Chế độ night shift là gì? Hướng dẫn bật chế độ night shift

Chế độ night shift được biết đến là tính năng hữu ích dành cho những tín đồ công nghệ. Sử dụng nó người dùng giảm hại mắt, mỏi mắt khi mà việc thời gian dài. Hãy cùng theo dõi thông tin bài viết để được hiểu hơn về tính năng này cũng như cách cài đặt như thế nào nhé.

Tìm hiểu về chế độ night shift

Chế độ night shift là gì?

Nó là một tính năng mới được Apple bổ sung vào bản cập nhật lớn ở iOS 9.3 và những phiên bản mới sau này. Night shift có chức năng là làm giảm ánh sáng xanh có trên màn hình điện thoại thông minh hiện nay. Thay vào đó là một ánh sáng màu vàng cam dịu nhẹ, phù hợp với mắt của người sử dụng.

Chế độ night shift là chế độ có ánh sáng màu vàng cam dịu nhẹ

Chỉ cần khi bạn lên lịch thời điểm cho night shift, ngay lập tức chế độ sẽ tự động bật lên mỗi ngày vào đúng thời điểm bạn đã thiết lập từ trước.

Night shift có trên thiết bị nào?

Chế độ night shift được tích hợp trên những thiết bị nhà Táo ở hệ điều hành iOS 9.3 về sau và có Chip 64 bit trở lên mới có thể sử dụng. Cụ thể nó có ở các dòng máy:

  • iPhone 5s, iPhone 6s/6 Plus, iPhone SE, iPhone 7/7 Plus, iPhone 8/8Plus, iPhone X/Xs/Xs Max, iPhone 11/11 Pro/11 Promax, iPhone 12/12 Pro/12 Promax, iPhone 13/13 Pro/13 Promax.
  • iPad Air, iPad Pro 9.7ich, iPad Air 2, iPad 5 10.5inch - 12.9ich, iPad 6 11 inch, iPad mini 2/3/4,..
  • iPod touch thuộc thế hệ thứ 6

Lợi ích của chế độ night shift

Chế độ night shift mang lại lợi ích cho đôi mắt của bạn

Với cơ chế hoạt động night shift là sự hỗ trợ tuyệt vời với sức khỏe người dùng. Ánh sáng xanh vốn là ánh sáng có tác hại mạnh mẽ đến mắt. Nhiều bác sĩ chuyên khoa mắt đã không ít lần đề cập đến những tổn thương mắt do ánh sáng xanh gây ra. Ánh sáng này có thể làm giảm chức năng võng mạc của mắt, gây mỏi mắt, khô mắt,.. khi tiếp xúc trong thời gian dài.

Không chỉ dừng lại ở đó, ánh sáng xanh sẽ khiến cho bạn nhầm tưởng về không gian xung quanh. Bạn sẽ cho rằng trời vẫn sáng và phát tín hiệu đến não bộ ngăn cản sự buồn ngủ. Theo thời gian điều này sẽ dẫn đến những rối loạn giấc ngủ và kéo theo những hệ lụy sau đó.

Cũng chính do đó mà chế độ night được cập nhật thay ánh sáng xanh bằng ánh sáng vàng truyền đến mắt. Nó sẽ giúp người dùng tránh được nhiều tổn thương cho mắt, cải thiện giấc ngủ và nâng cao sức khỏe hơn rất nhiều lần.

Nó sẽ giúp bạn cải thiện chất lượng giấc ngủ tốt hơn

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý vì chế độ này cũng vô tình làm ảnh hưởng đến chất lượng màu sắc của các hình ảnh hoặc video. Nên để tránh các sai lệch không mong muốn. Bạn có thể tắt chế độ này khi cần sự chính xác và chân thật về hình ảnh hoặc video nhé.

Xem thêm: Giới thiệu các tính năng trợ năng ưu việt trên iOS 16

Hướng dẫn cài đặt chế độ night shift trên iPhone

Để cài đặt và sử dụng chế độ night shift vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần thực hiện theo các bước như sau:

  • Bước 1: Chọn thanh công cụ trên thiết bị, đi đến phần cài đặt - nhấn chọn thư mục Màn hình và độ sáng - chọn night shift.
  • Bước 2: Tại mục night shift sẽ hiển thị mục lịch dự kiến. Tại đây bạn có thể tùy chỉnh thời gian bắt đầu và kết thúc trong ngày của chế độ này trên chiếc iPhone.

Trong phần này sẽ có mục khác là lịch trình và night shift cho bạn tùy chọn. Trong đó các thanh công cụ có ý nghĩa như:

  • Lịch trình tùy chỉnh: đây là lựa chọn của bạn tùy vào thói quen sinh hoạt hay nhu cầu sử dụng của các chương trình.
  • Mặt trời lặn đến mặt trời mọc: Thanh công cụ này giúp màn hình trên iPhone hiển thị màu sắc tự động. Nó sẽ tự động bật và tự động tắt đi. Điều này sẽ giúp người sử dụng giảm được nhiều thời gian và thao tác để điều chỉnh hằng ngày.

Bạn có thể cài đặt tự động cho chế độ night shift

  • Bật thủ công đến ngày mai: Nếu bạn không muốn để chế độ bật tự động thì có thể cài đặt điều chỉnh thủ công.
  • Nhiệt độ màu: Đầy là theo tác để màu vàng của màn hình điện thoại có sự điều chỉnh phù hợp. Để điều chỉnh bạn chỉ cần di chuyển qua lại vị trí thanh nhiệt độ về 2 phía để chọn màu sắc phù hợp.

Toàn bộ thông tin được cập nhật tại bài viết là những thông tin cơ bản về chế độ night shift. Dựa vào đó bạn có thể hiểu hơn cũng như ứng dụng tính năng này trong lúc sử dụng thiết bị của mình. Là một người dùng công nghệ hiện đại, bạn nên tận dụng tối đa lợi ích mà thiết bị mang đến. Bây giờ hãy bật chế độ night shift để giúp bảo vệ mắt của chính mình thôi nào.

Mọi thắc mắc hoặc trục trặc về thiết bị, điện thoại thông minh bạn có thể liên hệ Bảo Hành One để nhận được sự trợ giúp tốt nhất nhé.

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Chế độ night shift là gì? Hướng dẫn bật chế độ night shift

Viết bình luận



Bài viết liên quan