Cách xử lí lỗi điện thoại iPhone không gỡ được ứng dụng cực đơn giản

Đôi khi bạn cần xóa các ứng dụng không cần thiết để nhẹ máy, hay để có dung lượng tải thêm các ứng dụng khác, nhưng bạn thấy có báo lỗi điện thoại iPhone không gỡ được ứng dụng. Điều này khiến bạn rất bực mình. Vậy nguyên nhân của lỗi không gỡ được ứng dụng là gì? Cách khắc phục như thế nào? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm câu trả lời nhé!

Cách gỡ ứng dụng ra khỏi điện thoại iPhone

Việc xóa ứng dụng trên chiếc điện thoại iPhone khá đơn giản như sau: 

Từ màn hình chính, bạn hãy chọn ứng dụng cần xóa và giữ tay cho đến khi các ứng dụng rung lên và hiện dấu “x”. 

Sau đó bạn ấn dấu “x”  và xác nhận đồng ý là có thể xóa được ứng dụng trên iPhone.

Xem thêm: Cách giải quyết iphone không nhận sim đơn giản tại nhà

Chạm và giữ màn hình để xóa ứng dụng

Tuy nhiên nếu bạn thực hiện thao tác trên nhưng không thể gỡ ứng dụng ra khỏi điện thoại thì lúc này điện thoại bạn đã bị lỗi không thể gỡ. Cùng tìm hiểu nguyên nhân dưới đây nhé!

Nguyên nhân lỗi điện thoại iPhone không gỡ bỏ được ứng dụng

Bạn muốn xóa ứng dụng để tăng thêm dung lượng cho máy. Việc xóa ứng dụng rất dễ dàng nhưng bỗng nhiên bạn không thể làm theo cách cũ? Vậy nguyên nhân đến từ đâu?

Thiết bị điện thoại bị lỗi xung đột phần mềm

Máy có các ứng dụng không tương thích dẫn tới xung đột phần mềm. Điều này khiến các ứng dụng bị lỗi và người dùng sẽ không thể tự xóa ứng dụng theo cách bình thường.

Điện thoại iPhone bị xung đột phần mềm gây lỗi không xóa được ứng dụng

Lỗi phần cứng

Trong quá trình sử dụng bạn làm rơi hoặc va chạm điện thoại mạnh vào vật cứng. Điều này khiến máy bị đơ hoặc hỏng màn hình cảm ứng, bạn sẽ không thể xóa ứng dụng.

Xem thêm: Mẹo sửa cực đơn giản lỗi Apple Watch không kết nối được với iPhone

Bạn chưa tắt cài đặt trong phần giới hạn

Ứng dụng mà bạn muốn xóa đã được cài đặt thiết lập giới hạn. Do đó, bạn bị hạn chế quyền và không thể xóa ứng dụng này trên iPhone. Lúc này bạn cần tắt setting trong phần giới hạn của điện thoại để xóa thành công.

Cách khắc phục lỗi điện thoại không gỡ được ứng dụng

Khởi động lại điện thoại để sửa lỗi

Bạn không thể xóa được ứng dụng khi giữ tay vào ứng dụng cần xóa cho đến khi nút X hiện ra. Nhưng bạn không thấy dấu X hiển thị, đồng nghĩa với việc máy bạn đang bị lỗi. Lúc này bạn nên khởi động lại iPhone để máy được làm mới lại hệ điều hành.

Khởi động lại iPhone để sửa lỗi

Việc khởi động lại iPhone khá đơn giản. Bạn hãy làm theo hướng dẫn sau: Bạn giữ nút bật tắt màn hình (hay còn gọi là nút nguồn) khoảng 3 giây, trên màn hình sẽ xuất hiện dòng chữ: Slide to Power hoặc: trượt để tắt máy. Lúc này bạn gạt sang bên tay phải rồi chờ máy tắt hẳn. 

Để khởi động lại máy, bạn lại tiếp tục giữ tay vào nút nguồn, khoảng 3 giây cho đến khi màn hình xuất hiện logo trái táo của Apple thì bạn hãy buông tay ra. Sau khi iPhone hoàn tất khởi động lại, bạn hãy thử xóa ứng dụng mà bạn không thể làm được lúc nãy.

Xem thêm: Những điều bạn cần phải làm khi điện thoại rơi vào nước

Thay đổi phần setting các hạn chế để xóa ứng dụng

Đầu tiên, bạn vào cài đặt sau đó chọn hạn chế

Bước 2: Máy sẽ yêu cầu bạn nhập mật khẩu để truy cập vào hạn chế. Bạn chỉ cần điền mật khẩu đã cài đặt trước đó.

Bước 3: Kéo xuống và chọn off chức năng xóa ứng dụng là hoàn thành

Setting lại hạn chế ứng dụng để xóa bỏ

Thao tác thiết lập lại trong phần cài đặt của máy

Để thiết lập lại các cài đặt, bạn hãy làm theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Mở Cài đặt (Setting), tiếp đến chọn Chung (General) và chọn Hạn chế (Restrictions)

Bước 2: Với lần truy cập đầu tiên vào mục hạn chế, bạn sẽ phải cài đặt mật khẩu. Bạn hãy lưu lại mật khẩu để cho lần sử dụng tới.

Bước 3: Lúc này bạn hay Tùy chọn thiết lập: Xóa apps (Deleting App) và gạt về ON để bật tính năng mở rộng này.

Bạn hãy làm theo trình tự để khắc phục được lỗi điện thoại iPhone không gỡ được ứng dụng.

Nâng cấp phiên bản phần mềm IOS mới nhất cho máy

Sau khi đã thực hiện 2 cách nêu trên, iPhone của bạn vẫn không thể xóa được ứng dụng. Lúc này, bạn hãy nghĩ tới phương án cài đặt lại iPhone về trạng thái nguyên bản như lúc xuất xưởng. iPhone của bạn sẽ ổn định trở lại và có thể xóa được ứng dụng dễ dàng.

Update phiên bản phần mềm mới cho iPhone để sửa lỗi

Trước khi cài đặt lại cho iPhone, bạn nên Backup lại điện thoại để dữ liệu được khôi phục sau cài đặt. Để thực hiện, bạn vào cài đặt, và chọn nâng cấp,hệ thống sẽ tự tìm bản IOS phù hợp cho iPhone sau đó bạn tải về và cài đặt.

Lưu ý: khi cài đặt bạn nên để dung lượng pin trên 60% và thời gian chờ mất khoảng 30 phút

Ngoài ra, bạn có thể thử xử lí lỗi qua việc Restore iPhone bằng iTunes. Sau khi hoàn thành sẽ đưa máy về trạng thái ban đầu giúp sửa lỗi không xóa được ứng dụng.

Xem thêm: Sửa lỗi máy tính không mở được ứng dụng

Các lưu ý khi xóa ứng dụng trên điện thoại iPhone

Khi xóa ứng dụng trên iPhone, hệ thống sẽ nhắc nhở bạn sao lưu dữ liệu. Nếu bạn có sao lưu thì sau khi cài đặt lại ứng dụng bị xóa, dữ liệu sẽ được đồng bộ trong lần gần nhất bạn sao lưu

Đối với hệ điều hành IOS10 trở lên, hệ thống cho xóa các ứng dụng mặc định khiến bạn lo lắng bị mất dữ liệu. Nhưng tất cả đều được hệ thống tự backup trên máy của bạn. Ví dụ bạn xóa ứng dụng danh bạ, khi bạn vào ứng dụng cuộc gọi và chuyển sang phần danh bạ, toàn bộ danh bạ đều nằm trong đó và bạn không phải bận tâm tới vấn đề bị mất dữ liệu.

Trung tâm sửa lỗi điện thoại không gỡ được ứng dụng uy tín, chất lượng

iPhone có một kho ứng dụng khổng lồ trên App Store, bạn có thể cài không giới hạn chỉ cần máy của bạn có đủ dung lượng. Khi điện thoại báo dung lượng đầy thì việc bạn cần làm là xóa bớt ứng dụng. Vậy mà bỗng nhiên dế yêu của bạn gặp lỗi điện thoại iPhone không gỡ được ứng dụng. Hãy mang máy tới BẢO HÀNH ONE để giải quyết triệt để lỗi này nhé!

Chúng tôi với các kĩ thuật viên giàu kinh nghiệm sẽ kiểm tra tổng quát iPhone của bạn để báo tình trạng lỗi, cách xử lí. Bạn có thể lựa chọn sửa chữa, hoặc thay thế các linh kiện phụ kiện chính hãng theo tư vấn. BẢO HÀNH ONE luôn hỗ trợ nhiệt tình khách hàng trước, trong và sau sử dụng dịch vụ. Bạn có thể an tâm đến với BẢO HÀNH ONE ngay hôm nay!
 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Cách xử lí lỗi điện thoại iPhone không gỡ được ứng dụng cực đơn giản

Viết bình luận



Bài viết liên quan