Giải đáp: iPhone 11 Promax có sạc không dây không?

Thiết bị sạc không dây là thiết bị công nghệ quá quen thuộc với mọi người trong thời đại số. Những ưu việt mà sạc không dây mang lại như giảm bớt dây cắm, thao tác sạc nhanh chóng, nhẹ, gọn… giúp sản phẩm đảm bảo an toàn, sang chảnh hơn nên càng ngày càng nhiều người dùng. Mặc dù vậy, vẫn còn một số sản phẩm chưa cung cấp tính năng sạc không dây cho mình nên nếu bạn chưa rõ iPhone 11 Promax có sạc không dây hay không thì bài viết này của Bảo Hành One dành cho bạn.

IPhone 11 Promax có sạc không dây không?

Liệu iPhone 11 Promax có thể dùng sạc không dây hay không? Đối với các dòng iPhone từ X trở lên, hệ điều hành Apple đã ưu ái tích hợp tính năng sạc không dây vào mọi dòng máy kể từ đó về sau để người dùng thuận tiện sử dụng được cả sạc dây và không dây. 

Đồng thời, để đáp ứng tốt nhu cầu dùng sạc liên tục, sạc không dây đã được cải tiến liên tục về kiểu dáng, trọng lượng và thao tác thực hiện để tối ưu nhất cho người dùng.

iPhone 11 Promax có tích hợp chức năng sạc không dây nên có thể dùng được

Nên làm gì khi iPhone 11 Promax không dùng được sạc không dây?

Đa số sản phẩm iPhone 11 Promax đều kết nối được với các dòng sạc không dây trên thị trường, tuy nhiên, vẫn có một số nguyên nhân có thể khiến bạn không tiến hành kết nối sạc suôn sẻ như xung đột phần mềm, dây cắm lỏng, bộ sạc bụi bẩn… Trước khi đem máy đi sửa tại cửa hàng, bạn có thể thử làm một số cách sau:

Xem thêm: Dung lượng pin iPhone 12 là bao nhiêu? iPhone 12 sạc bao lâu thì đầy?

Cách 1: Vệ sinh củ sạc và điện thoại

Nếu để điện thoại và mặt đế sạc bám bụi nhiều, chúng có thể là nguyên nhân làm cho bạn không dùng được sạc với iPhone của mình. Bạn nên thường xuyên vệ sinh cả hai thiết bị bằng khăn bông mềm để hạn chế trầy xước, hư hỏng. 

Nếu không sạc được, bạn nên thực hiện vệ sinh điện thoại và đế sạc

Cách 2: Khởi động lại iPhone

Khởi động lại điện thoại iPhone khi máy gặp xung đột phần mềm, giật lag khi sạc cũng là một cách đơn giản mà bạn có thể làm ngay tại nhà. 

Bạn thực hiện như sau: Nhấn 1 lần nút Tăng âm lượng + 1 lần nút Giảm âm lượng. Sau đó, nhấn giữ phím Nguồn đến khi màn hình xuất hiện lệnh tắt máy. Bạn trượt từ trái sang phải để tắt nguồn là xong > Đợi khoảng 2 - 3 phút rồi tiến hành khởi động lại. 

productdata
https://baohanhone.com/products/thay-pin-iphone-7-plus;https://baohanhone.com/products/thay-pin-iphone-7;https://baohanhone.com/products/thay-pin-iphone-6s-plus-pisen;https://baohanhone.com/products/thay-pin-iphone-8-plus-pisen

Cách 3: Xác nhận xem bộ sạc không dây có phải hàng chính hãng hay không

Nếu bạn mua phải sản phẩm không chất lượng vì chúng có giá thành thấp hơn tại các cửa hàng điện tử uy tín thì có thể sạc đã bị hư, chai nhưng được sửa lại qua loa để bán cho bạn. Do vậy, bạn mới không dùng được.

Đầu tiên, bạn nên kiểm tra sản phẩm có phải hàng có xuất xứ minh bạch hay không. Nếu là hàng trôi dạt thì chất lượng không được đảm bảo. Nguy hiểm hơn là nếu sạc được thì có khả năng gây ra cháy nổ. 

Nếu bạn mua phải sạc không chính hãng, có thể sẽ không kết nối được sạc với điện thoại

Cách 4: Cập nhật phiên bản iOS mới nhất

Nếu bạn chưa cập nhật bản iOS mới nhất cho thiết bị của mình thì hệ điều hành đã gây ra lỗi này, cụ thể là tự động ngắt kết nối của bạn với sạc không dây. Điều cần làm nhất làm lúc này là hãy thử update phiên bản iOS mới nhất cho iPhone 11 Promax của bạn. 

Để cập nhật iOS mới nhất cho máy, bạn thực hiện như sau: Mở Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm. Đợi máy tự cập nhật đến khi hoàn thành là xong. Sau đó, bạn hãy thử làm lại xem được hay không nhé!

Xem thêm: Pin iPhone 13 sạc bao trong bao lâu thì đầy?

Cách 5: Khôi phục cài đặt gốc

Sau khi thực hiện 3 cách trên nhưng vẫn không sạc được. Nguyên nhân có thể xuất phát từ xung đột phần mềm khi bạn thiết lập cài đặt hoặc tải về ứng dụng mới (những ứng dụng không rõ nguồn gốc, không được tải từ App Store). 

Bạn nên thực hiện khôi phục cài đặt gốc cho máy. Tuy nhiên, bạn nên lưu trữ lại toàn bộ dữ liệu trên máy qua một thiết bị khác hoặc đồng bộ trực tiếp qua Macbook (nếu có) trước khi làm cách này để hạn chế mất mất dữ liệu nha. 

Cách 6: Mang đến trung tâm sửa chữa uy tín

Nếu đã thử tất cả 4 cách nhưng vẫn không tài nào sạc được thì bạn nên mang máy đến cửa hàng sửa chữa uy tín để kiểm tra và hỗ trợ sửa chữa. 

Bảo Hành One là một trong những cửa hàng sửa chữa công nghệ chất lượng nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh. Mọi vấn đề liên quan đến thiết bị di động, đặc biệt là iPhone sẽ được “điều trị” tận gốc khi bạn mang máy đến trung tâm càng sớm càng tốt. Nếu thiết bị của bạn vẫn trong thời gian bảo hành thì thật tuyệt vời, bạn có thể được thay thế linh kiện (nếu có) miễn phí đó!

Ngoài ra, nếu bạn cần tư vấn mua hàng hoặc thông tin công nghệ về hãng Apple thì Bảo Hành One luôn luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn tìm được sản phẩm phù hợp nhất. 

Mang đến trung tâm Bảo Hành One để kiểm tra và tư vấn sửa chữa đúng cách, kịp thời

Hướng dẫn dùng sạc không dây đúng cách, hiệu quả

Để đem lại hiệu quả sạc tối ưu, cần ghi nhớ một số lưu ý sau:

  • Kiểm tra kết nối của dây sạc với nguồn điện xem thử đã chắc chắn hay chưa và đảm bảo dùng dòng điện đúng công suất sạc để hạn chế cháy nổ. 
  • Nên tháo ốp lưng để mặt lưng iPhone áp sát vào đế sạc để giảm nhiệt cho hai thiết bị và tiếp xúc trực tiếp sẽ giúp khả năng sạc thành công, sạc nhanh hơn. 
  • Đặt đế sạc trên mặt bàn phẳng. 
  • Thường xuyên lau chùi để mặt đế sạc và lưng điện thoại được sạch sẽ. 

Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn. Đừng quên đón đọc những bài viết tiếp theo về mẹo vặt công nghệ từ Bảo Hành One trong thời gian sắp tới nhé!

Có thể bạn quan tâm: 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Giải đáp: iPhone 11 Promax có sạc không dây không?

Viết bình luận



Bài viết liên quan