Check iPhone lock nhà mạng nào, liệu có khó không?

Hiện nay, iPhone lock là sự lựa chọn thay thế của những người yêu thích iPhone nhưng điều kiện tài chính không quá dư giả. Tuy có một số hạn chế nhưng về cơ bản, iPhone lock vẫn được đánh giá cao so với các dòng máy khác trong tầm giá. Để có thể sử dụng các loại sim thông thường cho iPhone lock, trước tiên bạn cần biết thiết bị đến từ nhà mạng nào. Vậy, check iPhone lock nhà mạng nào có khó không, các bước tiến hành như thế nào?

Tìm hiểu iPhone lock là gì?

IPhone lock hiểu một cách đơn giản là loại iPhone chỉ có thể sử dụng được sim của một nhà mạng vì nó được bán ra theo hợp đồng của nhà mạng đó.

Người dùng có nên mua iPhone lock không?

Về cơ bản, chất lượng iPhone lock không thua kém so với iPhone quốc tế vì nó được sản xuất như nhau. IPhone lock vẫn đảm bảo được các tính năng, chỉ hạn chế về loại sim được sử dụng cho thiết bị.

Có nên mua iPhone lock vì nó có giá thành rẻ?

Và so với iPhone quốc tế thì các bản iPhone lock có giá rẻ hơn khá nhiều, phù hợp với những người dùng có điều kiện kinh tế eo hẹp. Nếu bạn có tài chính tương đối dư giả, vẫn nên chọn mua bản quốc tế để sử dụng một cách ổn định mà không phải lo sẽ phát sinh các vấn đề khác trong khi sử dụng.

Xem thêm: Tổng hợp 5 cách check IMEI điện thoại iPhone cực kỳ đơn giản

Làm thế nào để iPhone lock dùng được sim ở Việt Nam?

Nếu muốn sử dụng sim của các nhà mạng khác ở Việt Nam, chiếc điện thoại phải được unlock. Muốn như vậy, bạn phải trả một khoản chi phí không nhỏ cho việc mua mã code để unlock, chính khoản phí này sẽ làm mất đi ưu thế giá rẻ của iPhone lock so với iPhone quốc tế.

Unlock iPhone bằng mã code tốn khá nhiều chi phí

Do đó, để iPhone lock sử dụng được tại Việt Nam nhưng không phải tốn thêm nhiều chi phí, người ta tìm đến sim ghép. Đây thực chất là một mảnh đồng dùng để đè lên sim thông thường nhằm mục đích đánh lừa nhà mạng để sử dụng sim của nhà mạng khác trên điện thoại. 

Để làm được điều đó, đầu tiên cần phải xem iPhone lock thuộc nhà mạng nào để có thể làm sim ghép phù hợp và sử dụng được.

Dùng sim ghép giúp iPhone lock sử dụng sim thông thường

Tuy sau khi làm sim ghép, iPhone lock lại có thể sử dụng được sim bình thường, nhưng tính ổn định của nó sẽ không được đảm bảo. Bên cạnh đó, iPhone lock cũng bị hạn chế về các bản cập nhật phần mềm mới.

Check iPhone lock nhà mạng nào có khó không?

Trước khi check iPhone lock nhà mạng nào, người dùng cần xác định được máy đến từ thị trường nào. Chỉ cần vào Cài đặt -> Cài đặt chung -> Giới thiệu -> Kiểu máy, nếu có ký hiệu LL/A là của Mỹ, J/A là của Nhật.

Kiểm tra máy đến từ thị trường nào để check nhà mạng

Việc check iPhone lock nhà mạng nào không khó để thực hiện, các iFan có thể thử check lần lượt các cách sau:

Check iPhone lock của Mỹ

Để xem iPhone lock đến từ nhà mạng nào của Mỹ, người dùng có thể truy cập lần lượt vào các trang web sau của các nhà mạng:

- Nhà mạng Free US Sprint carrier ESN/IMEI checker: tại địa chỉ https://imeipro.info/sprint_imei_check.html

- Nhà mạng Free US AT&T cell phone IMEI checker tại địa chỉ https://imeipro.info/att-imei-check.html 

- Nhà mạng Online US T-Mobile carrier IMEI check service tại địa chỉ https://imeipro.info/tmobile-imei-check.html

Khi truy cập vào mỗi trang web, người dùng sử dụng số imei của iPhone lock điền vào và chờ kết quả hiển thị. Nếu xuất hiện dấu X đỏ và dòng chữ như trong hình thì iPhone lock của bạn không sẽ không thuộc nhà mạng này. Và ngược lại nếu màn hình hiển thị các thông tin như tên nhà sản xuất, tên máy và dòng status xác nhận thì iPhone lock của bạn sẽ thuộc nhà mạng đó.

Xem tại: Mẹo hay cho điện thoại iphone

Màn hình hiển thị iPhone lock không thuộc nhà mạng

Check iPhone lock của Nhật 

Đối với iPhone của thị trường Nhật, bạn check nhà mạng thông qua các trang web sau:

- Nhà mạng Docomo tại địa chỉ: http://nw-restriction.nttdocomo.co.jp/top.php 

- Nhà mạng AU tại địa chỉ: https://my.au.com/cmn/WCV009001/WCE009001.hc

- Nhà mạng Softbank tại địa chỉ: https://ct99.my.softbank.jp/WBF/icv?lbk=h

Cũng như các nhà mạng đến từ Mỹ, người dùng cũng lần lượt truy cập các trang web và điền số imei của iPhone lock để kiểm tra. Nếu giao diện trang web hiển thị dấu “-” chứng tỏ thiết bị không thuộc nhà mạng này.

Nếu bạn không thể tự thao tác check iPhone lock nhà mạng nào được hoặc thao tác không thành công, bạn có thể mang đến Trung Tâm Bảo Hành One để được kiểm tra. Tại đây, các kỹ thuật viên sẽ cho bạn biết chính xác iPhone lock của bạn thuộc nhà mạng nào. 

Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu, chúng tôi cũng có thể giúp bạn làm sim ghép để sử dụng cho thiết bị của mình. Đừng băn khoăn, lo lắng khi đến sử dụng dịch vụ Bảo Hành One, chúng tôi đảm bảo sẽ làm bạn hài lòng.

Xem thêm: Hướng dẫn cách check ngày kích hoạt iPhone nhanh chóng

Kết luận

Sau khi check iPhone lock nhà mạng nào, người dùng iPhone có thể làm sim ghép để hỗ trợ thiết bị sử dụng các loại sim rối nhé. Nếu có bất cứ thắc mắc nào liên quan đến các vấn đề trên hoặc băn khoăn về cách làm sim ghép, bạn có thể liên hệ hoặc đến cửa hàng của Bảo Hành One để được hỗ trợ nhé!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Check iPhone lock nhà mạng nào, liệu có khó không?

Viết bình luận



Bài viết liên quan