East (E) - hướng Tây, West (W) - hướng Đông, South (S) - hướng Nam, North (N) - hướng Bắc.

Xem thêm: Đâu là cách lấy lại danh bạ trên iPhone nhanh chóng, dễ dàng?

Đầu tiên để la bàn xác định vị trí tọa độ chính xác bạn phải điều chỉnh 2 dấu cộng ở tâm của la bàn trùng nhau. Tiếp đến đặt đầu của điện thoại theo hướng cần xác định vị trí, đặt điện thoại vững trong lòng bàn tay và xoay xung quanh để xác định hướng. Ví dụ trong hình đang chỉ về 174 độ về hướng nam, vị trí hiện tại đang ở 10 độ 2’50” vĩ độ bắc, 105 độ 46’18” kinh độ đông và độ cao hiện tại là 10m

10 độ 2’50” vĩ độ bắc, 105 độ 46’18” kinh độ đông và độ cao hiện tại là 10m

Khi bạn di chuyển ở các nơi không thể xác định phương hướng như rừng rậm, sa mạc, đang leo núi, đi thuyền trên biển,...hãy kích vào hướng cần đến trên màn hình để cố định. 

Hãy kích vào hướng cần đến trên màn hình để cố định

Những lưu ý khi sử dụng la bàn trên điện thoại iPhone

- Trong earpods có nam châm sẽ gây ra sai lệch khi xác định phương hướng, không nên sử dụng cùng lúc earpods và la bàn

- Ứng dụng là bàn là phần mềm hỗ trợ ở mức độ cơ bản không thể xác định vị trí tọa độ các khu vực lân cận với khoảng cách xa

- Hệ thống định hướng của la bàn có thể ảnh hưởng bởi sự nhiễu từ tính vì vậy kết quả phương hướng tọa độ sẽ có sự sai lệch 

Xem thêm: Mách bạn các cách sửa lỗi đăng nhập facebook trên iPhone đơn giản

Giới thiệu Trung tâm Bảo hành và Sửa chữa Bảo Hành One

Trên thị trường công nghệ hiện nay, có rất nhiều địa chỉ để có thể giúp bạn khắc phục tình trạng lỗi điện thoại, máy tính. Nếu bạn chưa biết khắc phục lỗi như thế nào thì Trung tâm Bảo hành và Sửa chữa Bảo Hành One là một lựa chọn sáng suốt  và ưu tiên hàng đầu cho bạn đấy.

Bảo Hành One với uy tín lâu năm trên thị trường, đảm bảo chất lượng và giá cả hợp lý. Trung tâm có nhiều chi nhánh trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, bạn có thể chọn cho mình một địa điểm thuận lợi gần nhà bạn để được hỗ trợ sửa chữa.

Bảo Hành One - Địa chỉ sửa chữa điện thoại uy tín

Bảo Hành One luôn đảm bảo thay thế linh kiện hàng chính hãng, có giấy tờ nguồn gốc rõ ràng, khách hàng có thể xem trực tiếp quá trình nhân viên sửa chữa, luôn luôn có chính sách bảo hành rõ ràng, nhân viên tận tâm, luôn cung cấp hóa hơn sau mỗi dịch vụ cho khách hàng.

Hy vọng qua bài viết trên, bạn sẽ sử dụng thành thạo ứng dụng la bàn trên điện thoại iPhone để phục vụ trong cuộc sống hằng ngày. Nếu bạn có vấn đề liên quan đến công nghệ cần giải đáp hãy đến Bảo Hành One hoặc liên hệ chúng tôi qua website baohanhone.com, chúng tôi sẽ hỗ trợ và cùng chia sẻ nhiều thông tin bổ ích. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Cách xem la bàn trên iPhone đơn giản, nhanh chóng

Viết bình luận



Bài viết liên quan