Có nên sạc pin iPhone qua đêm không? Cần lưu ý những điều gì?

Nhiều người sau khi sử dụng điện thoại xong vào ban đêm thường cắm sạc để đó cho đến ngày hôm sau có pin xài mà không tốn quá nhiều thời gian chờ sạc. Tuy nhiên, đây là một thói quen xấu gây ảnh hưởng đến iPhone của bạn và càng để lâu thì ảnh hưởng này ngày một nặng thêm. Vậy nguyên nhân do đâu không nên sạc iPhone qua đêm? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ có nên sạc pin iPhone qua đêm hay không? Và những điều cần lưu ý nhé!

Có nên sạc pin iPhone qua đêm không?

Pin iPhone là gì?

Bạn chỉ biết pin iPhone là cái mà duy trì hoạt động của điện thoại nhưng chưa hiểu tường tận về chúng đúng không? Vậy pin iPhone là gì?

Pin trên iPhone là loại pin Li-on với thành phần chính là chất điện phân đóng vai trò môi trường cho ion Li+ dịch chuyển qua lại giữa hai điện cực. Khi thiết bị hoạt động thì các ion Li+ di chuyển từ anot sang catot và mỗi lần sạc quá trình sẽ diễn ra ngược lại.

Hiện tượng chai pin có thể hiểu là do sau mỗi lần nạp/xả thì một lượng ion Li+ bị giữ lại ở hai điện cực do các quá trình hóa học xảy ra trong pin.

Pin iPhone

Có nên sạc iPhone qua đêm không?

Câu trả lời là không nên. Vì sạc điện thoại qua đêm sẽ làm giảm tuổi thọ của pin bởi viên pin lithium-ion sẽ bị bào mòn dẫn đến giảm khả năng tích điện và hiệu suất hoạt động của pin bị rút ngắn đáng kể.

Ngoài ra, bạn cũng không nên sạc đầy pin 100% bởi lẽ tuổi thọ của pin Li-ion sẽ được tính dựa trên các chu trình sạc. Một chu trình sạc đầy đủ từ 0% - 100% pin. Nếu bạn thường xuyên sạc đầy 100% pin sẽ khiến chu trình sạc được hoàn tất nhanh hơn, dẫn đến tình trạng pin nhanh bị chai cũng nhanh hơn so với khi bạn chỉ giữ điện thoại ở mức pin 40 - 80%.

Xem thêm: Mẹo hay cho điện thoại iPhone

Có nên sạc qua đêm?

Làm thế nào để sạc iPhone cho đúng cách?

Để viên pin có tốc độ lão hoá chậm, bạn không nên để điện thoại còn 0% mới sạc và liên tục nạp đầy pin, không để dưới ngưỡng 50% pin.

Bạn nên ngừng sạc pin ngay khi pin iPhone đã đầy. Bên cạnh đó, sử dụng tính năng Sạc pin được tối ưu hoá (Optimized Battery Charging) cho các phiên bản iOS 13 cũng là một trong những cách duy trì pin lâu hơn. Các bước bật tính năng Sạc pin tối ưu hoá được thực hiện như sau:

  • Bước 1. Vào Cài đặt trên iPhone → Pin →  Tình trạng pin.
  • Bước 2: Sau đó bật Sạc pin được tối ưu hoá bằng cách trượt sang phải.

Bật " Sạc pin được tối ưu hóa"

Những lưu ý mỗi khi sạc iPhone

Tránh sử dụng điện thoại khi đang sạc pin

Sử dụng điện thoại khi sạc pin là một trong những điều "cấm kỵ" nhất để bảo toàn cho bản thân cũng như pin của iPhone. 

Không nên vừa sạc vừa sử dụng

Tránh để iPhone sập nguồn

Bạn nên dừng ngay việc để pin chạm ngưỡng 0% vì điều này gây ảnh hưởng rất lớn đến pin khi tình trạng này cứ diễn ra liên tục.

Xem thêm: Bật hiển thị phần trăm pin iPhone đơn giản

Sử dụng cáp sạc chính hãng

Dùng cáp sạc kém chất lượng không những là giảm tuổi thọ pin còn dễ gây hiện tượng cháy, nổ mỗi khi sạc. Vì vậy, bạn nên đến những trung tâm uy tín để tìm mua cáp sạc chính hãng những lúc cần thiết.

Tháo ốp lưng khi sạc

Ốp lưng cũng là một trong những nguyên nhân gián tiếp làm cho điện thoại của bạn trở nên nóng hơn vì nhiệt độ của iPhone mỗi khi sạc do các dòng điện tích mang lại không được thoát ra ngoài. Sạc pin iPhone trong môi trường nhiệt độ cao sẽ làm giảm tuổi thọ pin, vì thế bạn nên tháo ốp lưng mỗi khi sạc bạn nhé!

Nên tháo ốp lưng khi sạc

Tối ưu hóa quá trình sạc pin

Đối với những chiếc iPhone có phiên bản iOS 13 trở lên, bạn có thể sử dụng chức năng Sạc pin được tối ưu hoá (Optimized Battery Charging) để giúp kéo dài tuổi thọ của pin trong quá trình sạc. Với tính năng này, sau khi đạt mức 80% thì điện thoại của bạn sẽ tự động ngừng nạp pin, giảm thiểu tình trạng chai pin vì sạc quá lâu cũng như cắm sạc qua đêm.

Tránh sạc pin iPhone qua cổng USB

Bởi nguồn điện ở cổng USB rất thấp khiến quá trình sạc pin diễn ra lâu và không ổn định. Nếu quá trình này diễn ra thường xuyên sẽ khiến iPhone của bạn nhanh chóng bị chai pin.

Hạn chế sạc qua USB thiết bị 

Bật Chế độ nguồn điện thấp

Chế độ nguồn điện thấp giúp kéo dài thời gian sử dụng điện thoại, đặc biệt là khi pin điện thoại của bạn đang chạm mức 20%. Ngay sau khi bạn sạc pin, chế độ này sẽ tự động tắt.

Để cài đặt tính năng này, bạn vào Cài đặt → Lướt xuống và chọn vào mục Pin  → bật Chế độ nguồn điện thấp.

Bật "Chế độ nguồn điện thấp"

Tham khảo thêm tại Nguyên Nhân Và Cách Giải Quyết Khi Iphone Sạc Pin Không Đầy 

Bảo Hành One - Trung tâm sửa chữa linh kiện uy tín của mọi nhà 

Đến với Bảo Hành One, bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ vô cùng uy tín, luôn đặt niềm tin của khách hàng lên hàng đầu. 15 năm kinh nghiệm của Bảo Hành One không phải là một con số nhỏ và chúng tôi tin chắc rằng bạn sẽ vô cùng hài lòng khi đến đây bởi một trong những lý do sau:

  • Đảm bảo hàng uy tín, chất lượng 100%

  • Không làm mất quá nhiều thời gian của khách hàng bởi sự nhanh chóng tại Bảo Hành One

  • Bảo hành 1 đổi 1 khi khách hàng không hài lòng

  • Thay phụ kiện, sửa chữa giá cả hợp lý

  • Máy móc, thiết bị tiên tiến, hiện đại hỗ trợ cho việc sửa chữa nhanh chóng

  • Chuyên viên được đào tạo chuyên sâu, thân thiện với khách hàng

  • Tôn trọng ý kiến và bảo mật thông tin khách hàng

  • Khách hàng được trực tiếp xem quá trình sửa chữa

Bảo hành One- trung tâm uy tín, chất lượng

Bảo hành One đã cung cấp cho bạn thông tin có nên sạc iPhone qua đêm hay không bằng bài viết trên đây. Nếu bạn thấy thông tin này hữu ích, chần chờ gì mà không theo dõi Bảo hành One ngay để cập nhật những bài viết gần nhất giúp cho chiếc điện thoại của bạn được như mới mỗi ngày. Hãy liên hệ qua số hotline 0283 957 2222 khi bạn cần giúp đỡ, chúng tôi sẽ sẵn sàng hỗ trợ bạn!








Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Có nên sạc pin iPhone qua đêm không? Cần lưu ý những điều gì?

Viết bình luận



Bài viết liên quan