HOT: Siêu phẩm iPhone 12 gây bất ngờ với khả năng chống nước cực đỉnh

Hầu hết các SmartPhone cao cấp trên thị trường tại thời điểm này đều được các hãng trang bị khả năng chống nước và Apple cũng không ngoại lệ. Bạn đã bao giờ dám test thử khả năng chống nước như Apple đã quảng cáo hay chưa? BẢO HÀNH ONE tin chắc là bạn chưa dám thử vì iPhone 12 là sản phẩm rất đắt tiền và thường được người sử dụng nâng như nâng trứng đúng nghĩa. Đừng bỏ qua bài viết dưới đây để có câu trả lời chính xác nhất về khả năng chống nước iPhone 12 liệu có tốt như quảng cáo hay không nhé!

Điện thoại iPhone 12 có chống nước không?

Theo công bố từ nhà sản xuất, các phiên bản iPhone 12, iPhone 12 Pro, iPhone 12 Promax có khả năng chống nước theo tiêu chuẩn IP68 tương đương với việc iPhone 12 có thể hoạt động bình thường sau khi ngâm nước ở độ sâu 1.5m trong 30 phút.

Xem thêm: Mọi điều cần biết về viên pin của iPhone 12 / 12 Pro / 12 Pro Max

iPhone 12 có chống nước như quảng cáo hay không?

IPhone 12 vượt qua các bài kiểm tra nào về khả năng chống nước?

Để chứng minh khả năng chống nước của iPhone 12, BẢO HÀNH ONE đã sử dụng 2 bài test dưới đây để  thử nghiệm trên phiên bản iPhone 12, 128gb. 

Khả năng chống nước tiêu chuẩn IP68 (độ sâu 6m trong 30 phút)

Ở bài test này, iPhone 12 đã vượt qua khi vẫn hoạt động ổn định sau 30 phút dưới nước và ở độ sâu 6m, gấp 4 lần thông số từ nhà sản xuất đưa ra. Con số này thực sự ấn tượng phải không các bạn? Điều này đã giúp người sử dụng yên tâm hơn khi nếu lỡ tay làm rơi điện thoại xuống nước thì điện thoại iPhone 12 vẫn hoạt động bình thường. 

Tất nhiên, trong điều kiện bình thường, nếu bạn làm rớt điện thoại xuống nước, không đến 30 giây là bạn đã cầm chúng trên tay vì không ai đủ tự tin để ngâm chiếc SmartPhone đắt đỏ này dưới nước lâu vậy. 

iPhone 12 có vượt qua bài test chống nước được hay không?

Thử nghiệm chống nước mức nâng cao với độ sâu 20m

Ở bài test này, iPhone 12 được đưa xuống độ sâu lớn hơn là 20m, gấp nhiều lần tiêu chuẩn đưa ra từ nhà sản xuất. Thật bất ngờ, iPhone 12 vẫn hoạt động tốt, thời gian test ở bài này là 30 phút. Khả năng chống nước của iPhone 12 hiện tại đang chiếm top 1 trong bảng xếp hạng những điện thoại cao cấp sở hữu chức năng chống nước. 

Trên đây là một số bài test để kiểm tra khả năng chống nước trên iPhone 12, bạn không nên thử làm tại và chỉ mang tính chất tham khảo.

Điện thoại iPhone 12 rơi quá giới hạn chống nước phải làm sao?

Ở một số bài test trong điều kiện khắc nghiệt hơn, iPhone 12 vẫn hoạt động tốt nhưng máy đã có hiện tượng bị nước ngấm vào camera và chất lượng âm thanh giảm đi đáng kể. Lúc này bạn hãy sơ cứu dế yêu như sau:

  • Bước 1: Nếu iPhone rơi vào nước bẩn hãy dùng nước sạch rửa lại và lau bằng vải mềm chuyên dụng. IPhone đã thực sự khô thì bạn hãy mở khay sim để tránh nước vào trong gây hư hỏng.
  • Bước 2: Khi làm khô iPhone thì bạn hãy hướng cổng Lighting xuống dưới, vuốt tay nhẹ từ trên xuống để loại bỏ nước bám trên bề mặt. Sau đó, hay đặt máy ở nơi khô thoáng, có thể bật quạt thổi trực tiếp để làm khô.

Lưu ý, bạn không nên sấy khô iPhone bằng nhiệt độ và không dùng tăm bông, khăn giấy nhét vào các cổng cắm để thấm nước.

Có nên sạc khi iPhone 12 bị dính nước?

Có nên sạc pin cho iPhone 12 sau khi dính nước hay không?

Theo khuyến cáo từ nhà sản xuất, khi iPhone 12 bị dính nước bạn không nên cắm sạc hoặc bất kỳ thiết bị nào vì máy có khả năng bị chập cháy hoặc có thể bị hỏng pin do chập nguồn. Bạn hãy ngắt kết nối toàn bộ và tắt máy chờ đến khi máy khô hoàn toàn rồi mới bắt đầu sử dụng. Thời gian tối thiểu là 5 tiếng để đảm bảo máy đã khô và có thể hoạt động trở lại. 

Theo kinh nghiệm sửa chữa lâu năm với các dòng iPhone thế hệ cũ bị dính nước, bạn có thể làm khô iPhone nhanh chóng,hiệu quả bằng cách cho vào hũ gạo hoặc để trong phòng điều hòa để máy được hút ẩm nhanh hơn, tránh bị đọng nước tại một số linh kiện phần cứng gây hỏng về sau.

Xem thêm: Những điều bạn cần phải làm khi điện thoại rơi vào nước

Nơi nào bán các phiên bản iPhone 12 chính hãng, uy tín, bảo hành tốt?

Theo như đánh giá tổng quan, khả năng chống nước iPhone 12, iPhone 12 Pro, iPhone 12 Promax rất tuyệt vời và đây là lý do khiến những siêu phẩm này hiện đang được săn đón nhiều nhất trên thị trường. Không chỉ cấu hình vượt trội, thiết kế tinh tế, trang trọng mà khả năng chống nước cũng rất tốt so với các đối thủ cùng phân khúc. 

BẢO HÀNH ONE chuyên cung cấp iPhone chính hãng giá tốt nhất thị trường

Bạn mong muốn sở hữu siêu phẩm iPhone 12 chính hãng với bảo hành uy tín thì BẢO HÀNH ONE chính là lựa chọn tốt nhất giành cho bạn. 

  • Cam kết hàng chính hãng, nhập khẩu nguyên đai - kiện - hộp từ nhà sản xuất với thời gian bảo hành tiêu chuẩn.
  • Hỗ trợ khách hàng từ khi bước chân tới bằng các khâu: tư vấn - giới thiệu - mua bán - bảo hành - hỗ trợ trong suốt quá trình sử dụng.
  • Đảm bảo 1 đổi 1 nếu phát hiện hàng không chính hãng.

Bạn hãy gọi điện tới hotline hoặc đến ngay chi nhánh gần nhất để BẢO HÀNH ONE hỗ trợ bạn mua iPhone 12, iPhone 12 Pro, iPhone 12 Promax ưng ý nhất!

 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “HOT: Siêu phẩm iPhone 12 gây bất ngờ với khả năng chống nước cực đỉnh

Viết bình luận



Bài viết liên quan