Mọi điều cần biết về viên pin của iPhone 12 / 12 Pro / 12 Pro Max

Bên cạnh sự trở lại của thiết kế “vuông thành sắc cạnh” đã từng làm mưa làm gió của dòng iPhone 5, điều khiến nhiều người dùng quan tâm ở iPhone thế hệ 12 là hiệu năng của viên pin. Liệu pin iPhone thế hệ 12 có sạc nhanh được không? Thời lượng sử dụng là bao nhiêu? BẢO HÀNH ONE sẽ giải đáp tất tần tật thắc mắc về viên pin iPhone 12 của bạn ngay sau đây.

Dung lượng và thời gian sử dụng pin của iPhone 12 / 12 Pro / 12 Pro Max

Khi mới công bố iPhone thế hệ 12, Apple đã không tiết lộ cho người dùng dung lượng pin cụ thể trên từng model smartphone mới của mình, tương tự như cách hãng luôn giấu các thông số kỹ thuật của con chip trong bộ vi xử lý. Tuy nhiên khi iPhone 12 Mini - chiếc iPhone “tí hon” và là thành viên cuối cùng của thế hệ 12 ra mắt công chúng thì thông số dung lượng pin cũng dần lộ diện. 

Cụ thể, dung lượng pin iPhone thế hệ 12 trên từng model như sau: 

  • iPhone 12 Mini: 2.227mAh
  • iPhone 12 / iPhone 12 Pro: 2.815mAh
  • iPhone 12 Pro Max: 3.687mAh 

Có thể thấy rõ sự chênh lệch về dung lượng pin giữa các dòng iPhone, nhất là từ iPhone 12 và 12 Pro lên tới iPhone 12 Pro Max. Khách quan mà nói thì iPhone vốn ít khi được đánh giá cao ở dung lượng pin và cũng không lấy viên pin “trâu” ra làm yếu tố để thu hút người dùng, nhưng không thể phủ nhận iPhone 12 Pro Max có mức năng lượng khá ấn tượng, chỉ thua kém iPhone 11 Pro Max một chút. 

Xem thêmDung lượng pin chuẩn iPhone là bao nhiêu? Nên thay loại pin nào?


iPhone thế hệ 12 - thiết kế mãn nhãn, dung lượng cực ổn áp

Về thời gian sử dụng pin, các chuyên trang công nghệ đã đánh giá iPhone thế hệ 12 dựa trên một số tác vụ cơ bản và cho ra thông số chung trong điều kiện sử dụng thực tế: 

  • iPhone 12: 6 tiếng 41 phút
  • iPhone 12 Pro: 6 tiếng 35 phút
  • iPhone 12 Pro Max: 8 tiếng 20 phút 

Có thể thấy iPhone 12 Pro tuy chung một dung lượng pin với iPhone 12 nhưng lại hao pin nhanh hơn một chút, đơn giản là vì kích cỡ màn hình của model Pro lớn hơn. Còn iPhone 12 Pro Max cho thời lượng sử dụng trên 8 tiếng ở nhiều loại tác vụ khác nhau, một con số khá ổn. Các chuyên trang nhận định khi mới mua, iPhone 12 Pro Max có thể sử dụng nguyên 1 ngày không cần sạc, và đây là mốc thời gian cực kỳ lý tưởng đối với những thiết bị tối tân hướng đến phân khúc cao cấp - siêu cấp như iPhone 12 Pro Max. 

Còn ở từng tác vụ, thông số của iPhone 12 Pro Max trong sử dụng thực tế là: 

  • Lướt web: 14 tiếng 6 phút
  • Xem video: 8 tiếng 37 phút
  • Chơi game 3D, đồ họa nặng: 3 tiếng 20 phút 

iPhone 12 và iPhone 12 Pro có xê xích tầm 30 phút - 1 tiếng thời lượng cho từng tác vụ so với iPhone 12 Pro Max, dù vậy vẫn là những viên pin tuyệt vời cho các tác vụ đơn giản hàng ngày và công việc bàn giấy. Đặc biệt là khả năng tối ưu hóa năng lượng của iPhone thế hệ 12 cho phép thiết bị sánh ngang, thậm chí “vượt mặt” cả những dòng smartphone có viên pin lớn lên tới 5000mAh.

Xem thêm: Bật mí cách xử lí nhanh chóng iPhone sập nguồn sạc không lên

Mất bao lâu để sạc đầy iPhone 12 / 12 Pro / 12 Pro Max?


Với công nghệ mới, thời lượng sạc iPhone thế hệ 12 giảm đáng kể


Đây hẳn là câu hỏi được nhiều iFan quan tâm. Cụ thể, iPhone thế hệ 12 sạc được 50% chỉ trong 30 phút với củ sạc 20W. Ở điều kiện lý tưởng, iPhone thế hệ 12 bao gồm cả dòng Pro Max sẽ chỉ mất khoảng 1 tiếng để sạc đầy 100%. 

Nhưng dĩ nhiên đây chỉ là thông số trong phòng thí nghiệm. Còn trên thực tế, thời gian sạc sẽ có sự xê xích bởi còn phụ thuộc vào dòng điện vào, củ sạc, và môi trường đặt sạc của iPhone. Tuy nhiên dù thế nào bạn cũng không nên sạc nhanh hơn cả thông số lý tưởng. Bởi dòng điện vào quá mạnh có thể gây hại đến viên pin và khiến pin iPhone xuống cấp nhanh chóng. 

Còn nếu sạc iPhone với củ sạc 5W cũ, bạn sẽ phải mất đến 3 tiếng để sạc đầy iPhone 12 và 12 Pro. Với iPhone 12 Pro Max có dung lượng pin lớn hơn thì thời gian sạc đầy còn lâu hơn, có thể cộng thêm từ 30 phút đến 1h.

iPhone 12 / 12 Pro / 12 Pro Max có hỗ trợ sạc nhanh không?

Tin vui là iPhone thế hệ 12 đã tích hợp công nghệ sạc nhanh, vì vậy bạn có thể tiết kiệm đáng kể thời gian sạc thiết bị. Trên thực tế thì Apple đã “manh nha” đưa công nghệ sạc nhanh lên iPhone kể từ thế hệ 11, khi chuyển sang bộ sạc USB Type-C to Lightning thay vì Type-A to Lightning như cũ.


Công nghệ sạc nhanh và sạc không dây mới của iPhone thế hệ 12 làm nức lòng người dùng


Khả năng cung cấp năng lượng của cáp sạc mới này lên tới 100W giúp tăng tốc độ sạc và hạn chế chai pin. Ngoài ra USB Type-C to Lightning cũng cho tốc độ truyền dữ liệu ấn tượng lên đến 100GBps, tương đương với chuẩn Thunderbolt của MacBook. 

Chuẩn công suất củ sạc nhanh mà Apple cung cấp cho người dùng iPhone thế hệ 12 là 20W, đây cũng là cách tân so với thế hệ 11 sử dụng củ sạc 18W.

Gợi ý các mẫu sạc nhanh cho iPhone 12 / 12 Pro / 12 Pro Max

Mặc dù đưa ra chuẩn sạc mới nhưng Apple lại không cung cấp củ sạc đi kèm khi mua máy, và lý giải của hãng cho hành động này là để bảo vệ môi trường tốt hơn. Do đó khi mua iPhone thế hệ 12, bạn sẽ chỉ nhận được cáp sạc. Hiển nhiên rất nhiều iFan sẽ quan tâm đến vấn đề: Đâu là củ sạc nhanh hiệu quả, an toàn để kết hợp với iPhone 12, 12 Pro và 12 Pro Max?


Hãy lựa chọn sạc chính hãng hoặc những thương hiệu phụ kiện uy tín để sạc iPhone 12
 

  • Sạc nhanh 20W USB-C Power Adapter: Đây là củ sạc Apple sản xuất riêng cho iPhone thế hệ 12 và bạn phải mua ngoài như một phụ kiện riêng biệt (tương tự AirPods). Nhưng hãng cũng bán kèm củ sạc này với một số mẫu iPad mới, nếu bạn sử dụng các model này thì có thể kết hợp sạc chung cho cả iPhone.
  • Sạc MacBook của Apple: Tuy công suất chênh lệch khá lớn (từ 30W - 90W tùy model MacBook) nhưng công nghệ PD thông minh tự điều tiết và thay đổi dòng điện vào với thiết bị vẫn sẽ đảm bảo an toàn, không chai yếu pin cho iPhone thế hệ 12 khi sạc.
  • Sạc 2A PowerPort II A2321 Adapter của Anker: Củ sạc này cũng tương tự như củ sạc MacBook với công suất 30W và công nghệ tự điều tiết dòng điện PD. Có thể dùng được cho cả iPhone thế hệ 12, iPad lẫn MacBook. Anker là một thương hiệu phụ kiện khá nổi tiếng và an toàn với các thiết bị của Apple nên bạn có thể yên tâm khi sử dụng củ sạc này.

Làm thế nào để kiểm tra chất lượng pin trên iPhone 12 / 12 Pro / 12 Pro Max?

Thêm một tin vui khác là bạn không cần phải sử dụng đến ứng dụng của bên thứ 3 để kiểm tra các thông tin về pin. Chỉ cần làm theo các bước sau là bạn sẽ nắm được chất lượng pin trên iPhone 12 / 12 Pro / 12 Pro Max của mình: 

  • Bước 1: Vào Cài đặt / Settings > Pin / Battery
  • Bước 2: Kéo xuống phần Battery Health để xem các thông số:
  1. Maximum Capacity (Tình trạng sức khỏe pin): 100% là hiệu năng tối ưu. 95% là pin đã bắt đầu gặp trục trặc và có thể dẫn đến sập nguồn đột ngột. Dưới 80% là pin đã chai hỏng tương đối nặng và cần được thay mới
  2. Thời gian bật / tắt màn hình (Screen On / Screen Off)
  3. Ứng dụng nào tốn pin nhất (sẽ xếp đầu ở phần Battery Usage by App)


Bạn có thể biết rõ trạng thái pin iPhone 12 và ước lượng tuổi thọ khi xem các thông số này
 

Cách sạc pin iPhone 12 / 12 Pro / 12 Pro Max đúng chuẩn

Mặc dù iPhone thế hệ 12 đã được tích hợp công nghệ tiết kiệm năng lượng nhưng bạn vẫn có thể giúp bảo vệ tuổi thọ pin lâu hơn nữa bằng các cách sau: 

  • Cài đặt tối ưu hóa hiệu năng sạc: Vào Cài Đặt / Settings > Pin / Battery > Battery Health > Bật Optimized Battery Charging (gạt cần sang màu xanh) 
  • Tắt các kết nối không dây (WiFi, 3G, Bluetooth) khi sạc
  • Không vừa dùng điện thoại vừa sạc 
  • Không sạc iPhone 12 / 12 Pro / 12 Pro Max qua đêm 
  • Không để điện thoại sập nguồn mới sạc quá thường xuyên 
  • Sử dụng bộ sạc đúng tiêu chuẩn sạc nhanh


Bật Optimized Battery Charging được chính Apple đề nghị và khẳng định là giúp tăng độ bền của pin iPhone 12  
 

Ngoài ra trong quá trình sử dụng, bạn cũng nên lưu ý: 

  • Giảm độ sáng màn hình (hoặc cài đặt điều chỉnh độ sáng tự động) 
  • Không hoạt động tác vụ nặng quá lâu (trên 3h liên tục) 
  • Khi thấy iPhone 12 / 12 Pro / 12 Pro Max nóng cần tắt màn hình và cho máy nghỉ để tự làm mát 
  • Theo dõi và cập nhật các phiên bản hệ điều hành đã được kiểm chứng độ ổn định để tăng cường độ bền của pin 
  • Hạn chế dùng iPhone 12 / 12 Pro / 12 Pro Max trong môi trường quá nóng, quá ẩm

Thay sửa pin, mua sạc nhanh cho iPhone 12 / 12 Pro / 12 Pro Max ở đâu tốt?

iPhone là thương hiệu quá nổi tiếng nên việc có nhiều phụ kiện hàng giả, hàng nhái trôi nổi trên thị trường là điều khó có thể tránh khỏi. Nếu bạn đang băn khoăn không biết mua sạc nhanh 20W đúng tiêu chuẩn cho iPhone thế hệ 12 ở đâu thì có thể tham khảo trung tâm chuyên bảo dưỡng, hỗ trợ giải quyết các vấn đề về iPhone như BẢO HÀNH ONE.


BẢO HÀNH ONE - thay sửa chính hãng, bảo hành rõ ràng
 

BẢO HÀNH ONE cam kết cung cấp các bộ sạc nhanh chính hãng, nhập khẩu trực tiếp từ Apple và những nhà phân phối uy tín của thương hiệu. Chi phí cho bộ sạc nhanh từ BẢO HÀNH ONE tương đương giá gốc - một mức giá rất cạnh tranh cho sản phẩm chính hãng, cùng bảo hành dài hạn và nhiều ưu đãi hấp dẫn, độc quyền.

Không chỉ thay sửa pin iPhone 12 / 12 Pro / 12 Pro Max mới 100%, chính hãng full hiệu năng, BẢO HÀNH ONE còn nhận sửa chữa mọi vấn đề phần cứng khác của iPhone như thay sửa màn hình và mặt kính cảm ứng, bao mọi dòng máy. 

Đến với BẢO HÀNH ONE, bạn an tâm có được mức giá tốt nhất thị trường, nhận tư vấn miễn phí và được phục vụ bởi thái độ tận tâm, chuyên nghiệp nhất.

 


 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Mọi điều cần biết về viên pin của iPhone 12 / 12 Pro / 12 Pro Max

Viết bình luận



Bài viết liên quan