Hướng dẫn cách xóa iCloud cực đơn giản và nhanh chóng

Khi bạn được nhượng lại một chiếc iPhone cũ đã qua sử dụng, việc kiểm tra tài khoản iCloud là điều cần thiết. Nếu tài khoản iCloud của người dùng trước chưa được xóa, bạn cần tìm cách xóa nó đi và thêm tài khoản iCloud của mình vào. Qua bài viết dưới đây, Bảo Hành One sẽ hướng dẫn bạn cách xóa iCloud đơn giản, nhanh chóng.

Hướng dẫn cách xóa iCloud cực đơn giản và nhanh chóng

Tài khoản iCloud là gì?

iCloud là một nền tảng dịch vụ đám mây miễn phí được cung cấp bởi Apple, mang đến nhiều tiện ích cho người dùng khi sử dụng thiết bị iOS như iPhone, iPad, iPod touch và cả máy tính cá nhân chạy hệ điều hành macOS.

iCloud được tích hợp sẵn trên các thiết bị di động chạy iOS từ phiên bản iOS 7 trở lên. Tài khoản iCloud có tác dụng:

  • Cho phép người dùng đồng bộ hóa dữ liệu giữa các thiết bị của họ, giúp đảm bảo thông tin như hình ảnh, video, danh bạ, lịch, ghi chú và tệp tin được cập nhật và truy cập từ bất kỳ thiết bị nào kết nối với tài khoản iCloud. 

  • Bên cạnh đó, iCloud còn cung cấp tính năng sao lưu dữ liệu, cho phép bạn lưu trữ các tệp tin quan trọng và khôi phục chúng khi cần thiết.

Xem thêm: Cách khắc phục iPhone bị vô hiệu hóa quên iCloud tại nhà

Tài khoản iCloud là gì?

Tại sao cần xoá tài khoản iCloud của người dùng cũ?

Việc xoá tài khoản iCloud của người dùng trước đó là một bước cần thiết và quan trọng để đảm bảo an toàn và bảo mật cho thiết bị của bạn. Chức năng của iCloud thực sự rất hữu ích nếu bạn sử dụng nó cho thiết bị của mình. 

Việc xoá tài khoản iCloud của người dùng cũ là rất cần thiết bởi các lý do sau:

Bảo mật

Khi bạn sở hữu một thiết bị iPhone hoặc iPad đã qua sử dụng, tài khoản iCloud của người dùng trước có thể chứa thông tin riêng tư và nhạy cảm như hình ảnh, video, tài liệu cá nhân và thông tin đăng nhập. 

Bằng cách xoá tài khoản iCloud của người dùng trước, bạn có thể đảm bảo rằng dữ liệu cá nhân của mình không bị lộ ra với người khác.

Xem thêm: Mẹo hay cho điện thoại iPhone

xoá tài khoản iCloud để đảm bảo bảo mật

Đồng bộ hóa và sử dụng thiết bị

Khi bạn sử dụng một thiết bị đã qua sử dụng mà tài khoản iCloud của người dùng trước chưa được xóa, các dữ liệu như danh bạ, lịch, ứng dụng và cài đặt có thể tiếp tục đồng bộ và ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng của bạn. 

Do đó, bạn nên xoá tài khoản iCloud cũ và bắt đầu tùy chỉnh thiết bị theo ý muốn của mình.

Tránh khóa thiết bị từ xa

Nếu tài khoản iCloud của người dùng trước vẫn còn liên kết với thiết bị, người dùng trước có thể khóa thiết bị của bạn từ xa hoặc thực hiện các hành động không mong muốn như xóa dữ liệu từ xa. 

Vì vậy, bạn cần xoá tài khoản iCloud cũ để loại bỏ khả năng người khác có thể kiểm soát hoặc tác động đến thiết bị của bạn.

Đảm bảo quyền sở hữu hợp pháp

Khi mua một thiết bị đã qua sử dụng, việc xoá tài khoản iCloud của người dùng trước và nhập tài khoản iCloud của bạn vào sẽ đảm bảo rằng bạn là chủ sở hữu của thiết bị đó.

Xem thêm: Cách khắc phục lỗi không thể xác minh iCloud nhanh chóng, đơn giản

xoá tài khoản iCloud

Cách xóa iCloud đơn giản, nhanh chóng

Xóa iCloud khi biết mật khẩu

Nếu bạn có thông tin của chủ sở hữu trước của thiết bị, cách đơn giản nhất để xóa tài khoản iCloud là yêu cầu họ cung cấp mật khẩu để thiết lập lại thông tin. Dưới đây là các bước thực hiện:

  • Bước 1: Bạn vào Cài đặt và chọn iCloud. Cuộn xuống và chọn Đăng xuất.

Xóa iCloud khi biết mật khẩu

 

  • Bước 2: Hệ thống sẽ yêu cầu xác nhận việc thoát khỏi tài khoản iCloud. Bạn nhấn Đăng xuất để xác nhận. Tiếp đến bạn chọn Xoá khỏi iPhone (dữ liệu Textinput chưa được sao lưu lên iCloud cũng sẽ bị xóa).

Xóa iCloud khi biết mật khẩu

  • Bước 3: iCloud sẽ cung cấp một xác nhận cuối cùng về việc xóa ghi chú từ iPhone của bạn. Khi quá trình đăng xuất iCloud thành công, màn hình iPhone sẽ trở lại giao diện đăng nhập iCloud ban đầu.

Xóa iCloud khi không biết mật khẩu

Trong trường hợp bạn không biết chính xác ai là chủ sở hữu trước của điện thoại, việc xóa tài khoản iCloud sẽ phức tạp hơn một chút. Bao gồm các bước như sau:

  • Bước 1: Bạn tắt mọi kết nối internet và chuyển sang chế độ máy bay. Tiếp theo, vào Cài đặt, chọn mục iCloud. Cuộn xuống đến phần Tài khoản (Account). Tại mục Mật khẩu, bạn xóa tất cả dữ liệu có sẵn.

  • Bước 2: Nhấn Xong (Done) > OK để tiếp tục. Sau đó, một thông báo về mất kết nối mạng sẽ xuất hiện, hãy bỏ qua nó và không bật lại kết nối mạng.

  • Bước 3: Quay lại Cài đặt iCloud, cuộn xuống phần Danh bạ và chuyển thanh trạng thái sang Tắt (Off).

Xóa iCloud khi không biết mật khẩu

  • Bước 4: Cuối cùng, bạn cuộn xuống và chọn Xóa tài khoản (Delete Account) > Xóa tài khoản của tôi (Delete From My iPhone).

Xóa iCloud khi không biết mật khẩu

Xóa iCloud trên máy tính

Để xóa tài khoản iCloud của người dùng trước đó trên máy tính Mac hoặc máy tính cá nhân, bạn có thể tuân theo các bước sau:

  • Bước 1: Bạn mở trình duyệt web, truy cập vào trang web iCloud và đăng nhập tài khoản iCloud của bạn.

Xóa iCloud trên máy tính

  • Bước 2: Sau khi đăng nhập thành công, chọn mục Tìm.

Xóa iCloud trên máy tính

  • Bước 3: Bấm vào Tất cả thiết bị. Tại đây, bạn sẽ thấy danh sách các thiết bị liên kết với tài khoản iCloud của bạn. Hãy chọn thiết bị mà bạn muốn xóa tài khoản iCloud.

Xóa iCloud trên máy tính

  • Bước 4: Sau khi chọn thiết bị, chọn Xóa iPhone.

Xóa iCloud trên máy tính

  • Bước 5: Cuối cùng, chọn Xóa để xác nhận và tiến hành xóa tài khoản iCloud khỏi thiết bị được chọn.

Xóa iCloud trên máy tính

Tổng kết

Có thể thấy, khi bạn muốn chuyển nhượng thiết bị iOS của mình cho người khác hoặc bạn mua lại một chiếc iPhone cũ thì điều quan trọng cần làm chính là xóa tài khoản iCloud của người dùng trước. Hy vọng với những cách xóa iCloud mà Bảo Hành One chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn. Nếu còn điều gì thắc mắc, đừng ngần ngại liên hệ với Bảo Hành One để được giải đáp ngay nhé!



 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Hướng dẫn cách xóa iCloud cực đơn giản và nhanh chóng

Viết bình luận



Bài viết liên quan