Mách bạn cách sửa lỗi iPhone 13 sạc không vào pin hiệu quả

Chiếc iPhone 13 sạc không vào pin gây khó khăn trong quá trình sử dụng và bạn đang tìm kiếm cách chấm dứt sự khó chịu này. Lỗi không vào pin ở điện thoại iPhone 13 là lỗi khá nghiêm trọng, gây nhiều bất tiện cho người sử dụng thiết bị iOS đẳng cấp. Hãy cùng Bảo Hành One tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này nhanh chóng, hiệu quả trong bài viết dưới đây nhé!

Nguyên nhân gây ra tình trạng iPhone 13 sạc không vào pin

Có thể nói sạc không vào pin iPhone 13 không phải quá hiếm gặp, và nguyên nhân xảy ra tình trạng này kể tới như:

IPhone 13 sạc không vào pin tại sao?

  • Sử dụng bộ kết nối dock sạc, dây lightning kém chất lượng, không chính hãng dẫn tới không tương thích với máy, không chỉ sạc không vào mà còn có nguy cơ gây các lỗi phần cứng, phầm mềm khác.
  • Do pin kém chất lượng, pin hỏng không vào điện khiến iPhone không thể sạc bình thường.
  • Do chưa cập nhật phần mềm, xung đột ứng dụng bên thứ 3 gây lỗi khi sạc pin.
  • Do không vệ sinh cổng sạc thường xuyên khiến nơi tiếp xúc bị bám bụi bẩn dẫn tới lỗi sạc không vào pin.

Biện pháp khắc phục lỗi iPhone 13 sạc không vào pin

Cùng Bảo Hành One check ngay các phương án xử lí khi gặp tình trạng iPhone 13 sạc không vào pin trong nội dung tiếp theo nhé!

productdata
https://baohanhone.com/products/thay-pin-iphone-13-series;https://baohanhone.com/products/thay-pin-iphone-11-pro-pisen;https://baohanhone.com/products/thay-pin-iphone-xr-pisen;https://baohanhone.com/products/thay-pin-pisen-iphone-11-pro-max

Kiểm tra thiết bị củ sạc, cáp sạc

Bạn để ý nếu đang cắm sạc từ ổ điện trực tiếp mà không thấy iPhone 13 sạc vào pin thì rát có thể ổ điện hoặc củ sạc đang có lỗi. Lúc này, hãy thử cắm sạc sang ổ điện khác, nếu bạn thấy vẫn không báo sạc được pin thì thay dây cáp kết nối khác vào củ sạc để tìm ra lỗi ở ổ hay củ sạc.

Cách xử lí iPhone 13 sạc không vào pin

Một vấn đề không quá xa lạ chính là người dùng tìm mua phải những củ sạc, dây sạc không chính hãng, kém chất lượng mang tới hư hại cho máy, cho pin và gây ra lỗi sạc không vào pin. Do đó, để kéo dài tuổi thọ, đảm bảo cho iPhone 13 hoạt động bình thường thì bạn hãy chọn sử dụng một bộ sạc chuẩn, chính hãng, chất lượng cao.

Kiểm tra và vệ sinh cổng sạc vào iPhone 13

Kiểm tra củ sạc, nguồn điện hoàn toàn bình thường thì tiếp theo bạn hãy xem thử cổng sạc vào iPhone 13 xem có bị kẹt hay bụi bẩn bám quá nhiều hay không. Đôi khi cổng sạc sau quá trình sử dụng, nhất là bạn thường xuyên dùng trong môi trường nhiều bụi thì có thể bị bám bụi bẩn lâu ngày, các xơ vải,...tắc kẹt trong cổng kết nối gây ảnh hưởng tới sạc pin. 

Bạn hãy dùng dụng cụ chuyên dụng hay một chiếc tăm nhỏ mềm để vệ sinh cổng kết nối lightning và kiểm tra xem tình trạng sạc không vào pin iPhone 13 đã khắc phục được hay chưa.

Kiểm tra và vệ sinh cổng sạc vào iPhone 13

Khởi động lại thiết bị iPhone 13

Xung đột phần mềm gây lỗi thiết bị có thể được xử lí bằng thao tác khởi động lại iPhone. Bạn hãy ấn và giữ nút nguồn vài giây cho tới khi màn hình hiển thị Slide to power off thì trượt sang phải để tắt nguồn. Sau đó hãy đợi một lúc và bật nguồn lại, cắm sạc xem lỗi sạc pin đã khắc phục được hay chưa?

Cập nhật phiên bản iOS mới nhất cho iPhone 13

Các bản phần mềm iOS được đưa ra đều khắc phục lỗi của các phiên bản trước, bởi vậy, nếu bạn quên cập nhật phiên bản mới nhất thì rất có thể iPhone 13 của bạn sẽ gặp lỗi phần mềm. Đôi khi, chỉ một thao tác cập nhật cũng đã có thể khắc phục được lỗi thiết bị đang gặp phải. Hãy vào phần cài đặt, cài đặt chung, kiểm tra xem có bản cập nhật mới nhất hay không thì hãy để máy tiến hành cập nhật sửa lỗi. Sau khi máy cập nhật xong, bạn hãy cắm sạc và kiểm tra tình trạng lỗi sạc còn xuất hiện nữa hay không?

Thay thế pin mới cho iPhone 13

Một trường hợp khác mà điện thoại iPhone 13 không vào pin có thể do linh kiện pin trong điện thoại đã bị hư hỏng bởi các tác nhân ngoại lực, chất lượng sản phẩm,...Lúc này bạn nên chọn mua và thay thế một cục pin mới chính hãng để đảm bảo độ bền và an toàn cho thiết bị trong suốt quá trình sử dụng tiếp theo. Đừng tham khảo những nơi bán linh kiện trôi nổi bởi bạn sẽ không có cơ sở để cân nhắc xem nguồn gốc, giá cả ra sao, hơn nữa bảo hành cũng không trọn vẹn cho bạn. 

Hãy mang máy đến địa chỉ cửa hàng uy tín như Bảo Hành One để được hỗ trợ kiểm tra, thay thế, khắc phục tình trạng iPhone 13 sạc pin không vào một cách nhanh chóng, hiệu quả, phụ kiện, linh kiện chính hãng. 

Xem thêm: Lỗi không kết nối Bluetooth trên iPhone: Nguyên nhân và cách khắc phục

Bảo Hành One - trung tâm, cửa hàng sửa chữa iPhone 13 sạc pin không vào chất lượng

Trung tâm bảo hành sửa chữa iPhone 13 sạc không vào pin uy tín

Bạn đang cần tìm một trung tâm hay cửa hàng uy tín để xử lí lỗi chiếc iPhone 13 sạc nhưng không vào pin. Bạn lo sợ nếu sửa chữa, thay thế ở một nơi không đảm bảo có thể gây hỏng nặng thêm, hơn nữa còn có nguy cơ bị đánh tráo linh kiện. Đừng băn khoăn thêm nữa, tại Bảo Hành One, bạn sẽ luôn cảm thấy an toàn, an tâm khi sử dụng dịch vụ bởi:

  • Mọi quá trình kiểm tra, sửa chữa đều có sự chứng kiến của khách hàng để đảm bảo công khai, minh bạch.
  • Những chuyên viên tư vấn và kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm sẽ tư vấn, hỗ trợ bạn ngay từ khi bước chân vào trung tâm.
  • Mọi yêu cầu sửa chữa, thay thế đều từ quyết định của khách hàng, Bảo Hành One sẽ không tự ý tháo lắp khi chưa có sự cho phép.
  • Các linh kiện, phụ kiện thay thế đều được kiểm tra kĩ từ đầu vào, nhập khẩu từ nhà cung cấp chính hãng và khi khách hàng lựa chọn sẽ kí tên lên sản phẩm. Bạn có thể hoàn toàn an tâm khi sử dụng dịch vụ tại Bảo Hành One.

Hãy nhấc điện thoại gọi ngay tới hotline và đặt lịch sử dụng dịch vụ tại Bảo Hành One ngay hôm nay nhé!

Có thể bạn quan tâm: 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Mách bạn cách sửa lỗi iPhone 13 sạc không vào pin hiệu quả

Viết bình luận



Bài viết liên quan